
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÊ HOÀNG DUY
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG
MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƢƠNG CHI
NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP.HỒ CHÍ MINH - NĂM 2009

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÊ HOÀNG DUY
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG
MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƢƠNG CHI
NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60.34.05
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS NGUYỄN ĐỨC KHƢƠNG
TP.HỒ CHÍ MINH - NĂM 2009

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô khoa
Quản Trị Kinh Doanh và khoa Sau Đại Học trƣờng Đại Học Kinh Tế Tp.Hồ Chí
Minh đã trang bị cho tôi những kiến thức quý báu trong thời gian qua.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Nguyễn Đức Khƣơng,
ngƣời hƣớng dẫn khoa học của luận văn, đã tận tình hƣớng dẫn, đƣa ra những đánh
giá xác đáng giúp tôi hoàn thành luận văn này.
Sau cùng tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các bạn đồng nghiệp
phòng KDDV Thẻ Vietcombank Tp.Hồ Chí Minh, cùng bạn bè và ngƣời thân đã
giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.
Tác giả: Lê Hoàng Duy

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “Đánh giá chất lƣợng dịch vụ thẻ ATM
của ngân hàng thƣơng mại cổ phần Ngoại thƣơng Chi nhánh TP.Hồ Chí
Minh” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả trong luận văn là
hoàn toàn trung thực.
Tác giả: Lê Hoàng Duy

MỤC LỤC
Trang
MỞ DẦU ...................................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THẺ, CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ VÀ SỰ
THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG THẺ ........................................... 5
1.1 Khái niệm thẻ thanh toán ............................................................................. 5
1.2 Chất lƣợng dịch vụ và sự thoả mãn của khách hàng sử dụng thẻ .............. 5
1.2.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ ............................................................................ 5
1.2.2 Khái niệm chất lượng dịch vụ thẻ ATM ............................................................... 6
1.2.3 Sự thoả mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM.............................. 6
1.2.4 Các mô hình lý thuyết về đánh giá chất lượng dịch vụ ........................................ 8
1.2.4.1 Lý thuyết 5 thành phần của Parasuraman ..................................................... 8
1.2.4.2 Lý thuyết hai lĩnh vực chất lƣợng dịch vụ của Gronroos ........................... 12
1.2.5 Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ thẻ ATM .............................................. 13
TÓM TẮT CHƢƠNG 1 .............................................................................................. 14
CHƢƠNG 2: TỔNG QUAN DỊCH VỤ THẺ TẠI VIETCOMBANK CHI NHÁNH
HỒ CHÍ MINH. .......................................................................................................... 15
2.1 Giới thiệu về Vietcombank Hồ Chí Minh ...................................................... 15
2.2 Dịch vụ thẻ tại Vietcombank Hồ Chí Minh ................................................... 18
2.2.1 Các loại thẻ phát hành .............................................................................. 18
2.2.2 Số lượng thẻ phát hành ............................................................................. 20
2.2.3 Doanh số thanh thoán thẻ ......................................................................... 22
2.2.4 Tình hình phát triển mạng lưới ĐVCNT và hệ thống máy ATM ................. 24
2.2.4.1 Tình hình phát triển mạng lƣới ĐVCNT ......................................................... 24
2.2.4.2 Hệ thống máy ATM củaVietcombank Hồ Chí Minh ....................................... 24
TÓM TẮT CHƢƠNG 2 .............................................................................................. 25

