2.1.1. Quản trị doanh nghiệp và các cách tiếp cận ............................................ 24
2.1.2. Quản trị doanh nghiệp lữ hành ................................................................. 29
2.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lữ hành .................... 40
2.1.4. Khái niệm liên quan đến năng lực ............................................................ 41
2.1.5. Khái quát một số thuật ngữ có liên quan .................................................. 47
2.1.6. Các cách tiếp cận để xác định năng lực ................................................... 50
2.2. Năng lực quản trị doanh nghiệp lữ hành ...................................................... 51
2.3. Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp lữ hành ...................................... 55
2.3.1. Nâng cao chất lượng nhân lực .................................................................. 56
2.3.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ .................................................................... 58
2.3.3. Nâng cao khả năng tự chủ tài chính doanh nghiệp .................................. 59
2.3.4. Nâng cao các hoạt động xúc tiến hỗn hợp ................................................ 61
2.3.5. Nâng cao hệ thống cơ sở vật chất và công nghệ của doanh nghiệp ......... 62
2.3.6. Hạn ché rủi ro kinh doanh du lịch lữ hành ............................................... 63
2.3.7. Tăng cường liên kết trong kinh doanh ...................................................... 64
2.3.8. Nâng cao hình ảnh và uy tín thương hiệu ................................................. 65
2.4. Xu hướng phát triển hoạt động lữ hành và bài học kinh nghiệm trên
thế giới ................................................................................................................. 66
2.4.1. Xu hướng phát triển hoạt động lữ hành trên thế giới ............................... 66
2.4.2. Kinh nghiệm từ các doanh nghiệp nước ngoài ......................................... 68
2.4.3. Bài học kinh nghiệm rút ra cho đề tài ....................................................... 75
2.5. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đề xuất ................................................... 76
2.5.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất ...................................................................... 76
2.5.2. Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................... 77
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .................................................................................. 81
CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC QUẢN TRỊ DOANH
NGHIỆP LỮ HÀNH TẠI THÀNH PHỐ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN
CỨU .................................................................................................................... 82
3.1. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu ....................................................................... 82
3.1.1. Điều kiện tự nhiên của thành phố Hà Nội ................................................ 82
3.1.2. Đặc điểm kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội ..................................... 83