
LANDING PAGE THU TH P THÔNG TINẬ
(LEAD PAGE)
Đ có th có đc thông tin c a khách hàng ti m năng, cách hi u qu nh t mà các ể ể ượ ủ ề ệ ả ấ
doanh nghi p s d ng hi n nay là Landing Page thu th p thông tin (lead page). ệ ử ụ ệ ậ Ở
bài vi t này hãy cònế CCO MEDIA tìm hi u xem t i sao nó l i đc các doanh ể ạ ạ ượ
nghi p l a ch n nhi u nh v y nhé.ệ ự ọ ề ư ậ
1. Lead Page là gì?
Landing Page thu th p thông tin cũng nh tên g i c a nó thì khái ni m landing page ậ ư ọ ủ ệ
này m c đích chính là thu th p thông tin c a khách hàng nh h tên, s đi n tho i, ụ ậ ủ ư ọ ố ệ ạ
email c a h . Công d ng c a nó là b n s có thêm nhi u thông tin v khách hàng ủ ọ ụ ủ ạ ẽ ề ề
ti m năng đ ti p c n v i h vào t ng th i gian nh t đnh.ề ể ế ậ ớ ọ ừ ờ ấ ị

2. Các thành ph n có trong Lead Pageầ
C u trúc chung c a lead pageấ ủ
Landing Page thu th p thông tin (lead page) s bao g m:ậ ẽ ồ

✒ Y u t tr c quan:ế ố ự hình nh/ video b t m t, thu hút s chú ý c a khách truy c p.ả ắ ắ ự ủ ậ
✒ Tiêu đ rõ ràng:ề gi i thích n i dung c a trang và đa ra lý do t i sao khách truy ả ộ ủ ư ạ
c p nên chú ý.ậ
✒ Có n i dung:ộ t p trung vào nh ng l i ích (bên c nh vi c đ c p đn đc đi m, ậ ữ ợ ạ ệ ề ậ ế ặ ể
tính năng). B n có th đa ra nh ng u đãi, s n ph m/ d ch v , gi i pháp v n đ ạ ể ư ữ ư ả ẩ ị ụ ả ấ ề
c a khách truy c p.ủ ậ
✒ M u đn đăng ký:ẫ ơ hoàn toàn không th thi u. B n nên thi t k bi u m u đn ể ế ạ ế ế ể ẫ ơ
gi n, xu t hi n đúng v trí then ch t đ khách hàng có th đi n thông tin nhanh ả ấ ệ ị ố ể ể ề
chóng
✒ Nút call to action: th ng xu t hi n d i cùng c a bi u m u. Nh ng b n v n cóườ ấ ệ ướ ủ ể ẫ ư ạ ẫ
th chèn xen k trong n i dung c a landing page. th ng là “T v n ngay”, “Liên ể ẽ ộ ủ ườ ư ấ
h chúng tôi” ho c “Mua hàng” dành cho khách hàng mu n đc t v n và mu n ệ ặ ố ượ ư ấ ố
mua hàng.
✒ Review đánh giá t m ng xã h i:ừ ạ ộ đa ra nh ng b ng ch ng đáng tin c y trên ư ữ ằ ứ ậ
landing page. Đi u này giúp m i ng i đu nhìn th y ch t l ng đc s n ph m/ ề ọ ườ ề ấ ấ ượ ượ ả ẩ
d ch v .ị ụ
3. m t s l u ý v i form đi n thông tinộ ố ư ớ ề
⚪ Hãy nh : ĐNG dùng t “Submit”ớ Ừ ừ
Không ai mu n “Submit” b t c th gì. Thay vào đó, b n hãy nh n m nh vào l i ố ấ ứ ứ ạ ấ ạ ợ
ích có liên quan đn vi c đi n bi u m u c a h .ế ệ ề ể ẫ ủ ọ Ví d , n u bi u m u c a b n đ ụ ế ể ẫ ủ ạ ể
nh m m c đích t i v m t b kit, nút Submit nên ch a các c m t nh sau ằ ụ ả ề ộ ộ ứ ụ ừ ư
“Nh nậ ngay v b kit c a b n”. Các ví d khác có th là “T i v b tài li u” hay ề ộ ủ ạ ụ ể ả ề ộ ệ
“Nh n ebook mi n phí”.ậ ễ

M t l u ý cũng r t h u ích, đó là hãy làm cho nút Submit có đ l n, in đm và ộ ư ấ ữ ộ ớ ậ
nhi u màu s c. Hãy đm b o r ng nó trông th t gi ng v i m t nút nh n (b n có ề ắ ả ả ằ ậ ố ớ ộ ấ ạ
th thêm t : “Clickable”/ “Nh n vào đây” đ khách ghé thăm không ai không bi t).ể ừ ấ ể ế
⚪ Ch n đ dài phù h p cho bi u m u.ọ ộ ợ ể ẫ
B n có th s t h i: “Li u m t bi u m u, b n yêu c u khách ghé thăm khai báo ạ ể ẽ ự ỏ ệ ộ ể ẫ ạ ầ
bao nhiêu thông tin là v a đ?”. Không có câu tr l i tuy t đi chính xác nào cho ừ ủ ả ờ ệ ố
câu h i nào c a b n, tuy nhiên s cân b ng t t nh t là b n ch thu th p nh ng ỏ ủ ạ ự ằ ố ấ ạ ỉ ậ ữ
thông tin b n th c s c n.ạ ự ự ầ
For
m đi n thông tinề
Càng ít đu m c b n li t kê trong bi u m u, càng có nhi u c h i b n nh n đc ầ ụ ạ ệ ể ẫ ề ơ ộ ạ ậ ượ
s chuy n đi. Đi u này là b i v i m i đu m c b n t o ra trong bi u m u, b n ự ể ổ ề ở ớ ỗ ầ ụ ạ ạ ể ẫ ạ

s khi n cho khách ghé thăm c m th y ph i làm thêm nhi u vi c, t đó gi m b t tẽ ế ả ấ ả ề ệ ừ ả ớ ỉ
l chuy n đi.ệ ể ổ
M t bi u m u dài t o n t ng có r t nhi u đu m c c n hoàn thành, đôi khi s ộ ể ẫ ạ ấ ượ ấ ề ầ ụ ầ ẽ
khi n nh ng ng i khách ghé thăm mu n tránh né. Nh ng m t khác, nhi u đu ế ữ ườ ố ư ặ ề ầ
m c b n yêu c u hoàn thành l i giúp cho ch t l ng thông tin khách hàng b n ụ ạ ầ ạ ấ ượ ạ
nh n đc ch t l ng h n r t nhi u.ậ ượ ấ ượ ơ ấ ề
⚪ Khi n bi u m u tr nên ng n h nế ể ẫ ở ắ ơ
Đôi khi, m i ng i không mu n đi n bi u m u vì nó “trông có v ” dài và t n th i ọ ườ ố ề ể ẫ ẻ ố ờ
gian. N u bi u m u đòi h i nhi u đu m c, hãy c g ng làm cho nó tr nên ng n ế ể ẫ ỏ ề ầ ụ ố ắ ở ắ
h n b ng cách đi u ch nh l i cách trình bày.ơ ằ ề ỉ ạ
B n có th gi m b t kho ng cách gi a các đu m c ho c x p th ng các tiêu đ vạ ể ả ớ ả ữ ầ ụ ặ ế ẳ ề ề
bên trái m i đu m c thay vì bên trên đ bi u m u tr nên ng n h n. N u bi u ỗ ầ ụ ể ể ẫ ở ắ ơ ế ể
m u chi m ít di n tích h n trong Landing Page, nó s t o c m giác b n h i ít h n.ẫ ế ệ ơ ẽ ạ ả ạ ỏ ơ
K t Lu nế ậ
Qua bài vi t này chúng ta đã tìm hi u v lead page và các thành ph n có trong lead ế ể ề ầ
page. Chúc b n m t ngày t t lành ạ ộ ố ���
☎ ☎ Hãy liên h v i chúng tôi đ có th nh n đc d ch v thi t k Landing ệ ớ ể ể ậ ượ ị ụ ế ế
Page chuyên nghi p và hi u qu nh t.ệ ệ ả ấ T i đâyạ
Website: https://dichvulandingpage.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/dichvuthietkelandingpage/