
Khởi đầu từ thất bại
Năm 2007, Matt cho ra mắt cửa hàng đầu tiên chuyên cung cấp đồ ăn cho trẻ
nhỏ mang tên – Whole Foods for kids, tiền thân của hệ thống nhượng quyền
thương mại Kidfresh sau này. Mô hình kinh doanh này mà Matt và vợ lập ra
giống như một cửa hàng tiện lợi nhỏ cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm và
đồ chơi cho trẻ em, điểm đặc biệt của nó nằm ở chỗ mọi giá để đồ đều được
thiết kế ngang tầm với của những đứa trẻ.
Do đó, công việc chọn đồ, lấy đồ và đẩy xe hàng được chính những cô cậu
bé thực hiện (đương nhiên vẫn có sự trợ giúp của cha mẹ). Trong cửa hàng
nhỏ này, Matt còn dành hẳn một khu vực trong cùng khá rộng rãi mà anh đặt
tên là "Kidchen" (chơi chữ giữa Căn bếp - Kitchen và Trẻ em - Kid), ở đó
các khách hàng nhí sẽ được trực tiếp gặp và xem những đầu bếp sơ chế, nấu
nướng và làm ra những món ăn bổ dưỡng.
Sự thành công từ một ý tưởng đơn giản đã khiến gia đình Cohen nhanh
chóng có được danh tiếng và thành công. Matt Cohen nhanh chóng triển
khai mô hình nhượng quyền thương mại cho mô hình siêu thị mini dành
riêng cho trẻ em này khắp bán đảo Manhattan. Cũng từ lúc đó, anh quyết
tâm xây dựng thương hiệu Kidfresh thành thương hiệu gắn liền với trẻ nhỏ.
Nhưng con đường đi đến thành công không bao giờ dễ dàng kể cả khi ý
tưởng mà ta có sáng tạo và độc đáo. Sau 2 năm, mở rộng kinh doanh nhưng