
1.3. Tính tất yếu của việc vận dụng tƣ tƣởng Hồ Chí Minh về giáo dục
trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay.......... 59
TIỂU KẾT CHƢƠNG 1 ......................................................................................... 67
Chƣơng 2: THỰC TRẠNG VẬN DỤNG TƢ TƢỞNG HỒ CHÍ MINHVỀ
GIÁO DỤC TRONG QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI CĂN BẢN,TOÀN DIỆN
GIÁO DỤC VIỆT NAM HIỆN NAY .................................................................... 68
2.1. Những thành tựu trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục
trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay và
nguyên nhân của nó ................................................................................................ 68
2.1.1. Thành tựu trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về mục tiêu giáo dục
trong qu trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay ..................... 68
2.1.2. Thành tựu trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về nội dung giáo dục
trong qu trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay ..................... 74
2.1.3. Thành tựu trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về nguyên tắc và phương
pháp giáo dục trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay ............. 86
2.2. Những hạn chế trong vận dụng tƣ tƣởng Hồ Chí Minh về giáo dục
trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay và
nguyên nhân của nó ................................................................................................ 98
2.2.1. Hạn chế trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh khi thực hiện mục tiêu giáo
dục trong qu trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay ............... 98
2.2.2. Hạn chế trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về nội dung gi o dục
trong qu trình đổi mới căn bản, toàn diện gi o dục Việt Nam hiện nay ........... 103
2.2.3. Hạn chế trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về nguyên tắc và
phương ph p gi o dục trong qu trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
Việt Nam hiện nay .............................................................................................. 111
2.3. Một số vấn đề đặt ra trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục
trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay ............ 115
2.3.1. Nhận thức của các chủ thể về tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục còn
có hạn chế. .......................................................................................................... 115