ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN THỊ BẮC
ĐỀ TÀI: HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO PHẦN MỀM QUẢN LÝ
BÁN HÀNG SHOP.ONE CỦA TỔNG CÔNG TY GIẢI PHÁP DOANH
NGHIỆP VIETTEL
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2019
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN THỊ BẮC
HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG
SHOP.ONE CỦA TỔNG CÔNG TY GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP
VIETTEL
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. NHÂM PHONG TUÂN
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội – 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài nghiên cứu tên Hoạt động marketing cho
phần mềm quản bán hàng Shop.One của Tổng Công ty Giải pháp Doanh
nghiệp Viettel” dưới đây sản phẩm nghiên cứu khoa học độc lập của tôi. Mọi
số liệu kết qunghiên cứu được đảm bảo tính chính xác trích nguồn cụ
thể. Kết quả nghiên cứu trong luận văn được sử dụng lần đầu chưa được ng
bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào khác, dưới sự ớng dẫn của PGS.TS.
Nhâm Phong Tuân.
Tôi xin cam kết đề tài không trùng với bất cứ đề tài nghiên cứu khoa học
nào khác.
Ngày...... tháng .... năm 2019
Tác giả
Nguyễn Thị Bắc
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian nghiên cứu hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được
sự giúp đỡ nhiệt tình của các quan, tổ chức nhân. Tôi xin gửi lời cảm ơn
sâu sắc nhất tới tất cả các tập thể, nhân đã tạo điều kiện giúp đcho tôi trong
suốt quá trình thực hiện nghiên cứu luận văn này.
Trước hết tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu trường Đại học Kinh tế - Đại
học Quốc Gia Nội, Phòng Đào Tạo của nhà trường cùng các thầy giáo,
những người đã trang bị kiến thức và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập.
i xin cn tnh cảm ơn Ban Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Khách hàng
Doanh nghip Vừa và nhỏ, c phòng ban đơn vị đã hỗ trợ cung cấp giúp tôi nhng
thông tin hữu ích trong quá trình nghiên cứu đề i y.
Với lòng biết ơn chân thành và sâu sắc, tôi xin trân trọng cảm ơn thầy giáo
PGS.TS. Nhâm Phong Tuân, người đã trực tiếp chỉ bảo, hướng dẫn khoa học
giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, hoàn thành luận văn này.
Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp, những người
đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất nhiệt tình trong quá trình thu thập thông tin, số liệu, các
tài liệu nghiên cứu cũng như đóng góp các ý kiến qbáu để i hoàn thành luận
văn này.
Xin trân trọng cảm ơn!
Ngày..... tháng.... năm 2019
Tác giả
Nguyễn Thị Bắc
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Luận văn: Hoạt động marketing cho phần mềm quản bán hàng
Shop.One của Tổng ng ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel” bao gồm 04
phần chính như sau:
Chương 1: Trình bày về tổng quan nghiên cứu trong ngoài nước từ đó
đưa ra những cơ sở luận về marketing trên 7 yếu tố: Sản phẩm, giá, phân phối,
xúc tiến hỗn hợp, quy trình, con người và phươn tiện hữu hìnhcác chỉ số đánh
giá hoạt động kinh doanh của sản phẩm dịch vụ nói chung đáp dụng vào luận
văn. Cùng đó, tác giả đã xây dựng quy trình đưa ra giải pháp marketing cho dịch
vụ CNTT i chung phần mềm Shop.One nói riêng dựa trên các sở
thuyết về marketing bao gồm phân tích tình hình, phát hiện vấn đề qua việc phân
tích các yếu tố bên trong và bên ngoài để đánh giá SWOT của Tổng Công ty Giải
pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) trong việc kinh doanh phần mềm Shop.One,
định vị phân khúc thị trường, xây dựng mục tiêu marketing cuối cùng đưa ra
các giải pháp về hoạt động marketing của phần mềm Shop.One.
Chương 2: Trình y về phương pháp nghiên cứu. Trong đó quy trình
nghiên cứu gồm 06 bước bao gồm: Xác định các vấn đmục tiêu nghiên cứu
Đưa ra các cơ sởthuyết về hoạt động marketing hỗn hợp Thu thập và xử
dữ liệu thứu cấp Nghiên cứu định tính xử dliệu cấp Phân tích
đánh giá thông qua kết quả xử dữ liệu Đưa ra kết luận đề xuất giải pháp.
Cùng đó đưa ra btiêu chí đánh giá các hoạt động kinh doanh của phần mềm
Shop.One tại VTS nhằm đưa ra được đánh giá nhất về phần mềm này. Đối với
việc thu thập phân tích dữ liệu, tác giả thực hiện thu thập phân tích các dữ
liệu thứ cấp từ các báo cáo về ngành, các báo cáo nội bộ về tình hình kinh doanh
của VTS i chung của phần mềm Shop.One để đưa ra được kết quả đánh giá
đã đưa ra theo bộ tiêu chí. Cùng đó, tác giả kết hợp với sử dụng dữ liệu cấp
qua phỏng vấn sâu các cán bộ quản Giám đốc (GĐ) Sản phẩm, Giám đốc
trung tâm kinh doanh, Trưởng phòng marketing của VTS để thu thập tìm hiểu
những vấn đề sâu hơn về cách thức vận hành, tổ chức các hoạt động marketing