
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG QUẢN LÝ TÀI
CHÍNH CÁ NHÂN TÍCH HỢP CHATBOT VÀ
MINIGAME SỬ DỤNG NỀN TẢNG FLUTTER
Tên sinh viên : Phạm Thanh Nga
Giảng viên hướng dẫn : TS. Phạm Xuân Lâm
Hà Nội, 5/2025
2024-2025.2 KHOA HỌC MÁY TÍNH PHẠM THANH NGA 11218416

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
CÁ NHÂN TÍCH HỢP CHATBOT VÀ MINIGAME SỬ
DỤNG NỀN TẢNG FLUTTER
Tên sinh viên : Phạm Thanh Nga
Mã sinh viên : 11218416
Lớp : Khoa học máy tính K63
Ngành : Khoa học máy tính
Khoa : Công nghệ thông tin
Giảng viên hướng dẫn : TS. Phạm Xuân Lâm
(Chữ ký GVHD)
Hà Nội, 5/2025

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC .............................................................................................................. i
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................ iii
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... iv
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................... v
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ ......................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................... viii
MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ........................................................... 2
1.1. Tổng quan đề tài .......................................................................................... 2
1.1.1. Mô tả bài toán ........................................................................................ 2
1.1.2. Khảo sát các ứng dụng thực tế .............................................................. 2
1.1.3. Lý do chọn đề tài ................................................................................... 5
1.1.4. Phạm vi, phương pháp nghiên cứu ........................................................ 5
1.2. Yêu cầu hệ thống ......................................................................................... 6
1.2.1. Yêu cầu chức năng ................................................................................ 6
1.2.2. Yêu cầu phi chức năng .......................................................................... 7
1.3. Các công nghệ sử dụng ................................................................................ 7
1.3.1.Phần mềm Android Studio ..................................................................... 7
1.3.2. Nền tảng Flutter ..................................................................................... 9
1.3.3. Ngôn ngữ lập trình Dart ...................................................................... 10
1.3.4. Firebase ............................................................................................... 10
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG ......................................................... 14
2.1. Tác nhân sử dụng hệ thống ........................................................................ 14
2.2. Use Case tổng quát của hệ thống ............................................................... 14
2.3 Biểu đồ Use Case chi tiết, bảng đặc tả và biểu đồ tuần tự từng chức năng 15
2.3.1 Chức năng Quản lý Tài khoản.............................................................. 15
2.3.2 Chức năng Quản lý Danh mục ............................................................. 20
2.3.3. Chức năng quản lý Ví .......................................................................... 28
2.3.4 Chức năng Quản lý Giao dịch .............................................................. 35

ii
2.3.5 Chức năng Quản lý Ngân sách ............................................................. 46
2.3.6 Chức năng Thống kê Chi tiêu .............................................................. 53
2.3.7 Chức năng Chơi Quiz Game ................................................................ 55
2.4 Cơ sở dữ liệu ......................................................................................... 60
2.4.1 Sơ đồ lớp UML của hệ thống ............................................................... 60
2.4.2 Chi tiết các lớp của hệ thống .......................................................... 60
CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ GIAO DIỆN HỆ THỐNG ...................................... 67
3.1. Giao diện đăng nhập, đăng ký hệ thống ................................................ 67
3.2. Giao diện Trang chủ .............................................................................. 67
3.3. Giao diện Thêm giao dịch với Chatbot và xem Lịch sử giao dịch ........ 68
3.4. Giao diện Ngân sách.............................................................................. 69
3.5. Giao diện Khác ...................................................................................... 70
3.5.1. Mục Quản lý ví .............................................................................. 72
3.5.2. Mục Quản lý danh mục .................................................................. 73
3.5.3. Mục Đối tác .................................................................................... 74
3.5.4. Mục Load Data .............................................................................. 75
3.5.5. Mục Quiz Game ............................................................................. 76
3.5.6. Mục Nhắc nhở hằng ngày .............................................................. 77
CHƯƠNG 4. KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ........................................ 79
4.1 Tổng quan mẫu khảo sát ............................................................................. 79
4.2 Đặc điểm người tham gia khảo sát trải nghiệm ứng dụng .......................... 79
4.3 Đánh giá trải nghiệm sử dụng ứng dụng ..................................................... 80
4.4 Góp ý và đề xuất cải thiện .......................................................................... 83
KẾT LUẬN ......................................................................................................... 85
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 87

iii
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan đề tài "Xây dựng ứng dụng quản lý tài chính cá nhân tích
hợp Chatbot và minigame sử dụng nền tảng Flutter" là kết quả của quá trình học
tập và nghiên cứu nghiêm túc của bản thân dưới sự hướng dẫn của giảng viên
hướng dẫn.
Toàn bộ nội dung trong báo cáo được thực hiện dựa trên các kiến thức đã
học, tài liệu tham khảo có nguồn gốc rõ ràng, và không sao chép từ bất kỳ công
trình nghiên cứu nào khác. Nếu phát hiện có bất kỳ hành vi gian lận, sao chép hoặc
vi phạm bản quyền, em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường và pháp
luật.
Em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của thầy cô trong suốt quá
trình thực hiện đề tài này.
Hà nội, ngày tháng năm 2025
Sinh viên
(ký, ghi rõ họ tên)

