Những yếu tố cần thiết để thành công
lượt xem 23
download
TƯ TƯỞNG TRONG KINH DOANH THEO MẠNG Suy nghĩ tích cực thì Bạn sẽ có những hành động tích cực, Đối với Kinh doanh theo mạng, Bạn muốn thành công cần phải trả lời được 2 câu hỏi sau: Câu hỏi 1: Tại sao tôi lại tham gia vào Kinh doanh theo mạng? Câu hỏi 2: Tôi làm như thế nào? Ở câu hỏi thứ nhất Bạn tham gia vào Kinh doanh theo mạng có thể với mong muốn: - Có một công việc độc lập tự do, không gò bó thời gian. - ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Những yếu tố cần thiết để thành công
- CÁC BÀI ĐÀO TẠO CƠ BẢN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI (1) BÀI THỨ NHẤT NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG 1. TƯ TƯỞNG TRONG KINH DOANH THEO MẠNG Suy nghĩ tích cực thì Bạn sẽ có những hành động tích cực, Đối với Kinh doanh theo mạng, Bạn muốn thành công cần phải trả lời được 2 câu hỏi sau: Câu hỏi 1: Tại sao tôi lại tham gia vào Kinh doanh theo mạng? Câu hỏi 2: Tô i làm như thế nào? Ở câu hỏi thứ nhất Bạn tham gia vào Kinh doanh theo mạng có thể với mong muốn: Có một công việc độc lập tự do, không gò bó thời gian. Muốn tự do về tà i chánh Muốn có một doanh nghiệp riêng Muốn có cơ hội được đi du lịch khắp thế giới Muốn có tài sản để thừa kế cho con cháu Muốn tự do phát triển năng lực cá nhân Muốn có 1.000.000 người bạn ở khắp mọi nơi. Muốn có sức khỏe và thu nhập cao ........ Câu hỏi 1 là tự hỏi chính mình, để trả lời chỉ mất 10% thời gian nhưng quyết định 90% thành công. Câu hỏi 2 chiếm 90% thời gian nhưng chỉ quyết định 10% kết quả. Tại sao nhiều người bước vào Kinh doanh theo mạng rồi lại bỏ cuộc, bên cạnh đó lại có những người thành công nhất trong doanh nghiệp này. Điểm khác nhau chính là câu trả lời của câu hỏi 1, vậy Bạn cần xem xét câu h ỏi 1 mộ t cách nghiêm túc. Để thành công lớn thì cần có mục đích cả cuộc đời. 2. CÔNG VIỆC CHÍNH Khi nói đến họa sĩ, ta biết ngay công việc chính của họ là vẽ, hay nói đến Bác sĩ thì ta biết ngay công việc chính của họ là khám và chữa bệnh. Vậy còn công việc chính ở đây là gì? Khi mới nghe giới thiệu, một số người nghĩ ngay đến việc tiếp thị, bán hàng và vì do họ đã có sẵn kinh nghiệm bán hàng, họ nghĩ ngay đến việc đem các sản phẩm đi chào bán. Họ bán như thế nào không cần biết, chỉ biết sau một thời gian ngắn họ quay về và than rằng: không ai chịu mua hàng của họ cả. Họ được giải thích rằng: không phải đi bán hàng như vậy mà là cần phải xây dựng mạng lưới. Họ lại lao đi mời người và ký hết người này đến người khác. Một hiện tượng khác lại xảy ra, khi họ ký đến người thứ mười thì người thứ nhất rơi rụng, tìm được người thứ mười một thì người thứ hai bỏ đi. họ ký người mới càng nhanh bao nhiêu thì số người bỏ việc cũng càng nhanh bấy nhiêu. Cuối cùng họ chán nản bỏ đi và tuyên bố: Đây là trò vô bổ. Bạn có muốn trở thành người như thế không? Tôi nghĩ là bạn không muốn thế. Có lẽ Bạn ngạc nhiên. Không bán hàng, cũng không tuyển người, vậy tôi phải làm gì đây. Để trả lời câu hỏi của bạn, xin vẽ ra sơ đồ phát triển mạng lưới.
- Giả sử bạn tìm được 5 người có mong muốn làm việc và họ cũng có mong muốn làm việc như bạn, tức là mỗi người cũng tìm ra được 5 người nữa. Vậy là ở tầng thứ hai bạn có 25 người, tầng ba có 125 người… Cứ tiếp tục như vậy, qua tầng 6 bạn sẽ có mạng lưới gần 20.000 người, một con số cũng khá lớn phải không? Lớn hơn cả một công ty trách nhiệm hữu hạn thành đạt. Tuy nhiên, khi tìm ra được một người có mong muốn làm việc thực sự thì công việc cũng mới chỉ là bước đầu. Điều này cũng giống như bạn gieo hạt mầm xuống đất, khi cây đã mọc lên bạn không thể để cho nó tự mọc lớn được mà bạn phải chăm sóc, tưới nước, bón phân,…; Để mạng lưới có thể nở ra từ một người làm việc thật sự, bạn phải làm một việc chính trong doanh nghiệp này: đó là ĐÀO TẠO. Công việc đào tạo chiếm 80% thời gian và công sức của bạn. Bạn ngạc nhiên vì doanh nghiệp gì không bán hàng mà lại là đào tạo, để giải đáp cần xem tiếp các phần sau. Trong doanh nghiệp nào cũng vậy, hàng hóa phải vận động, lúc đó chúng ta mới có hoa hồng, mới có thu nhập nhưng hàng hoá vận động không có nghĩa là phải cầm hàng đi mời chào, rao bán mà công việc chính của bạn ở đây chính là: ĐÀO TẠO. 3. BẢN CHẤT CỦA DOANH NGHIỆP KDTM: SAO CHÉP Trong doanh nghiệp kinh doanh theo mạng, hàng hóa không luân chuyển từ người này đến người khác mà chỉ có dòng thông tin luân chuyển mà thôi. Tất cả mọi người muốn mua hàng đều mua tại công ty hoặc các chi nhánh của công ty. Người đi trước sau khi được học hỏi và tìm hiểu kỹ càng thì đào tạo và giúp đỡ người đi sau để cùng nhau thành đạt. Vì vậy doanh nghiệp của chúng ta mang tính tinh thần rất lớn. Một trong những đặc tính lớn của doanh nghiệp là tính sao chép. Sao chép cả cái tốt lẫn cái xấu. Khi bạn đào tạo người mới tức là bạn đang sao chép mình. Việc cần thiết là làm sao để sự sao chép càng đơn giản càng tốt và người sau lại tiếp tục sao chép xuống nữa. Ở đây không phải là bạn sao chép ra một người giống y hệt mình về cả kiến thức, công việc, sự hưng phấn… mà trong khi giao tiếp, phần các giác quan giao lưu với nhau không quá 10%, còn lại 90% sự giao lưu giữa hai người là thông qua tiềm thức. Một trong những vấn đề sao chép quan trọng quyết định sự thành công trong doanh nghiệp chính là sao chép sự hưng phấn. Khi bạn nhúng mình trong các hoạt động của nhóm, của công ty, bạn sẽ nhận được sự hưng phấn đồng đội; hưng phấn sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. Một nhà kinh doanh thành đạt lớn trong ngành bảo hiểm đã khẳng định: Dù bạn làm bất cứ việc gì nếu bạn thiếu sự hưng phấn thì sẽ không thể thành đạt được. Để sao chép được sự hưng phấn cho cả mạng lưới thì bản thân bạn phải thật sự có hưng phấn. Nhưng làm sao để có hưng phấn, hưng phấn chỉ có thể có khi bạn có niềm tin: Tin vào ngành kinh doanh theo mạng, tin vào sản phẩm, tin vào công ty, tin vào người bảo trợ và tin vào chính mình. Đó chính là cơ sở của thành công trong doanh nghiệp này. 4. CƠ SỞ THÀNH CÔNG: NIỀM TIN
- Niềm tin là cơ sở để thành công trong bất cứ công việc nào, thiếu niềm tin sẽ không có sự đam mê trong công việc và sẽ chùn bước khi gặp phải khó khăn dù rất nhỏ. Thực tế cho thấy không có công việc nào dễ dàng cả và bạn chỉ có thể vượt qua những khó khăn khi bạn có niềm tin vững chắc vào công việc của mình. Nếu không có niềm tin, chắc chắn ông Kentucky không thể đi nổi 1.000 quán ăn để chào mời món gà rán của mình, và cho đến quán ăn thứ 1.009 mới chịu nhận làm thử món gà rán của ông. Ngày nay, món gà rán Kentucky đã có mặt trên khắp thế giới cùng với tên tuổi của ông. Nếu không có niềm tin thì chắc rằng ông Edison không thể thực hiện nổi 12.000 thí nghiệm để tìm ra dây tóc bóng đèn. Vậy để thành công trong doanh nghiệp này thì chúng ta cần phải tin vào cái gì? * Tin vào ngành KDTM: Ngành kinh doanh theo mạng đối với chúng ta thì còn quá mới mà cái gì mới cũng phải có một quá trình tiếp nhận, làm quen, chưa dễ gì chấp nhận ngay được. Ngày xưa mốt là quần ống loe, bây giờ không ai còn mặc loại quần đó nữa, thời phong kiến mọi người nam, nữ đều để tóc dài, bây giờ thì khác rồi. Cách đây 20 năm, trên các sàn diễn nghiêm cấm ăn mặc phô trương, hở hang còn bây giờ là sự chú ý của giới trẻ. Không ai có thể tin rằng con người có thể bay được vậy mà nay chuyện đó lại rất bình thường; hai người ở hai nơi rất xa nhau vậy mà vẫn có thể nói chuyện và thấy hình của nhau, trước đây mọi thứ đều là không tưởng. Bạn không thể theo đuổi công việc này nếu bạn không thật sự tin vào ngành KDTM. Ngành kinh doanh này thực ra đã có lịch sử gần 80 năm, chỉ có tìm hiểu và có kiến thức sâu sắc về ngành kinh doanh này bạn mới có thể tin tưởng thật sự vào sự thành công trong doanh nghiệp này. Ông Richard Poe, phóng viên báo “Success” của Mỹ là người phản đối mãnh liệt ngành KDTM. Ông được tổng biên tập giao nhiệm vụ tìm hiểu để viết bài chỉ trích những người tham gia ngành kinh doanh này. Sau một thời gian tìm hiểu, ông đã không những không chỉ trích mà còn dành một chuyên mục ủng hộ những người đi theo ngành KDTM. Cuối cùng ông viết cuốn sách “Làn sóng thứ ba – kỷ nguyên mới trong ngành KDTM” để phân tích các sự kiện cũng như chỉ ra các phương pháp làm việc và quyển sách này đã trở thành một trong những quyển sách kinh điển về KDTM. Tôi có một người bạn, anh ta đi học ngành quản trị kinh doanh ở bên Mỹ về, rồi trong thời gian học anh tham gia vào một công ty KDTM. Khi trở về Việt Nam, cha của anh yêu cầu anh quản lý giúp cha quản lý nhà máy sản xuất xi măng tại Hải Dương với mức lương là 12.000.000đ/tháng. Đó là mức thu nhập rất cao dành cho người quản lý ở đó. Nhưng anh đã từ chối vì KDTM chính là sự nghiệp anh đã chọn cho cuộc đời mình. Anh trả lời cha rằng: “Con có những ước mơ riêng cho mình, nếu con làm quản lý nhà máy xi măng, con chỉ có trong tay 300 công nhân nhưng nếu con làm công việc con chọn lựa thì con có trong tay là 3.000 nhà doanh nghiệp và còn hơn thế nữa”. Đúng vậy, nếu không có niềm tin, chắc chắn anh sẽ không thể có quyết định như vậy. * Tin vào sản phẩm: Trong KDTM, bạn không thể gieo niềm tin cho người khác nếu bạn không có niềm tin thực sự hoặc có nhưng chưa đủ mạnh. Bạn có thể lừa người khách của mình mặc dù đạo đức trong KDTM không cho phép làm điều đó. Bạn có thể lừa giỏi đi nữa thì bạn cũng chỉ có thể lừa được vài người chứ không thể tạo ra mạng lưới lớn mạnh được. Để tạo được niềm tin cho mọi người và nhất là để sao chép niềm tin cho cả mạng lưới của bạn thì bạn phải thật sự tin yêu sản phẩm. Để có được niềm tin này thì không có cách gì khác hơn là bạn phải thử sản phẩm và tìm mọi cách thấy được kết quả sản phẩm (1). Chỉ có kết quả sản phẩm tuyệt vời mới có thể khẳng định niềm tin của bạn. Qua thực tế kinh nghiệm, có một cách nhanh nhất để bạn có thể nhìn thấy được nhiều kết quả sản phẩm, đó là tìm hiểu kết quả của những người đã sử dụng thông qua những người bảo trợ của mình (2). Bạn hãy xin địa chỉ của những người thực sự đã dùng sản phẩm rồi gọi
- điện hoặc đến gặp trực tiếp để tìm hiểu tác dụng của sản phẩm qua những người đã sử dụng. Gặp 1 người chưa tin thì bạn gặp 10 người, rồi 20 người. Khi bạn thật sự tin yêu sản phẩm rồi, lúc đó dù khó khăn đến mấy Bạn cũng vẫn nghĩ rằng: Mình đang đem sức khỏe và niềm vui đến cho bao người khác. (1) Kết quả sản phẩm: là những tác dụng mà người sử dụng cảm nhận được sau quá trình sử dụng sản phẩm. (2) Người bảo trợ của mình: là người giới thiệu bạn vào doanh nghiệp. * Tin vào công ty: Nếu bạn Làm việc nhưng luôn hồi hộp không biết công ty đó bị phá sản lúc nào thì chắc chắn sẽ không thể làm tốt được. Hiện nay trên thế giới có hơn 30.000 công ty hoạt động trong lĩnh vực KDTM trong đó có khoảng 5.000 công ty lớn. Tại Việt Nam, thời điểm này cũng chỉ mới có khoảng 50 công ty. Tại Mỹ có người đã tham gia một lúc 10 công ty KDTM. Thời gian tới, khi luật pháp về KDTM đã ổn định, ngành KDTM phát triển rầm rộ cùng sự ra đời của hàng trăm công ty với đa dạng mặt hàng và dịch vụ khác nhau; bạn có thể ký hợp đồng với nhiều công ty để được mua sản phẩm với giá ưu đãi. Tuy nhiên nếu làm việc thì chỉ nên lựa chọn một công ty để cộng tác mà thôi. Bạn thử nghĩ xem, một người đặt một chân lên một chiếc tàu, còn chân kia để lên chiếc thuyền gỗ, tàu và thuyền mới khởi động thì còn để như vậy được nhưng khi tàu bắt đầu tăng tốc thì bạn chỉ còn một cách chọn: Hoặc lên tàu, hoặc ở lại thuyền. Việc bạn chọn công ty KDTM cũng vậy. Nếu bạn làm nghiệp dư thì sao cũng được nhưng nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia lớn, bạn chỉ nên chọn một công ty làm chỗ dựa lâu dài cho mình. Tiêu chuẩn lựa chọn cũng nên theo những yêu cầu chặt chẽ trong phần Lựa chọn Công ty. * Tin vào người bảo trợ: Người bảo trợ chính là người đã giới thiệu bạn vào doanh nghiệp, tạo cho bạn có cơ hội tăng thêm nhu nhập. Trong doanh nghiệp này người ta theo nhau vì niềm tin. Người ta dùng sản phẩm hoặc tham gia doanh nghiệp chính là vì tin bạn, theo bạn chứ không phải vì sản phẩm hay công ty. Khi bạn thành đạt, công lao của người bảo trợ rất lớn vì họ là người đã giới thiệu, giúp đỡ bạn và luôn mong bạn thành công. Bạn có thành công thì người bảo trợ mới thành công. Vì vậy, bạn hãy lắng nghe những gì mà người bảo trợ hướng dẫn, khi bạn đã thành đạt lúc đó bạn mới nên sáng tạo công việc thêm thông qua kinh nghiệm của mình. Một luân lý trong KDTM, đó là luôn luôn tôn trọng và tin theo người bảo trợ. Qua kinh nghiệm thực tế cho thấy những người luôn kêu ca, phàn nàn, chê trách người bảo trợ, không có thái độ hợp tác nghiêm túc với người đã dẫn dắt mình vào doanh nghiệp thì rất khó thành công trong ngành kinh doanh này. * Tin vào chính mình: Có một câu chuyện kể rằng: Ngày xưa, ở một vương quốc nọ có một nàng công chúa rất xinh đẹp đã đến tuổi lấy chồng. Một hôm, vua cha ra lệnh thông báo cho toàn bộ thần dân trong nước biết nhà vua sẽ kén chọn phò mã dũng cảm, can đảm cho công chúa. Mọi người đều hồi hộp mong chờ đến ngày thi. Và ngày thi đã đến, từ tờ mờ sáng mọi người đã đứng chật hết bên một bờ sông và bờ bên kia là vua, hoàng hậu và cận thần đứng chờ. Thể lệ cuộc thi là dười sông có rất nhiều cá sấu, nếu ai có thể bơi từ bờ sông bên này qua bờ sông bên kia nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc. Giờ thi bắt đầu, nhà vua ra lệnh phất cờ cho mọi người bắt đầu bơi qua nhưng thật ngạc nhiên vì thấy ai cũng đùn đẩy nhau, không ai dám nhảy xuống sông cả. Mặt trời dần dần lên cao, dưới sông là những miệng cá sấu há ra trông thật dữ tợn, đã đến giờ tị (9h11h sáng) rồi mà không thấy ai dám nhảy xuống cả, nhà vua rất thất vọng vì trong thần dân của mình không ai
- là người can đảm cả. Rồi bỗng nhiên nhà vua thấy có một người nhảy ùm xuống sông, bơi thật nhanh dưới nước, phía sau là những con cá sấu há miệng rất to đuổi theo. Khi người đó bơi đến bờ, mọi người xúm lại kéo chàng trai lên. Mừng rỡ vì đã kén chọn được người tài cho đất nước, nhà vua tiến đến bắt tay nói: “Khanh rất xứng đáng là phò mã của ta, ta sẽ nhanh chóng tổ chức đám cưới cho khanh và công chúa”. Thế nhưng chàng trai đáp: ”Tâu bệ hạ, thần rất cảm ơn tấm lòng của bệ hạ, tuy nhiên xin để cho hạ thần quay về bờ sông bên kia đã, vì hạ thần tức lắm.” “Tại sao lại bực tức vậy” nhà vua hỏi? “Vì vừa nãy, lúc hạ thần đang cúi xuống bờ sông để đếm xem con cá sấu đang há miệng ra như vậy có bao nhiêu cái răng, thì không biết thằng nào ở phía sau đã đạp vào đít hạ thần, đẩy hạ thần xuống sông, thần phải qua bên kia tìm lại thằng đó để xử cho nó một trận”. Chàng trai đáp. Mỗi người chúng ta đều có một công việc đang làm, tuy nhiên rất nhiều người không dám xa rời công việc của mình để lấy một cơ hội khác lớn hơn vì đã quá quen và an phận với công việc hiện tại rồi. Đi làm công việc hiện tại, hàng tháng đủ thứ phải chi tiêu, tháng nào cũng bị thiếu trước hụt sau, không còn dư gì cả; tuy nhiên để bắt tay vào cơ hội mới thì lại không dám. Mặc dù đã nhìn thấy nhiều người thành công trong kinh doanh theo mạng, đạt được thu nhập rất cao, mình cũng muốn được như họ nhưng để bắt tay vào công việc thì lại không dám, giống như lấy công chúa thì ai cũng muốn nhưng nhìn thấy trở ngại là cá sấu thì lại sợ. Vì vậy, bạn cần loại bỏ những tư tưởng sợ hãi, sau khi cân nhắc thật kỹ triển vọng giữa công việc cũ và cơ hội mới, nếu thấy tính khả thi cao thì bạn cần tự tin vào chính khả năng của mình mà quyết định ngay, chấp nhận những khó khăn ban đầu để đạt đến thành công lâu dài sau này, và khi đã quyết định rồi thì chỉ hướng đến con đường tiến lên mà đừng nghĩ đến việc quay đầu trở lại. Có một câu chuyện khác như sau: Ngày xửa ngày xưa có hai quả trứng cùng tranh luận với nhau xem khi nở ra sẽ là con gì? Quả trứng thứ nhất nói: “Tôi muốn thành con ốc, ốc không cần phải quyết định gì cả. Nó trôi theo dòng nước đại dương vì thế nên nó không cần phải dự định, sắp đặt cái gì. Dòng nước mang thức ăn đến cho nó. Nó chỉ nhận được cái gì mà đại dương mang đến, không hơn không kém. Cuộc sống như vậy là phù hợp với tôi. Có thể là bị hạn chế song ở đây không bị ràng buộc trách nhiệm, không cần phải quyết định, chỉ đơn giản là tồn tại trong sự điều phối của đại dương”. Quả trứng thứ hai nói: “Cuộc sống như thế không cần cho tôi, tôi muốn trở thành đại bàng, đại bàng có thể bay đi bất cứ đâu mà nó muốn và làm bất cứ gì mà nó thích. Tất nhiên nó tự lãnh trách nhiệm phải tìm kiếm thức ăn để tồn tại, nhưng nó có thể bay cao giữa núi ngàn. Tự nó kiểm soát hoàn cảnh, không ai kiểm soát được nó. Nó luôn nghĩ rằng: “Tôi không muốn bị ai hạn chế, áp đặt mình. Tôi không muốn làm nô lệ của đại dương. Vì điều đó tôi sẵn sàng trả bằng mọi nỗ lực để có thể được sống cuộc sống tự do của đại bàng”. Vậy còn bạn, bạn muốn cuộc sống của đại bàng hay của con ốc, có nghĩa là bạn muốn sống một cuộc sống an phận hay một cuộc sống không bị ai bó buộc mình, tự mình làm chủ lấy mình. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống của đại bàng thì nhất thiết bạn phải có niềm tin vào chính mình. Các niềm tin trên đều có thể có được sau một thời gian làm việc nhưng tin vào bản thân là điều khó nhất. Không ai có thể giúp bạn được nếu bạn không tự giúp bản thân. Bạn nên nhớ rằng khi bạn xây dựng được mạng lưới lớn tức là bạn đã có một doanh nghiệp khổng lồ, sau này chính là một tài sản giá trị thừa kế lại được cho con cháu. Không vinh quang nào lại không có cay đắng, không có việc gì lại không phải trả giá. Khi bạn muốn thành đạt lớn trong cuộc đời, bạn phải chấp nhận trả giá cho thành đạt đó. Thiếu ý chí, thiếu nghị lực và niềm tin vào chính bản thân mình, bạn khó trở thành chuyên gia lớn trong công việc kinh doanh này được. Cách nhanh nhất để có thể thành công là bắt chước những người thành đạt. Suy nghĩ những gì mà người đã thành công suy nghĩ, cố gắng làm những gì mà người thành đạt đã làm. Với kinh nghiệm của
- tôi thì để thành công trong công việc KDTM, để có thể trở thành các chuyên gia lớn, việc đầu tiên là bạn phải cố gắng tập đứng lên được trên bục giảng để có thể đào tạo lại cho hàng trăm người khác, tập nói trước công chúng để có thể tổ chức được các chương trình, sự kiện lớn. 5. BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG: KHÔNG BỎ VIỆC Trong kinh doanh theo mạng người ta thường kể với nhau về một câu chuyện rất hay, đó là câu chuyện CUỘC THI ẾCH. Chuyện kể rằng ngày xưa, ở một khu rừng nọ có một đàn ếch tổ chức một cuộc thi rất lớn. Nếu vận động viên ếch nào lấy được lá cờ đỏ trên ngọn núi cao thì sẽ nhận được giải thưởng danh dự và được tôn vinh là người hùng. Đến ngày quy định, đàn ếch kéo nhau đến chân núi có ngọn cờ và khi pháo hiệu nổ vang thì tất cả đều đồng loạt trèo lên ngọn núi. Một cuộc thi thật vui tươi và ngoạn mục. Tuy nhiên được một hồi thì ban giám khảo ngồi dưới bắt đầu thấy vài chú ếch bắt đầu bỏ cuộc. Khán giả ếch đồn với nhau rằng: “Ngọn núi cao quá, làm sao mà leo lên được”; nhiều chú ếch khác lại bỏ dở cuộc thi và nói: “Trời đất, khó lắm, leo lên trên mới thấy toàn là những mỏm đá sắc nhọn lởm chởm”. Nhiều con khác nói: “Núi cao mà trời lại nắng, không cẩn thận sẽ bị khô da mà chết mất”. Tiếng đồn theo làn gió cứ thế lan nhanh, nhiều chú ếch khác nghe vậy nản chí và bỏ cuộc và cứ thế rất nhiều vận động viên bỏ cuộc. Ban giám khảo quan sát bằng ống nhòm từ xa thấy trong khi các chú ếch khác bắt đầu quay về thì có một chú ếch cứ từng bước, từng bước trèo lên. Và không còn một chú ếch nào trèo lên nữa nhưng chú ếch này vẫn cứ đeo bám mục tiêu trèo lên và cuối cùng chú đã lấy được lá cờ đỏ trên ngọn núi. Đến giờ trao giải thưởng, một phóng viên ếch đang làm thực tập cho tờ báo “Dải ngân hà” phỏng vấn chú: Tại sao trong khi mọi người bỏ cuộc nhưng anh vẫn quyết tâm trèo lên như vậy”. Phóng viên hỏi đi hỏi lại nhiều lần mà không thấy chú ếch thắng cuộc trả lời. Và cuối cùng người ta phát hiện ra đây là một chú ếch điếc. Câu chuyện muốn nói lên rằng: Kinh doanh theo mạng đối với thế giới thì quá cũ nhưng đối với nước ta thì lại quá mới mẻ. Vì quá mới nên người hiểu thì ít mà người không hiểu bàn ra thì nhiều, vì vậy những người tham gia luôn gặp phải những lời bàn tán: đây là trò lừa đảo đấy, cẩn thận không bị lôi kéo. Tuy nhiên có những người vẫn quyết tâm đi và cuối cùng là thành công. Vì vậy trong kinh doanh theo mạng thì việc chọn lựa đúng một công ty để cộng tác là vô cùng quan trọng, nếu chọn phải công ty ảo mà lao vào như chú ếch điếc thì giống như là thiêu thân, nhưng khi chúng ta đã chọn đúng công ty rồi thì cứ tận lực làm việc, phải làm như chú ếch điếc cứ theo một mục tiêu mà tiến lên, không nên để bị ảnh hưởng bởi một tác động nào cả, cuối cùng sẽ đi đến thành công. Không riêng gì KDTM, làm bất cứ công việc gì mà bỏ nửa chừng thì chắc chắn sẽ không thể thành công. Cũng như nhà bác học Edison, mỗi lần không thành công ông chỉ tự nhủ: “Ta đâu có thất bại, mỗi lần tìm không đúng dây tóc bóng đèn là mỗi lần loại bớt một dây tóc không thích hợp”. Trong KDTM, ba tháng đầu đối với người mới tham gia thật là gian truân, giống như ví dụ về một người đi đào vàng, biết chắc chắn dưới lòng đất tại chỗ đó có vàng nhưng sau khi sới đi những lớp đất thì bắt đầu gặp phải một tảng đá lớn chắn ngang. Nếu nản chí bỏ việc giữa chừng thì chắc chắn sẽ không thể thành công được. Trong trường hợp này người đào vàng cần dựa vào sức mạnh đồng đội để bắn văng tảng đá ra rồi mới thu gom vàng được. Công việc của chúng ta cũng tương tự, khi mới bắt đầu làm việc chúng ta gặp phải rất nhiểu trở ngại và thường bỏ việc nửa chừng, lý do bỏ việc thường là do nhận thức về KDTM chưa đúng, do thu nhập ban đầu chưa có hoặc còn thấp hay do bị báo chí và người thân cản trở. Vì vậy để không bỏ việc thì phải tham dự đầy đủ các buổi đào tạo của công ty, phải chịu dành thời gian nghiên cứu tài liệu, phải thường xuyên liên lạc với hệ thống, tham dự các buổi giao lưu và các sự kiện của công ty, thực hiện việc bán lẻ để có thu nhập
- ban đầu, có bản lĩnh vững vàng và tin tưởng vào thành công. Sau đây là một ví dụ nhỏ có thể khẳng định khả năng thành công rất lớn của công việc này. Từ trước đến nay có bao giờ bạn có hoài bão muốn trở thành một người chủ chưa? Nếu có thì bạn muốn trở thành một người chủ như thế nào? Còn như nếu chưa có thì xin bạn hãy quan tâm đến ví dụ sau đây. Theo bạn trong thời điểm hiện nay thì thu nhập 10.000.000đồng/ tháng có cao không? Cũng khá cao có phải không ạ vì có nhiều người ba bốn năm kinh nghiệm công tác cộng với hai, ba bằng đại học cũng chưa chắc đạt được thu nhập như vậy. Tuy nhiên tôi đưa ra hai trường hợp như sau. Trường hợp thứ nhất: bạn là một người rất có năng lực và rất chịu khó vì vậy thu nhập của bạn được người ta trả cho là 15.000.000đồng/ tháng. Trường hợp thứ hai: bạn nhận được thu nhập là 100đ cho tháng đầu tiên nhưng từ tháng tiếp theo thì số tiền này tự nhân đôi lên. Vậy tôi và bạn cùng so sánh sau hai năm thì thu nhập bên nào cao hơn. Cách 1 Cách 2 Cách 1 Cách 2 Tháng Tháng 1 7 15.000.000 100 105.000.000 6.400 30.000.000 200 120.000.000 12.800 2 8 3 9 45.000.000 400 135.000.000 25.600 60.000.000 800 150.000.000 51.200 4 10 5 11 75.000.000 1.600 165.000.000 102.400 90.000.000 3.200 180.000.000 204.800 6 12 Bạn hãy nhìn xem, ở cách thứ nhất sau 1 năm làm việc bạn đã có trong tay 180 triệu đồng rồi, vậy mà nếu làm theo cách thứ 2 thì thu nhập mới chỉ có hơn hai trăm ngàn đồng thôi, thật tệ quá phải không. Nhưng cứ tiếp tục làm việc, kết quả cuối cùng ra sao? Tháng Tháng Cách 1 Cách 2 Cách 1 Cách 2 15.000.000 100 195.000.000 409.600 1 13 2 14 30.000.000 200 210.000.000 819.200
- 45.000.000 400 225.000.000 1.638.400 3 15 4 16 60.000.000 800 240.000.000 3.276.800 75.000.000 1.600 255.000.000 6.553.600 5 17 6 18 90.000.000 3.200 270.000.000 13.107.200 105.000.000 6.400 285.000.000 26.214.400 7 19 8 20 120.000.000 12.800 300.000.000 52.428.800 135.000.000 25.600 315.000.000 104.857.600 9 21 10 22 150.000.000 51.200 330.000.000 209.715.200 165.000.000 102.400 11 23 345.000.000 419.340.400 12 24 180.000.000 204.800 360.000.000 838.860.800 Bạn nhìn kỹ đi, nếu cứ tiếp tục kiên nhẫn làm việc thì ở cách 2 thu nhập chỉ riêng tháng thứ 23 thôi cũng lớn hơn cả tổng thu của cách 1. Điều này muốn nói lên sự tham khảo giữa công việc của một người làm công ăn lương với công việc của một người làm công việc kinh doanh theo mạng. Trong trường hợp đi làm thuê hưởng lương thì đúng là bạn có thu nhập ngay, tháng nào chắc tháng đó, tuy nhiên đôi khi cũng có những áp lực, rủi ro và những bất ổn trong công việc. Giả dụ thu nhập của bạn là rất đều đặn thì nó có thể tăng trưởng đúng như trong cách 1. Còn trong kinh doanh theo mạng, bạn tuyển chọn từng người một cho đến khi có được một người thật sự thích thú với công việc như bạn rồi sau đó giúp cho người này tuyển và đào tạo ra được người khác cũng như vậy. Thời gian đầu, bạn phải cố gắng vượt qua được tâm lý chán nản vì công việc thật là “ỳ à ỳ ạch” giống như xe máy của bạn đi số một. Rồi từ từ bạn cũng tìm được hai người làm việc, từ hai người thành bốn người, bốn người thành tám người, công việc những tháng đầu sao mà ngán vậy, thu nhập chẳng đáng là bao. Nhưng khi mạng lưới của bạn đã có 500 người thì chỉ cần mỗi người tìm một người thôi là bạn đã có 1000 người tích cực trong hệ thống. Và cứ như vậy 1000 trở thành 2000 rất là nhanh. Khi mạng lưới của bạn bùng nổ, bạn mới thấy sững sờ không thể ngờ nổi thu nhập của bạn sao lại tăng nhanh đến như vậy. Các chuyên gia lớn trong kinh doanh theo mạng thường tâm sự: Họ không ít hơn 100 lần muốn bỏ việc do những áp lực từ gia đình và xã hội, bởi không ai chịu hiểu có một doanh nghiệp gì mà làm mãi không thấy tiền đâu. Thật ra họ không chịu nhìn thấy ban đầu vài trăm đồng bạc thật chẳng đáng gì nhưng chính là nền tảng của tiền tỉ sau này. Để không bỏ việc cần:
- Kiên trì, dựa vào người bảo trợ Công thức: Thành công = Mục đích rõ ràng + Kế hoạch cụ thể + Kiên trì hành động Vậy bạn có muốn kiên nhẫn đánh đổi ba đến năm năm vất vả để có một cuộc sống ổn định không còn phải lo lắng về vật chất nữa không? Kinh doanh theo mạng có thể giúp bạn đạt được điều đó và đặc biệt trong cuốn sách rất cần thiết tiếp theo mà tôi nghĩ bạn nên đọc và làm theo hướng dẫn trong đó, có tên: CẨM NANG THỦ LĨNH KINH DOANH THEO MẠNG gồm các bài học kinh nghiệm của thủ lĩnh về phương pháp xây dựng hệ thống, tôi chia sẻ rất chi tiết. Với các bài học đó bạn sẽ biết để trở thành những thủ lĩnh lớn trong kinh doanh theo mạng bạn cần phải làm những gì và cần đạt được những gì. Bất kể là trước đây bạn đã thành công như thế nào trên con đường danh vọng nhưng trong KDTM, bạn cũng cần phải lắng nghe lời khuyên của người bảo trợ. Richard Poe
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)
11 p | 3249 | 2002
-
những nguyên tắc cơ bản trong khởi nghiệp kinh doanh - jeanne holden
72 p | 889 | 476
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực_Chương 4: Phân tích công việc và thiết kế công việc
25 p | 740 | 309
-
3 yếu tố thỏa mãn khách hàng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng
4 p | 1483 | 294
-
Ba yếu tố văn hoá cần kết hợp vào chiến lược phát triển Môi trường kinh
5 p | 330 | 131
-
Các yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo báo trí
5 p | 231 | 52
-
Xây dựng lòng tin trong doanh nghiệp
3 p | 237 | 47
-
5 kỹ năng thiết yếu để thành công trong kinh doanh
5 p | 134 | 21
-
8 thủ thuật quản lý tốt những Meeting và Event đối với các công ty vừa và nhỏ
5 p | 132 | 21
-
5 kỹ năng thiết yếu để đi đến thành công trong kinh doanh
4 p | 127 | 19
-
Những yếu tố cần thiết giữ vị thế một thương hiệu mạnh
9 p | 116 | 15
-
Phân tích công việc
18 p | 126 | 15
-
Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event
5 p | 87 | 12
-
Giáo trình Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp (Nghề: Quản trị kinh doanh - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ Cộng đồng Đồng Tháp
80 p | 52 | 12
-
Công nghệ cốt lõi trong kỷ nguyên số - Big data: Phần 2
153 p | 23 | 11
-
Tác động của truyền thông đến xây dựng thương hiệu
10 p | 97 | 6
-
Những yếu tố tác động đến quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh trên nền tảng mạng xã hội Instagram
6 p | 9 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn