HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN LÝ XÃ HỘI
BÁO CÁO
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI
TRUYỀN THÔNG DOANH NGHIỆP CỦA
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XINGFU VIỆT NAM
Khóa luận tốt nghiệp ngành: Văn hóa truyền thông
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Lê Thị Thơm
Họ và tên: Trần Bảo Lộc
sinh viên: 2005VTTA023
Lớp: 2005VTTA
Khóa: 2020-2024
Lớp: Văn hóa truyền thông 20A
Hà Nội – 2024
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin được cam đoan đây chính là công trình nghiên cứu của cá nhân.
Mọi số liệu, thông tin sử dụng đều có nguồn gốc rõ ràng, các kết quả thu được do
quá trình tìm hiểu và trải nghiệm thực tế tại công ty TNHH Đầu tư XingFu Việt
Nam ở thành phố Hà Nội. Các nội dung nghiên cứu, kết quả trong đề tài này là
trung thực được tìm hiểu và thực hiện tại doanh nghiệp XingFu Việt Nam. Ngoài
ra những khái niệm của các tác giả được sử dụng trong bài nghiên cứu khoa học
đều đã có trích dẫn cụ thể rõ ràng.
Hà Nội, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Sinh viên
Trần Bảo Lộc
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt thời gian làm khóa luận em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới
giảng viên hướng dẫn là Ths. Lê Thị Thơm. Cô đã đồng hành, hỗ trợ và định
ớng giúp tôi hoàn thiện bài khóa luận này. Tôi xin gửi làm cảm ơn tới các
thầy/cô trong khoa Quản Lý Xã hội đã cho tôi một cơ hội học tập và phát triển
bản thân. Trong quá trình thực hiện khóa luận khó có thể tránh khỏi những sai
sót nên tôi rất mong sẽ nhận được những lời góp ý từ quý thầy/cô để khóa luận
của mình được hoàn thiện hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................................................. 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 3
3.1. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................. 3
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................... 3
4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................... 3
4.1. Mục đích nghiên cứu ................................................................................... 3
4.2. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................. 4
5. Giả thuyết khoa học ........................................................................................... 4
6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 4
7. Đóng góp của đề tài ........................................................................................... 5
8. Bố cục của đề tài ................................................................................................ 5
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
DOANH NGHIỆP ................................................................................................... 6
1.1. Một số khái niệm liên quan ............................................................................ 6
1.1.1. Khái niệm truyền thông ............................................................................ 6
1.1.2. Khái niệm truyền thông doanh nghiệp ..................................................... 7
1.1.3. Khái niệm công ty trách nhiệm hữu hạn .................................................. 7
1.2. Hoạt động của hoạt động truyền thông doanh nghiệp .................................... 8
1.2.1. Truyền thông nội bộ ................................................................................. 8
1.2.2. Truyền thông bên ngoài ......................................................................... 11
1.2.3. Quản trị khủng hoảng ............................................................................. 14
1.3. Nội dung cơ bản của hoạt động truyền thông doanh nghiệp ........................ 16
1.3.1. Mô hình truyền thông ............................................................................. 16
1.3.2. Mục tiêu của hoạt động truyền thông doanh nghiệp .............................. 18
1.3.3. Xác định và triển khai các hoạt động phối thức truyền thông doanh
nghiệp ............................................................................................................... 20
1.4. Yếu tố môi trường tạo nên hoạt động truyền thông doanh nghiệp ............... 23
1.4.1. Yếu tố vĩ mô ........................................................................................... 23
1.4.2. Yếu tố vi mô ........................................................................................... 24
Tiểu kết chương 1 .................................................................................................. 26
Chương 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG DOANH
NGHIỆP CỦA CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XINGFU VIỆT NAM ................ 27
2.1. Khái quát về công ty TNHH Đầu Tư XingFu Việt Nam ............................. 27
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................. 27
2.1.2. Một số ngành nghề kinh doanh .............................................................. 30
2.1.3. Tính cách thương hiệu ............................................................................ 33
2.2. Phân tích các yếu tố môi trường tác động tới hoạt động truyền thông
doanh nghiệp của công ty TNHH XingFu Việt Nam .......................................... 34
2.2.1. Yếu tố vĩ mô ........................................................................................... 34
2.2.2. Yếu tố vi mô ........................................................................................... 36
2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông doanh nghiệp của XingFu
Việt Nam .............................................................................................................. 38
2.3.1. Phân tích thực trạng hoạt động truyền thông doanh nghiệp .................. 38
2.3.1.1. Điểm mạnh .................................................................................... 38
2.3.1.2. Điểm yếu ....................................................................................... 39
2.3.1.3. Cơ hội ............................................................................................ 39
2.3.1.4. Thách thứ ...................................................................................... 39
2.3.2. Các kênh phân bổ hoạt động truyền thông doanh nghiệp XingFu Việt
Nam .................................................................................................................. 40
2.3.2.1. Truyền thông báo chí .................................................................... 40
2.3.2.2. Truyền thông thông qua mạng xã hội .......................................... 40
2.3.2.3. Truyền thông thông qua Website .................................................. 44
2.3.2.4. Truyền thông qua ấn phẩm truyền thông in ấn ............................. 45
2.3.3. Truyền thông về sản phẩm ..................................................................... 45
2.3.4. Truyền thông thương hiệu ...................................................................... 47