Kỹ năng viết tiêu đề quảng cáo khi đăng tin
Như các bạn đã biết trong vic tìm kiếm khách hàng bng công c internet vic
đăng tin quảng cáo trên các website rao vt là công c vô cùng hiu qu. Nhưng
làm thế nào để khi khách hàng tìm thấy tin đăng ca chúng ta h s click vào để
đọc các bn cùng nghiên cu nhé.
Khi đăng tin quảng cáo bằng nội dung lên các website trên internet, tiêu đề quyết
định rất lớn đến hiệu quả quảng cáo. Theo Juhani Tontti, chủ nhân ca trang web
Internet Business Ideas, để xây dựng một tiêu đề hiệu quả cho các bài quảng cáo,
các doanh nghiệp nên chú ý đến những vấn đề sau.
1. Tiêu đề là yếu tố quan trọng gây sự c ý đầu tiên.
Nếu không ai nhận ra ý đồ qung cáo ca doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ trở nên
vô dụng và chỉ gây lãng phí tiền bạc. Vai trò của câu tiêu đề là thu hút sự c ý của
người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quo đó. Ch khi người đọc có hứng t
với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn đáp ứng.
2. S người đọc tiêu đề nhiều gấp năm lần số người đc kỹ nội dung ca bài
quảng cáo.
Phn nội dung thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh nhưng
sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không b thu hút bởi tiêu đề. Vì vậy, một câu tiêu
đề phải chứa đựng được nội dung chính của quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu
ích đối với người đọc.
3. Tiêu đề cần phải có sự khác biệt.
Khi đọc báo, đa sđộc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng
li ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cu, khách hàng thường liên
lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử trước
khi sn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải làm câu
tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt thư điện tử khác mà khách
hàng nhn được mỗi ngày.
4. Tiêu đề phải là một lời hứa.
Một tiêu đề phải như một lời hứa hẹn, gi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà
khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một gii pháp đối với những bức xúc của
khách hàng.
5. Tiêu đề phải có vẻ giống một mẩu tin.
Khách hàng luôn bị thu hút bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề
không nht thiết phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng,
ch thích sự tò mò của khách hàng.
6. Tiêu đề dài tốt hơn tu đề ngắn.
Các nghiên cu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được
hàng nhiu hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục