LANDING PAGE THU TH P THÔNG TIN
(LEAD PAGE)
Đ có th có đc thông tin c a khách hàng ti m năng, cách hi u qu nh t mà các ượ
doanh nghi p s d ng hi n nay là Landing Page thu th p thông tin (lead page).
bài vi t này hãy cònế CCO MEDIA tìm hi u xem t i sao nó l i đc các doanh ượ
nghi p l a ch n nhi u nh v y nhé. ư
1. Lead Page là gì?
Landing Page thu th p thông tin cũng nh tên g i c a nó thì khái ni m landing page ư
này m c đích chính là thu th p thông tin c a khách hàng nh h tên, s đi n tho i, ư
email c a h . Công d ng c a nó là b n s có thêm nhi u thông tin v khách hàng
ti m năng đ ti p c n v i h vào t ng th i gian nh t đnh. ế
2. Các thành ph n có trong Lead Page
C u trúc chung c a lead page
Landing Page thu th p thông tin (lead page) s bao g m:
Y u t tr c quan:ế hình nh/ video b t m t, thu hút s chú ý c a khách truy c p.
Tiêu đ rõ ràng: gi i thích n i dung c a trang và đa ra lý do t i sao khách truy ư
c p nên chú ý.
Có n i dung: t p trung vào nh ng l i ích (bên c nh vi c đ c p đn đc đi m, ế
tính năng). B n có th đa ra nh ng u đãi, s n ph m/ d ch v , gi i pháp v n đ ư ư
c a khách truy c p.
M u đn đăng ký: ơ hoàn toàn không th thi u. B n nên thi t k bi u m u đn ế ế ế ơ
gi n, xu t hi n đúng v trí then ch t đ khách hàng có th đi n thông tin nhanh
chóng
Nút call to action: th ng xu t hi n d i cùng c a bi u m u. Nh ng b n v n cóườ ướ ư
th chèn xen k trong n i dung c a landing page. th ng là “T v n ngay”, “Liên ườ ư
h chúng tôi” ho c “Mua hàng” dành cho khách hàng mu n đc t v n và mu n ượ ư
mua hàng.
Review đánh giá t m ng xã h i: đa ra nh ng b ng ch ng đáng tin c y trên ư
landing page. Đi u này giúp m i ng i đu nhìn th y ch t l ng đc s n ph m/ ườ ượ ượ
d ch v .
3. m t s l u ý v i form đi n thông tin ư
Hãy nh : ĐNG dùng t “Submit”
Không ai mu n “Submit” b t c th gì. Thay vào đó, b n hãy nh n m nh vào l i
ích có liên quan đn vi c đi n bi u m u c a h .ế Ví d , n u bi u m u c a b n đ ế
nh m m c đích t i v m t b kit, nút Submit nên ch a các c m t nh sau ư
“Nh n ngay v b kit c a b n”. Các ví d khác có th là “T i v b tài li u” hay
“Nh n ebook mi n phí”.
M t l u ý cũng r t h u ích, đó là hãy làm cho nút Submit có đ l n, in đm và ư
nhi u màu s c. Hãy đm b o r ng nó trông th t gi ng v i m t nút nh n (b n có
th thêm t : “Clickable”/ “Nh n vào đây” đ khách ghé thăm không ai không bi t). ế
Ch n đ dài phù h p cho bi u m u.
B n có th s t h i: “Li u m t bi u m u, b n yêu c u khách ghé thăm khai báo
bao nhiêu thông tin là v a đ?”. Không có câu tr l i tuy t đi chính xác nào cho
câu h i nào c a b n, tuy nhiên s cân b ng t t nh t là b n ch thu th p nh ng
thông tin b n th c s c n.
For
m đi n thông tin
Càng ít đu m c b n li t kê trong bi u m u, càng có nhi u c h i b n nh n đc ơ ượ
s chuy n đi. Đi u này là b i v i m i đu m c b n t o ra trong bi u m u, b n
s khi n cho khách ghé thăm c m th y ph i làm thêm nhi u vi c, t đó gi m b t t ế
l chuy n đi.
M t bi u m u dài t o n t ng có r t nhi u đu m c c n hoàn thành, đôi khi s ượ
khi n nh ng ng i khách ghé thăm mu n tránh né. Nh ng m t khác, nhi u đu ế ườ ư
m c b n yêu c u hoàn thành l i giúp cho ch t l ng thông tin khách hàng b n ượ
nh n đc ch t l ng h n r t nhi u. ượ ượ ơ
Khi n bi u m u tr nên ng n h nế ơ
Đôi khi, m i ng i không mu n đi n bi u m u vì nó “trông có v ” dài và t n th i ườ
gian. N u bi u m u đòi h i nhi u đu m c, hãy c g ng làm cho nó tr nên ng n ế
h n b ng cách đi u ch nh l i cách trình bày.ơ
B n có th gi m b t kho ng cách gi a các đu m c ho c x p th ng các tiêu đ v ế
bên trái m i đu m c thay vì bên trên đ bi u m u tr nên ng n h n. N u bi u ơ ế
m u chi m ít di n tích h n trong Landing Page, nó s t o c m giác b n h i ít h n. ế ơ ơ
K t Lu nế
Qua bài vi t này chúng ta đã tìm hi u v lead page và các thành ph n có trong lead ế
page. Chúc b n m t ngày t t lành ���
Hãy liên h v i chúng tôi đ có th nh n đc d ch v thi t k Landing ượ ế ế
Page chuyên nghi p và hi u qu nh t. T i đây
Website: https://dichvulandingpage.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/dichvuthietkelandingpage/