
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
VÕ THỊ HOÀI LINH
CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ NHÂN LỰC
TRONG CÁC KHÁCH SẠN 4 SAO TẠI NHA TRANG.
NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP KHÁCH SẠN CICILIA HOTEL & SPA
NHA TRANG VÀ KHÁCH SẠN CHAMPA ISLAND
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH
Hà Nội - Năm 2020

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
VÕ THỊ HOÀI LINH
CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ NHÂN LỰC
TRONG CÁC KHÁCH SẠN 4 SAO TẠI NHA TRANG.
NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP KHÁCH SẠN CICILIA HOTEL & SPA
NHA TRANG VÀ KHÁCH SẠN CHAMPA ISLAND
Chuyên ngành: Du lịch
Mã số:8810101
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS. TRẦN THỊ MINH HÒA
Hà Nội - Năm 2020

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn“Công tác đãi ngộ nhân lực trong các khách sạn 4
sao tại Nha Trang. Nghiên cứu trường hợp khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha
Trang và khách sạn Champa Island” là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu
của tác giả.
Các số liệu và kết quả nêu trong luận văn này là trung thực và chưa từng
được trình bày hay công bố ở bất cứ công trình khoa học nào khác trước đây.
Hà Nội, ngày tháng năm 2020
Học viên thực hiện
Võ Thị Hoài Linh

MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Lịch sử nghiên cứu đề tài ............................................................................. 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................... 7
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu .................................................................... 7
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................. 8
6. Những đóng góp chính của luận văn ............................................................ 9
7. Bố cục luận văn ............................................................................................ 9
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ NHÂN LỰC
TRONG KHÁCH SẠN................................................................................. 10
1.1. Những vấn đề cơ bản về đãi ngộ nhân lực .......................................... 10
1.1.1. Khái niệm về quản trị nhân lực và đãi ngộ nhân lực ........................... 10
1.1.2. Vai trò của đãi ngộ nhân lực ................................................................ 13
1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến đãi ngộ nhân lực ..................................... 16
1.2. Nội dung của công tác đãi ngộ nhân lực trong khách sạn ................. 19
1.2.1. Đãi ngộ tài chính .................................................................................. 19
1.2.2. Đãi ngộ phi tài chính ............................................................................ 21
1.3. Tổ chức công tác đãi ngộ nhân lực trong khách sạn .......................... 24
1.3.1. Xây dựng chính sách đãi ngộ nhân lực ................................................ 24
1.3.2. Triển khai thực hiện chính sách đãi ngộ nhân lực ............................... 25
1.3.3. Xây dựng các quy đinh, quy tắc, thủ tục hỗ trợ cho việc thực hiện các
chính sách đãi ngộ nhân lực ........................................................................... 26
Tiểu kết Chương 1 .......................................................................................... 27

Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ NHÂN LỰC TẠI
KHÁCH SẠN CICILIA HOTEL & SPA NHA TRANG VÀ KHÁCH SẠN
CHAMPA ISLAND ....................................................................................... 28
2.1. Giới thiệu về khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn
Champa Island .............................................................................................. 28
2.1.1. Khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha Trang .......................................... 28
2.1.2. Khách sạn Champa Island .................................................................... 31
2.2. Khảo sát thực trạng công tác đãi ngộ nhân lực tại khách sạn Cicilia
Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn Champa Island ............................. 35
2.2.1. Thực trạng đãi ngộ tài chính ................................................................ 35
2.2.2. Thực trạng đãi ngộ phi tài chính tại khách sạn .................................... 45
2.3. Đánh giá chung về công tác đãi ngộ nhân lực tại khách sạn Cicilia
Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn Champa Island ............................. 50
2.3.1. Ưu điểm ................................................................................................ 51
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ..................................................................... 52
Tiểu kết chương 2 ........................................................................................... 55
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ
NHÂN LỰC TRONG CÁC KHÁCH SẠN 4 SAO TẠI NHA TRANG ... 56
3.1. Xu hướng phát triển kinh doanh lưu trú tại Nha Trang ................... 56
3.2. Mục tiêu và phương hướng phát triển nguồn nhân lực của khách sạn
Cicilia Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn Champa Island ................. 56
3.2.1. Mục tiêu ................................................................................................ 56
3.2.2. Phương hướng ...................................................................................... 57
3.3. Một số bài học rút ra trong công tác đãi ngộ nhân lực cho người lao
động khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn Champa
Island ............................................................................................................. 57
3.4. Một số giải pháp hoàn thiện công tác đãi ngộ nhân lực trong các
khách sạn 4 sao tại Nha Trang .................................................................... 58

