TRƯNG ĐI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGH
--------□□&□□--------
KHÓA LUN TT NGHIP
Đề tài:
Xây dng website bán hàng online
Tên sinh viên : Nguyn Hu Thng
Ging viên ng dn : Nguyn Qunh Mai
Hà Ni, 5/2025
2024.2 CÔNG NGH THÔNG TIN NGUYN HU THNG 11203542
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGH
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
Đề tài:
Xây dng website bán hàng online
Tên sinh viên : Nguyn Hu Thng
Mã sinh viên : 11203542
Lp : Công ngh thông tin 62A
Ngành : Công ngh thông tin
Khoa : Công ngh thông tin
Giảng viên hướng dn : Nguyn Qunh Mai
(Ch ký GVHD)
Hà Ni, 5/2025
Mc Lc
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................i
DANH MC CÁC T VIT TT .................................................................. ii
DANH MC BNG, BIU Đ ...................................................................... iii
DANH MC HÌNH ...........................................................................................iv
M ĐẦU .............................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN V ĐỀ TÀI ......................................................... 2
1.1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................ 2
1.2. Mục tiêu đề tài ............................................................................................ 2
1.3. Phạm vi đề tài ............................................................................................. 3
1.4. Đối tưng nghiên cu ca đề tài ................................................................ 3
1.5. Quy trình nghip v ................................................................................... 3
1.6. Chức năng của đề tài .................................................................................. 4
CHƯƠNG 2. CƠ S LÝ THUYT .................................................................. 5
2.1. Gii thiu v thương mại đin t ............................................................... 5
2.1.1. Tng quan v thương mại đin t........................................................ 5
2.1.2. Các mô hình Thương mại điện tử tiêu biểu ......................................... 5
2.1.3. Quy trình xây dựng hệ thống ............................................................... 6
2.1. Ngôn ng s dng ...................................................................................... 6
2.1.1. HTML .................................................................................................. 6
2.1.2. CSS ...................................................................................................... 7
2.1.3. PHP ...................................................................................................... 7
2.1.4. Localhost ............................................................................................. 7
2.3. Các công ngh trin khai đề tài .................................................................. 8
2.3.1. Visual Studio Code .............................................................................. 8
2.3.2. Xampp ................................................................................................. 9
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH THIẾT K H THNG ................................... 11
3.1. Gii thiu v phương pháp phân tích ...................................................... 11
3.2. Biểu đồ use case ....................................................................................... 12
3.2.1. Biểu đồ use case tng quát ................................................................ 12
3.2.2. Biểu đồ use case phân rã ................................................................... 12
3.3. Biểu đồ hoạt động (Activity Diagram) .................................................... 23
3.3.1. Biểu đồ hot đng cho chức năng đăng nhập, đăng kí ...................... 23
3.3.2. Biểu đồ hot đng cho chức năng xem sn phm ............................. 24
3.3.3. Biểu đồ hot đng cho chức năng quản lý gi hàng.......................... 24
3.3.4. Biểu đồ hot đng cho chức năng thanh toán.................................... 25
3.3.5. Biểu đồ hot đng cho chức năng quản lý sn phm ........................ 25
3.3.6. Biểu đồ hot đng cho chức năng quản lý danh mc ........................ 26
3.3.7. Biểu đồ hot đng cho chức năng tìm kiếm sn phm ...................... 26
3.3.8. Biểu đồ hot đng cho chức năng quản lý thông tin cá nhân ............ 27
3.3.9. Biểu đồ hot đng cho chức năng quản lý khách hàng ..................... 27
3.3.10. Biểu đồ hot đng cho chức năng quản lý đơn hàng ...................... 28
3.3.11. Biểu đồ hot đng cho chức năng xem thống kê............................. 28
3.3. Biểu đồ tun t ......................................................................................... 29
3.3.1. Biểu đồ tun t cho chc năng đăng nhp ........................................ 29
3.3.2. Biểu đồ tun t cho chc năng xem sản phm .................................. 29
3.3.3. Biểu đồ tun t cho chc năng quản lý gi hàng .............................. 30
3.3.4. Biểu đồ tun t cho chc năng thanh toán ........................................ 30
3.3.5. Biểu đồ tun t cho chc năng quản lý sn phm ............................. 31
3.3.6. Biểu đồ tun t cho chc năng quản lý danh mc ............................ 31
3.3.7. Biểu đồ tun t cho chc năng xem thng kê ................................... 32
3.3.8. Biểu đồ tun t cho chc năng tìm kiếm sn phm .......................... 32
3.3.9. Biểu đồ tun t cho chc năng quản lý khách hàng .......................... 33
3.3.10. Biểu đồ tun t cho chức năng quản lý đơn hàng ........................... 33
3.3.11. Biểu đồ tun t cho chức năng quản lý thông tin cá nhân .............. 34
3.4. Biểu đồ lp ............................................................................................... 34
3.5. Thiết kế cơ s d liu ............................................................................... 35
3.5.1. Các bng d liu ............................................................................... 35
3.5.2. Mi liên h gia các bng ................................................................ 38
CHƯƠNG 4: KẾT QU VÀ THO LUN .................................................. 39
4.1. Kết qu đạt đưc ...................................................................................... 39
4.1.1. Giao diện đăng nhập .......................................................................... 39
4.1.2. Giao din trang ch admin ................................................................ 39
4.1.3. Giao diện trang thay đổi thông tin ..................................................... 40
4.1.4. Giao din trang thêm admin .............................................................. 40
4.1.5. Giao din trang list sn phm ............................................................ 41
4.1.6. Giao din trang thêm sn phm ......................................................... 41
4.1.7. Giao din trang edit sn phm ........................................................... 42
4.1.8. Giao din trang thng kê ................................................................... 42
4.1.9. Giao diện trang đăng ký .................................................................... 43
4.1.10. Giao diện trang chính người dùng ................................................... 43
4.1.11. Giao din trang gi hàng ................................................................. 44
4.2. Tho lun v h thng .............................................................................. 44
4.2.1. Điểm mnh ........................................................................................ 44
4.2.2. Hn chế .............................................................................................. 44
4.2.3. So sánh vi các h thng khác........................................................... 45
4.2.4. Đánh giá tổng quan ............................................................................ 45
KT LUN ....................................................................................................... 46