
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Luận văn: “Hoạt động marketing cho phần mềm quản lý bán hàng
Shop.One của Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel” bao gồm 04
phần chính như sau:
Chương 1: Trình bày về tổng quan nghiên cứu trong và ngoài nước từ đó
đưa ra những cơ sở lý luận về marketing trên 7 yếu tố: Sản phẩm, giá, phân phối,
xúc tiến hỗn hợp, quy trình, con người và phươn tiện hữu hình và các chỉ số đánh
giá hoạt động kinh doanh của sản phẩm dịch vụ nói chung để áp dụng vào luận
văn. Cùng đó, tác giả đã xây dựng quy trình đưa ra giải pháp marketing cho dịch
vụ CNTT nói chung và phần mềm Shop.One nói riêng dựa trên các cơ sở lý
thuyết về marketing bao gồm phân tích tình hình, phát hiện vấn đề qua việc phân
tích các yếu tố bên trong và bên ngoài để đánh giá SWOT của Tổng Công ty Giải
pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) trong việc kinh doanh phần mềm Shop.One,
định vị phân khúc thị trường, xây dựng mục tiêu marketing và cuối cùng đưa ra
các giải pháp về hoạt động marketing của phần mềm Shop.One.
Chương 2: Trình bày về phương pháp nghiên cứu. Trong đó quy trình
nghiên cứu gồm 06 bước bao gồm: Xác định các vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Đưa ra các cơ sở lý thuyết về hoạt động marketing hỗn hợp Thu thập và xử
lý dữ liệu thứu cấp Nghiên cứu định tính và xử lý dữ liệu Sơ cấp Phân tích
đánh giá thông qua kết quả xử lý dữ liệu Đưa ra kết luận và đề xuất giải pháp.
Cùng đó đưa ra bộ tiêu chí đánh giá các hoạt động kinh doanh của phần mềm
Shop.One tại VTS nhằm đưa ra được đánh giá rõ nhất về phần mềm này. Đối với
việc thu thập và phân tích dữ liệu, tác giả thực hiện thu thập và phân tích các dữ
liệu thứ cấp từ các báo cáo về ngành, các báo cáo nội bộ về tình hình kinh doanh
của VTS nói chung và của phần mềm Shop.One để đưa ra được kết quả đánh giá
đã đưa ra theo bộ tiêu chí. Cùng đó, tác giả kết hợp với sử dụng dữ liệu sơ cấp
qua phỏng vấn sâu các cán bộ quản lý là Giám đốc (GĐ) Sản phẩm, Giám đốc
trung tâm kinh doanh, Trưởng phòng marketing của VTS để thu thập và tìm hiểu
những vấn đề sâu hơn về cách thức vận hành, tổ chức các hoạt động marketing