ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN
VÕ TH HOÀI LINH
CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ NHÂN LC
TRONG CÁC KHÁCH SN 4 SAO TI NHA TRANG.
NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HP KHÁCH SN CICILIA HOTEL & SPA
NHA TRANG VÀ KHÁCH SN CHAMPA ISLAND
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH
Hà Ni - Năm 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN
VÕ TH HOÀI LINH
CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ NHÂN LC
TRONG CÁC KHÁCH SN 4 SAO TI NHA TRANG.
NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HP KHÁCH SN CICILIA HOTEL & SPA
NHA TRANG VÀ KHÁCH SN CHAMPA ISLAND
Chuyên ngành: Du lch
Mã s:8810101
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
PGS.TS. TRN TH MINH HÒA
Hà Ni - Năm 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn“Công tác đãi ngộ nhân lực trong các khách sạn 4
sao tại Nha Trang. Nghiên cứu trường hợp khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha
Trang khách sạn Champa Islandkết quả của quá trình học tập, nghiên cứu
của tác giả.
Các số liệu kết quả nêu trong luận văn này trung thực chưa từng
được trình bày hay công bố ở bất cứ công trình khoa học nào khác trước đây.
Hà Nội, ngày tháng năm 2020
Học viên thực hiện
Võ Thị Hoài Linh
MỤC LỤC
DANH MC CÁC BNG BIU
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIU Đ
DANH MC T VIT TT
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Tính cp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Lch s nghiên cứu đề tài ............................................................................. 2
3. Mục đích và nhiệm v nghiên cu ............................................................... 7
4. Đối tưng, phm vi nghiên cu .................................................................... 7
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................. 8
6. Những đóng góp chính của luận văn ............................................................ 9
7. B cc luận văn ............................................................................................ 9
Chương 1: S LUN V CÔNG TÁC ĐÃI NG NHÂN LC
TRONG KHÁCH SN................................................................................. 10
1.1. Những vấn đề cơ bản về đãi ngộ nhân lực .......................................... 10
1.1.1. Khái niệm về quản trị nhân lực và đãi ngộ nhân lực ........................... 10
1.1.2. Vai trò của đãi ngộ nhân lực ................................................................ 13
1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến đãi ngộ nhân lực ..................................... 16
1.2. Nội dung của công tác đãi ngộ nhân lực trong khách sạn ................. 19
1.2.1. Đãi ngộ tài chính .................................................................................. 19
1.2.2. Đãi ngộ phi tài chính ............................................................................ 21
1.3. Tổ chức công tác đãi ngộ nhân lực trong khách sạn .......................... 24
1.3.1. Xây dựng chính sách đãi ngộ nhân lực ................................................ 24
1.3.2. Triển khai thực hiện chính sách đãi ngộ nhân lực ............................... 25
1.3.3. Xây dựng các quy đinh, quy tắc, thủ tục hỗ trợ cho việc thực hiện các
chính sách đãi ngộ nhân lực ........................................................................... 26
Tiu kết Chương 1 .......................................................................................... 27
Chương 2: THC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÃI NG NHÂN LC TI
KHÁCH SN CICILIA HOTEL & SPA NHA TRANG KHÁCH SN
CHAMPA ISLAND ....................................................................................... 28
2.1. Giới thiệu về khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha Trang khách sạn
Champa Island .............................................................................................. 28
2.1.1. Khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha Trang .......................................... 28
2.1.2. Khách sạn Champa Island .................................................................... 31
2.2. Khảo sát thực trạng công tác đãi ngộ nhân lực tại khách sạn Cicilia
Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn Champa Island ............................. 35
2.2.1. Thực trạng đãi ngộ tài chính ................................................................ 35
2.2.2. Thực trạng đãi ngộ phi tài chính tại khách sạn .................................... 45
2.3. Đánh giá chung về công tác đãi ngộ nhân lực tại khách sạn Cicilia
Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn Champa Island ............................. 50
2.3.1. Ưu điểm ................................................................................................ 51
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ..................................................................... 52
Tiu kết chương 2 ........................................................................................... 55
Chương 3: MT S GII PHÁP HOÀN THIN CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ
NHÂN LC TRONG CÁC KHÁCH SN 4 SAO TI NHA TRANG ... 56
3.1. Xu hướng phát triển kinh doanh lưu trú tại Nha Trang ................... 56
3.2. Mục tiêu phương hướng phát triển nguồn nhân lực của khách sạn
Cicilia Hotel & Spa Nha Trang và khách sạn Champa Island ................. 56
3.2.1. Mục tiêu ................................................................................................ 56
3.2.2. Phương hướng ...................................................................................... 57
3.3. Một số bài học rút ra trong công tác đãi ngộ nhân lực cho người lao
động khách sạn Cicilia Hotel & Spa Nha Trang khách sạn Champa
Island ............................................................................................................. 57
3.4. Một số giải pháp hoàn thiện công tác đãi ngộ nhân lực trong các
khách sạn 4 sao tại Nha Trang .................................................................... 58