
2.3.2.6. Công tác thông tin truyền thông .............................................................. 52
2.3.2.7. Công tác y tế ............................................................................................ 52
2.3.2.8. Chuẩn bị kinh phí tổ chức hội nghị ......................................................... 53
2.3.2.9. Chuẩn bị cho việc ghi biên bản hội nghị ................................................. 54
2.3.2.10. Chuẩn bị các yếu tố khác. ...................................................................... 55
2.3.3. Giai đoạn tiến hành ..................................................................................... 57
2.3.3.1. Đón tiếp đại biểu ...................................................................................... 58
2.3.3.2. Vận hành, điều khiển thiết bị kỹ thuật ..................................................... 59
2.3.3.3. Triển khai chương trình hội nghị ............................................................. 59
2.3.3.4. Theo dõi diễn biến hội nghị,giữ đúng giờ giải lao và báo cáo cho đại biểu
đọc tham luận. ....................................................................................................... 60
2.3.3.5. Giải quyết vấn đề phát sinh .................................................................... 63
2.3.3.6.Bố trí thư ký ghi biên bản hội nghị ........................................................... 64
2.3.3.7. Bế mạc hội nghị ....................................................................................... 64
2.3.4. Giai đoạn kết thúc ....................................................................................... 65
2.3.5. Đánh giá công tác tổ chức hội nghị ............................................................ 67
2.3.5.1. Ưu điểm ................................................................................................... 67
2.3.5.2. Nhược điểm ............................................................................................. 71
2.3.5.3. Nguyên nhân ............................................................................................ 73
Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG
TÁC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẠI VĂN PHÒNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG
NGHỆ ........................................................................................................................... 76
3.1. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế có liên quan đến việc tổ chức Hội
nghị ....................................................................................................................... 76
3.1.1. Xây dựng và ban hành quy chế phối hợp trong tổ chức hội nghị tại Bộ
Khoa học và Công nghệ ........................................................................................ 76
3.1.2. Xây dựng và ban hành các văn bản khác có liên quan đến quá trình tổ chức
hội nghị tại Bộ ...................................................................................................... 78
3.1.3.Xây dựng danh mục hội nghị hàng năm ...................................................... 82
3.1.4. Lập kế hoạch chi tiết, rõ ràng ..................................................................... 83
3.2. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ Hội nghị ..................................... 84
3.3. Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hội nghị