GI O GI O Ụ V O T O
ƢỜ ỌC Ố Ồ C
-----------------
PH M TH HÒA
CÁC Y U T ÁC Ộ N S HÀI LÒNG CA
HỌC V Ê ỐI VỚ O O TRC TUY N
O Ô ƢỜNG DOANH NGHIP T I
VIT NAM
LUẬ VĂ C SĨ
Chuyên ngành: QUN TR KINH DOANH
Mã s: 60340102
gƣời hƣớng dn khoa hc
PGS.TS. NGUYỄN ÌNH THỌ
Thành ph H Chí Minh Năm 2013
LỜ CA OA
Tôi xin cam đoan luận văn Các Yếu T Tác Động Đến S Hài Lòng
Ca Học Viên Đối Với Chương Trình Đào Tạo Trong Môi Trường Doanh
Nghip Việt Nam” là công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liệu trong đề
tài này đƣợc thu thp s dng mt cách trung thc. Kết qu nghiên cu
đƣc trình bày trong luận văn này không sao chép của bt c luận văn nào
cũng chƣa đƣợc trình bày hay công b bt c công trình nghiên cu nào
khác trƣớc đây.
TP. HCM, Tháng 12-2013
Tác Gi Luận Văn
Phm Th Hòa
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI AM OAN
MC LC
DANH MC BNG
DANH MC HÌNH
DANH MC PH LC
TÓM T TÀI
hƣơng 1: TỔNG QUAN ................................................................................. 1
1.1. Xác định vấn đề nghiên cu .................................................................... 1
1.2. Mục ti u nghi n cứu ................................................................................ 2
1.3. Phƣơng pháp nghi n cứu ......................................................................... 2
1.4. ối tƣợng nghiên cu .............................................................................. 3
1.5. Kết cu luận văn ...................................................................................... 3
hƣơng 2: Ơ SỞ LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU .................. 3
2.1. ơ sở lý thuyết v đào tạo .......................................................................... 4
2.3. ơ sở lý thuyết v s hài lòng .................................................................... 9
2.3. Gi thuyết nghiên cu và mô hình nghiên cu ........................................ 16
2.3.1. Nội dung chƣơng trình ( ontent) .......................................................... 16
2.3.2. Tƣơng tác của hc viên (Learner Interface) .......................................... 17
2.3.3. Tính cá nhân của chƣơng trình đào tạo (Personalization) .................... 18
2.3.4. Cộng đồng hc tp (learning community) ............................................ 19
2.4. Tóm tt ..................................................................................................... 20
hƣơng 3: PHƢƠNG PH P NGHIÊNU ............................................... 21
3.1. Gii thiu ............................................................................................... 21
3.2. Thiết kế nghiên cu ............................................................................... 21
3.3. Thang đo ................................................................................................ 24
3.3.1. Thang đo nội dung chƣơng trình đào tạo (Content) ........................... 24
3.3.2. Thang đo tƣơng tác học viên (leraner interface) ................................ 26
3.3.3. Thang đo tính cá nhân (Personalization) ............................................ 27
3.3.4. Thang đo cộng đồng hc tp (Learning community) ......................... 29
3.3.5. S hài lòng ca hc viên (Learner satisfaction) ................................. 30
3.4. Mu nghiên cứu định lƣợng ................................................................... 31
hƣơng 4: KẾT QU NGHIÊN CU ........................................................... 33
4.1. Gii Thiu ................................................................................................ 33
4.2. Mô t mu................................................................................................. 33
4.3. ánh giá thang đo .................................................................................... 34
4.3.1. ánh giá độ tin cy ............................................................................... 34
4.3.2. Phân tích nhân t khám phá EFA .......................................................... 37
4.4. Kiểm định mô hìnhgii thuyết nghiên cu ......................................... 42
4.4.1. Phân tích tƣơng quan giữa các biến ...................................................... 43
4.4.2. Phân tích hi quy ................................................................................... 44
4.4.3. Dò tìm vi phm các gi định cn thiết trong hi quy tuyến tính .......... 49
4.5. Tóm tt ..................................................................................................... 51
hƣơng 5 : KẾT LUN .................................................................................. 52
5.1. Kết qu nghiên cu .................................................................................. 53
5.2. óng góp của nghiên cu ........................................................................ 54
5.3. Hàm ý cho nhà qun tr ............................................................................ 55
5.4. Hƣớng nghiên cu tiếp theo ..................................................................... 57
DANH MC TÀI LIU THAM KHO
PH LC
DANH MC CÁC BNG
Bng 3.1: Tiến độ nghiên cu ........................................................................ 21
Bng 3.2: Thang đo nội dung (content) .......................................................... 25
Bng 3.3: ơng tác học viên (Learner Interface) ......................................... 27
Bng 3.4: Thang đo tính cá nhân (personalization) ....................................... 28
Bng 3.5: Thang đo cộng đồng hc tp (Learning community) .................... 30
Bng 3.6: S hài lòng ca hc viên ................................................................ 31
Bng 4.1: Thng kê mu kho sát .................................................................. 34
Bng 4.2: Kiểm định các thang đo bằng Cronbach Alpha ............................. 35
Bng 4.3: Phân tích EFA cho các yếu t của chƣơng trình đào tạo ln 1 ...... 39
Bng 4.4: Phân tích EFA cho các yếu t của chƣơng trình đào tạo ln 2 ...... 40
Bng 4.5: Kết qu EFA thang đo sự hài lòng ca hc viên ........................... 41
Bng 4.6: Ma trận tƣơng quan giữa biến độc lp và ph thuc ..................... 43
Bng 4.7: Thng kê mô t các biến phân tích hi quy ................................... 44
Bng 4.8: Bng tng hp mô hình hi quy ................................................... 45
Bng 4.9: Phân tích phƣơng sai ANOVA ..................................................... 46
Bng 4.10: H s hi quy s dụng phƣơng pháp Enter ................................. 47