TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TT NGHIỆP
Y DỰNG GAME 2D RIFT OF LYRA
Tên sinh viên : Nguyễn Thế Vinh
Giảng viên hướng dẫn : Ths. Trn Thị Mỹ Diệp
Hà Nội, 5/2025
2025.2 KHOA HỌC MÁY TÍNH NGUYỄN THẾ VINH 11218437
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TT NGHIỆP
Y DỰNG GAME 2D RIFT OF LYRA
Tên sinh viên : Nguyễn Thế Vinh
Mã sinh viên : 11218437
Lớp : Khoa học máy tính K63
Ngành : Khoa học máy tính
Khoa : Công nghệ thông tin
Giảng viên hướng dẫn : Ths. Trần Thị Mỹ Diệp
(Chữ ký GVHD)
Hà Nội, 5/2025
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... 5
LỜI CM ƠN ............................................................................................................ 6
DANH MỤC TỪ VIT TẮT .................................................................................... 7
DANH MỤC HÌNH NH ......................................................................................... 8
LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 12
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ............................................................. 14
1.1 Lý do chọn đề tài ...................................................................................... 14
1.2 Mục tiêu ..................................................................................................... 16
1.3 Đối tượng và phạm vi ............................................................................... 17
1.4 Kịch bản game .......................................................................................... 17
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ...................................................................... 20
2.1 Tổng quan về Unity Engine ..................................................................... 20
2.2 Trình chỉnh sửa Unity (Unity Editor) ..................................................... 20
2.2.1 Cửa sổ làm việc của Unity .................................................................... 20
2.2.2 Các tính năng chính trong Unity Engine ............................................ 22
2.2.3 2D Project mode .................................................................................... 22
2.2.4 3D Project mode .................................................................................... 22
2.2.5 Thanh tìm kiếm trong Unity ................................................................ 23
2.3 Làm việc trong Unity ............................................................................... 25
2.3.1 Assets và Media ..................................................................................... 25
2.3.2 GameObjects ......................................................................................... 26
2.4 Gii thiệu cơ bản về thloại game 2D trong Unity ............................... 27
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THNG .......................................... 29
3.1 Yêu cầu hệ thống game ............................................................................ 29
3.1.1 Admin ..................................................................................................... 29
3.1.2 Người chơi ............................................................................................. 29
3.1.3 Các chức năng hệ thng ....................................................................... 29
3.2 Biu đUse-Case ...................................................................................... 30
3.2.1 Biu đUse-Case Tổng quát ................................................................ 30
3.2.2 Biu đUse-Case đăng nhập ............................................................... 31
3.2.3 Biu đUse-Case Player tấn công ....................................................... 32
3.2.4 Biu đUse-Case quái vt tấn công .................................................... 33
3.3.4 Biu đUse-Case Enemy rơi vật phẩm .............................................. 33
3.3.5 Biu đUse-Case nâng cấp nhân vật .................................................. 34
3.3.6 Biu đUse-Case quản lý vật phẩm.................................................... 34
3.3.7 Biu đUse-Case quản lý nhim v .................................................... 35
3.4 Biu đtrạng thái (State diagram) ......................................................... 36
3.4.1 Biu đtrạng thái nhân vật ................................................................. 36
3.4.3 Biu đtrạng thái Enemy .................................................................... 37
3.5 Thiết kế các lớp nhân vật ......................................................................... 37
3.5.1 Class wizard .......................................................................................... 37
3.5.2 Class warrior ......................................................................................... 41
3.5 Thiết Map và hệ thống quái vật .............................................................. 45
3.5.1 Thiết kế map ............................................................................................ 45
3.5.2 Thiết kế hệ thống quái vật ................................................................... 48
3.6 Thiết kế hệ thống Item và Inventory ...................................................... 56
3.6.1 Hệ thống Item Data .............................................................................. 56
3.6.2 Hệ thống Inventory ................................................................................. 64
3.7 Thiết kế hệ thống cấp độ .......................................................................... 68
CHƯƠNG 4: CÀI ĐĂT CHƯƠNG TRÌNH ......................................................... 69
4.1 Cài đặt game ................................................ Error! Bookmark not defined.
4.1.1 Công cụ sử dụng.................................................................................... 69
4.1.2 Cài đt hthng .................................................................................... 69
4.2 .Gii thiệu về Game .................................................................................. 70
4.2.1 Cấu hình hệ thng ................................................................................. 70
4.2.2 Nhân vật pháp .................................................................................. 72
4.2.3 Nhân vật chiến binh .............................................................................. 72
4.2.4 Tiến trình game ..................................................................................... 72
Kết quả turnitin ....................................................................................................... 81