
4. Biểu đồ 2.3: Ngành dịch vụ tài chính- tạo ra giá trị ....................................... 32
5. Biểu đồ 2.4: Ngành thiết bị công nghệ- cân bằng giá trị................................. 32
6. Biểu đồ 2.5: Ngành mạng wireless- phá huỷ giá trị........................................ 32
7. Biểu đồ 2.6: Vực lợi nhuận ngành PC, 1991-2001 ......................................... 35
8. Biểu đồ 2.7: Tính phổ biến của nhãn hiệu không chuyển thành “tạo ra giá trị”64
9. Biểu 2.8: Thương hiệu đơn lẻ không tạo ra giá trị.......................................... 65
10. Biểu đồ 2.9: Biến động giá cổ phiếu Vinamilk từ 2006 – 2009 ................... 69
11. Biểu đồ 2.10: Biến động giá cổ phiếu ACB từ 2006 – 2009......................... 71
12. Biểu đồ 2.11: Biến động giá cổ phiếu BMP từ 2006 – 2009 ........................ 73
13. Biểu đồ 2.12: Biến động giá cổ phiếu SAM từ 2006 – 2009........................ 75
14. Biểu đồ 2.13: Biến động giá cổ phiếu REE từ 2006 – 2009 ......................... 77
Danh mục các bảng
1. Bảng 1.1: Số liệu tài chính của các thị trường mới nổi năm 2002.................... 8
2. Bảng 2.1: Tính ổn định của thị phần ............................................................... 36
3. Bảng 2.2: Tính ổn định của giá ....................................................................... 38
4. Bảng 2.3: Cấu trúc ngành và các cơ hội chiến lược ....................................... 40
5. Bảng 2.4: Chiến lược toàn cầu hoá của một số ngành .................................... 55
6. Bảng 2.5: Những kiểu giữ chân khách hàng và các chi phí chuyển đổi tương
ứng....................................................................................................................... 59
7. Bảng 2.6: Nguồn gốc của giá trị tăng thêm và các chiến lược sử dụng.......... 59
8. Bảng 2.7: Ma trận lợi nhuận trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh sẵn sàng tung
ra sản phẩm thay thế ........................................................................................... 62
9. Bảng 2.8: Bảng số liệu doanh thu, lợi nhuận của Vinamilk 2006-2009 ........ 68
10. Bảng 2.9: Bảng số liệu doanh thu, lợi nhuận của ACB 2006-2009 .............. 70
11. Bảng 2.10: Bảng số liệu doanh thu, lợi nhuận của BMP 2006-2009............ 72
12. Bảng 2.10: Bảng số liệu doanh thu, lợi nhuận của SACOM 2006-2009 ...... 74
13. Bảng 2.11: Bảng số liệu doanh thu, lợi nhuận của REE 2006-2009............. 76