
ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DỰNG WEBSITE BOOKING
HOMESTAY
Tên sinh viên : Đặng Hoàng Đức
Giảng viên hướng dẫn : Cao Thị Thu Hương
Hà Nội, 5/2025
2025.2 KHOA HỌC MÁY TÍNH ĐẶNG HOÀNG ĐỨC 11218396

ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DỰNG WEBSITE BOOKING
HOMESTAY
Tên sinh viên : Đặng Hoàng Đức
Mã sinh viên : 111218396
Lớp : Khoa học máy tính K63
Ngành : Khoa học máy tính
Khoa : Công nghệ thông tin
Giảng viên hướng dẫn : Cao Thị Thu Hương
(Chữ ký GVHD)
Hà Nội, 5/2025

1
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN .............................................................................. 10
1.1. Giới thiệu về đề tài .................................................................................. 10
1.2. Lý do chọn đề tài ..................................................................................... 10
1.3 Mục đích phát triển đề tài ......................................................................... 12
1.3.1. Giải quyết vấn đề thực tế ................................................................... 12
1.3.2. Hỗ trợ quản lý homestay ................................................................... 12
1.3.3. Nâng cao trải nghiệm người dùng ..................................................... 12
1.3.4. Thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam ..................................................... 12
1.3.5. Ứng dụng công nghệ hiện đại ............................................................ 12
1.4. Giới thiệu về bài toán .............................................................................. 13
1.4.1. Tổng quan về đề tài ........................................................................... 13
1.4.2. Chức năng chính của hệ thống........................................................... 13
1.4.3. Vai trò của người dùng ...................................................................... 14
1.4.4. Lợi ích của hệ thống .......................................................................... 15
1.4.5. Hạn chế của hệ thống ........................................................................ 15
1.5. Mô hình BACCM .................................................................................... 15
1.5.1. Value (Giá trị) ................................................................................... 15
1.5.2. Need (Nhu cầu) ................................................................................. 16
1.5.3. Stakeholders (Các bên liên quan) ...................................................... 16
1.5.4. Change (Thay đổi) ............................................................................ 17
1.5.5. Context (Ngữ cảnh) ........................................................................... 17
1.5.6. Solution (Giải pháp) .......................................................................... 17
CHƯƠNG 2: XÁC ĐỊNH YÊU CẦU NGHIỆP VỤ ............................................ 19
2.1. Yêu cầu nghiệp vụ ................................................................................... 19
2.1.1 Yêu cầu chức năng ............................................................................. 19
2.1.2 Yêu cầu phi chức năng ....................................................................... 19
2.1.3.Yêu cầu giao diện người dùng ............................................................ 20
2.2. Thực trạng của trang web Booking Homestay tại Việt Nam .................... 20
2.2.1. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường booking homestay .................. 20
2.2.2. Những trang web booking homestay phổ biến tại Việt Nam .............. 20

2
2.2.3. Ưu điểm của thị trường booking homestay tại Việt Nam ................... 21
2.2.4. Hạn chế và thách thức ....................................................................... 21
2.2.5. Xu hướng phát triển trong tương lai .................................................. 21
2.3. Phân tích nghiệp vụ của trang web Booking Homestay............................ 22
2.3.1. Xác định đối tượng sử dụng .............................................................. 22
2.3.2 Chức năng nghiệp vụ chính ................................................................ 22
2.3.3. Đánh giá về phân tích nghiệp vụ ....................................................... 23
2.4. Mô tả bài toán.......................................................................................... 23
2.4.1. Yêu cầu của bài toán ......................................................................... 23
2.4.2 User Story .......................................................................................... 24
2.4.3. Quy trình nghiệp vụ trên hệ thống ..................................................... 25
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG ........................................... 27
3.1. Use Case tổng quát .................................................................................. 27
3.2 Use case chức năng của người dùng ......................................................... 28
3.2.1. Use case chức năng đăng ký tài khoản người dùng ............................ 28
3.2.2. Use case chức năng đăng nhập người dùng ....................................... 28
3.2.3. Use case chức năng chỉnh sửa thông tin ............................................ 29
3.2.4. Use case chức năng đặt phòng ........................................................... 29
3.2.5. Use case chức năng bình luận, đánh giá ............................................ 30
3.2.6. Use case chức năng tìm kiếm homestay ............................................ 31
3.3. Use case chức năng quản lý của admin .................................................... 32
3.4. Use case lớp lĩnh vực ............................................................................... 33
3.4.1. Biểu đồ lớp chi tiết ............................................................................ 33
3.4.2. Use case lớp lĩnh vực đăng nhập ....................................................... 37
3.4.3. Biểu đồ lớp tham gia ca sử dụng đặt phòng ....................................... 37
3.4.4. Biểu đồ lớp lĩnh vực bình luận đánh giá ............................................ 38
3.5. Biểu đồ trình tự các chức năng của người dùng ....................................... 39
3.5.1 Biểu đồ trình tự đặt phòng .................................................................. 39
3.5.2. Biểu đồ trình tự đánh giá homestay ................................................... 40
3.5.3. Biểu đồ trình tự tìm kiếm homestay .................................................. 41
3.6. Biểu đồ hoạt động.................................................................................... 42

3
3.6.1. Biểu đồ quản lý đánh giá của admin .................................................. 42
3.6.2. Biểu đồ xử lý đơn đặt phòng của admin với chủ phòng ..................... 43
3.6.3. Biểu đồ xử lý hủy phòng của admin với khách hàng ......................... 44
3.7. Ứng dụng chatbot .................................................................................... 45
CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG VÀ TRIỂN KHAI ........... 47
4.1. Giao diện người dùng (user) .................................................................... 47
4.1.1 Giao diện trang chủ ............................................................................ 47
4.1.2. Giao diện giới thiệu (về chúng tôi) .................................................... 48
4.1.3. Giao diện đặt phòng .......................................................................... 48
4.1.4. Giao diện xem chi tiết phòng ............................................................. 49
4.1.5. Giao diện thanh toán ......................................................................... 52
4.1.6. Giao diện lịch sử đơn hàng ................................................................ 53
4.2. Giao diện quản lý cho chủ nhà (host) ....................................................... 54
4.2.1. Giao diện xem doanh thu................................................................... 54
4.2.2. Giao diện quản lý đơn đặt ................................................................. 54
4.3 Giao diện quản trị (Admin) ....................................................................... 55
4.3.1. Giao diện quản lý tài khoản chủ phòng .............................................. 55
4.3.2. Giao diện quản lý tài khoản người dùng ............................................ 57
4.3.3 Giao diện quản lý phòng .................................................................... 58
4.3.4. Giao diện thống kê doanh thu ............................................................ 59
4.3.5 Giao diện báo cáo bình luận ............................................................... 59
4.3.6 Giao diện thống kê đơn đặt phòng ...................................................... 60
4.4. Lộ trình phát triển .................................................................................... 60
4.4.1. Phân tích yêu cầu và thiết kế hệ thống ............................................... 61
4.4.2. Phát triển hệ thống trên nền MEAN Stack ......................................... 61
4.4.3 Kiểm thử và tinh chỉnh hệ thống ........................................................ 61
4.5. Triển khai và kiểm thử ............................................................................. 61
4.5.1. Triển khai hệ thống ........................................................................... 61
4.5.2. Kiểm thử hệ thống ............................................................................. 62
4.6. Đánh giá hiệu quả .................................................................................... 63
KẾT LUẬN ........................................................................................................ 64
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................... 67

