
1.6.2.Bài học kinh nghiệm từ các nghiên cứu thực nghiệm ............................ 30
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM VÀ
VIỆC TRIỂN KHAI CÔNG CỤ QUYỀN CHỌN Ở VIỆT NAM ........................... 32
2.1.THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM ................. 32
2.2.PHÂN TÍCH VIỆC TRIỂN KHAI QUYỀN CHỌN Ở VIỆT NAM ............ 35
2.2.1.Cơ sở pháp lý cho thị trường quyền chọn ở Việt Nam hiện nay ............ 35
2.2.2.Thực trạng thị trường quyền chọn ở Việt Nam hiện nay ........................ 38
2.2.3.Một số thuận lợi khi phát triển công cụ quyền chọn ở Việt Nam .......... 46
2.2.4.Khó khăn khi phát triển thị trường quyền chọn ở Việt Nam .................. 48
2.3.CÁC ĐIỀU KIỆN CỦA THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY TRONG VIỆC ỨNG
DỤNG QUYỀN CHỌN ............................................................................................ 52
2.4.CÁC NGUYÊN NHÂN TRONG VIỆC CHẬM TRIỂN KHAI QUYỀN
CHỌN........................................................................................................................ 54
CHƯƠNG 3: ỨNG DỤNG MÔ HÌNH BLACK – SCHOLES ĐỂ PHÒNG NGỪA
RỦI RO CHO DANH MỤC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN ...................................... 57
3.1.THIẾT LẬP DANH MỤC ĐẦU TƯ ............................................................. 57
3.1.1.Danh mục đầu tư trong trường hợp có bán khống .................................. 58
3.1.2.Danh mục đầu tư trong trường hợp không có bán khống ....................... 62
3.2.THIẾT LẬP CƠ CHẾ BẢO HIỂM CHO DANH MỤC ĐẦU TƯ ............... 65
3.2.1.Quyền chọn để phòng ngừa rủi ro danh mục đầu tư .............................. 65
3.2.2.Ứng dụng công thức Black-Scholes phòng ngừa rủi ro danh mục đầu tư ..
................................................................................................................ 65
3.2.3.Nhận xét và kết luận kết quả mô phỏng chiến lược phòng ngừa rủi ro .. 71
3.2.4.Các mặt hạn chế, nguy cơ rủi ro khi ứng dụng công cụ định giá quyền
chọn để quản trị danh mục đầu tư ......................................................................... 73
3.3.GIẢI PHÁP ĐỂ CÓ THỂ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TRONG THỰC TIỄN ...
........................................................................................................................ 73
3.3.1.Giải pháp về xây dựng và hoàn thiên khung pháp lý ............................. 73
3.3.2.Giải pháp về hàng hóa cho thị trường .................................................... 75
3.3.3.Giải pháp về các chủ thể tham gia thị trường ......................................... 76