ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------------
KHÓA LUN TT NGHIPĐẠ I HC
ĐỀ TÀI :
PHÂN TÍCH CÔNG TÁC TUYN DNG NGUN
NHÂN LC TI KHÁCH SN GOLD HU
ĐINH THỊ THY
NIÊN KHÓA: 2015- 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------------
KHÓA LUN TT NGHI P ĐẠ I HC
ĐỀ TÀI :
PHÂN TÍCH CÔNG TÁC TUYN DNG NGUN
NHÂN LC TI KHÁCH SN GOLD HU
Sinh viên thc hin: Giáo viên hư ng dn:
Đinh Thị Thy TS. Hoàng Trng Hùng
Lp K49B- QTNL
Niên khóa: 2015- 2019
Huế , Tháng 1 năm 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Trong thi gian hc tp nghiên cu ti khoa Qun trkinh doanh
Trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế , đư c s giúp đ nhit tình ca th y cô, gia đình, bn
bè và ngư i thân tôi đã hoàn thành bài khóa lun tt nghip v i đề tài : “ Phân tích
công tác tuyn dng ngun nhân lc ti khách sn Gold Huế ”.
Để hoàn thành khóa lun này, tôi xin tlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n Thy TS
Hoàng Tr ng Hùng, đã tn tình hư ng dn tôi trong quá trình viết Báo cáo tt
nghi p. Đồ ng thi tôi xin chân thành c m ơ n quý Thy trong khoa Qun tr
kinh doanh đã tn tình truy n đạ t kiến thc cho nh ng năm tôi họ c tp. Vi vn
kiến th c đư c tiếp thu trong quá trình hc không ch nn tng cho quá trình
nghiên cu khóa lun mà còn hành trang quý báy để tôi c vào di mt cách
vng chc và ttin.
Tôi xin chân thành c m ơ n Ban gián đố c khách sn Gold Huế đã cho phép
và t o điề u kin thun l i để em thc tp ti khách sn.
Cui cùng i kính chúc quý Thy, di dào sc khe thành công trong
snghi p cao quý. Đồ ng thi kính chúc các Cô, Chú, Anh, Chtrong khách sn
Gold Huế luôn đồ i dào sc kh e, đạ t đư c nhiu thành công t t đẹ p trong công
vic.
Tôi xin chân thành c m ơ n !
Sinh viên
Đinh Thị Thy
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
MC LC
LI C M Ơ N...................................................................................................................i
MC LC .......................................................................................................................ii
DANH MC TVIT TT ..........................................................................................v
DANH MC BNG ......................................................................................................vi
DANH MC HÌNH ......................................................................................................vii
DANH MC BI U Đ .............................................................................................. viii
PH N 1: ĐẶ T V N ĐỀ .................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài .....................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................................2
2.1. Mc tiêu tng quát....................................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth.........................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ...........................................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu............................................................................................2
3.2. Phm vi nghiên cu...............................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u.........................................................................................2
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p sliu ................................................................................2
4.2. Phư ơ ng pháp tổ ng hp và xlý sliu.................................................................3
5. Kết c u đề tài ...............................................................................................................3
PHN II. NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU..................................................4
CHƯ Ơ NG 1. NHỮ NG V N Đ LÝ LUN CHUNG VNG TÁC TUYN
DNG NGUN NHÂN LC TRONG DOANH NGHIP ..........................................4
1.1. Khái nim vtuyn dng ngun nhân lc................................................................4
1.2. Quá trình tuyn dng nhân lc .................................................................................4
1.1.1. Quy trình tuyn m................................................................................................5
1.1.2. Quá trình tuyn chn ...........................................................................................11
1.2. Mi quan hgia công tác tuyn dng nhân lc vi ho t độ ng khác ca qun tr
nhân lc .........................................................................................................................16
1.3. Các yếu t tác đ ng đế n tuyn dng ngun nhân lc.............................................17
1.3.1. Bên trong doanh nghip......................................................................................18
1.3.2. Bên ngoài doanh nghip. ....................................................................................19
1.4. Ý nghĩa củ a công tác tuyn dng. ..........................................................................21
1.4.1. Đố i vi doanh nghip: .........................................................................................21
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
1.4.2. Đố i v i ngư i lao độ ng........................................................................................22
1.4.3. Đố i vi xã hi. ....................................................................................................22
1.5. Chs KPI đánh giá hiệ u ququn trngun nhân lc..........................................22
CHƯ Ơ NG 2. THỰ C TRNG CÔNG TÁC TUYN DNG NGUN NHÂN LC
KHÁCH SN GOLD HU...........................................................................................26
2.1. Gii thiu khái quát vkhách sn Gold Huế..........................................................26
2.1.1. Lch shình thành và phát trin khách sn Gold Huế........................................26
2.1.2. Cơ cấ u tchc và bmáy qun lý .....................................................................27
2.1.3. Ch c năng và nhiệ m vca khách sn Gold Huế...............................................28
2.1.4. Các lĩnh vự c kinh doanh ca khách sn ..............................................................31
2.2. Thc trng ngun nhân lc ti khách sn Gold Huế. .............................................31
2.2.1. cấ u lao độ ng theo gii tính ............................................................................31
2.2.2. Cơ cấ u lao độ ng theo trình độ chuyên môn.........................................................33
2.2.3. Cơ cấ u lao độ ng theo độ tu i lao độ ng................................................................34
2.2.4. Tình hình vn kinh doanh....................................................................................36
2.2.5. Kết quho t độ ng kinh doanh.............................................................................38
2.3. Thc trng công tác tuyn dng ngun nhân lc Khách sn Gold Huếtrong thi
gian qua..........................................................................................................................39
2.3.1. Quy trình tuyn dng nhân lc ca công ty ........................................................39
2.3.2. Đánh giá hiệ u qutuyn dng qua các chsKPI tuyn dng...........................47
2.3.3. Đánh giá củ a nhân viên vcông tác tuyn dng ca khách sn..........................51
2.4. Nhn xét chung công tác tuyn dng ngun nhân lc ca khách sn....................57
2.4.1. Nhng m t đặ t đ t đư c. .....................................................................................57
2.4.2. Nhng tn ti, hn chế.........................................................................................58
2.4.3. Nguyên nhân........................................................................................................59
CHƯ Ơ NG 3. CÁC GI I PHÁP HOÀN THIN CÔNG TÁC TUYN DNG
NGUN NHÂN LC TI KHÁCH SN GOLD HU..............................................60
3.1. Gii pháp trong công tác tuyn chn......................................................................60
3.1.1. Lp tiêu chun cth n cho từ ng vtrí công vic ...........................................60
3.1.2. Đề xut tng hp .................................................................................................60
3.2. Xây dng bn mô tcông vic và bn tiêu chun công vic cho các chc danh...62
3.3. Thc hin tt c hotđ ng qun trnhân lc m scho ng tác tuyn
dng ...............................................................................................................................64
3.4. Xây dng chính sách nhân skhoa hc hiu qu. .................................................65
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ