iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
“Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại
Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Thủ Đức”.
2. Tóm tắt
Đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử
tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Thủ Đức”
(Vietcombank Thủ Đức) được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hành
vi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietcombank Thủ Đức.
Nguồn dữ liệu thực hiện đề tài bằng việc khảo sát 285 khách hàng cá nhân của
chi nhánh VCB Thủ Đức. Tác giả dựa vào ba mô hình TPB, TAM và UTAUT2 cùng
các nghiên cứu liên quan trước để đưa ra 5 nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng e-
banking tại Ngân hàng Vietcombank gồm: Nhận thức kiểm soát hành vi; Chuẩn chủ
quan; Nhận thức sự hữu ích; Nhận thức dễ sử dụng và Thói quen sử dụng. Các số liệu
sẽ được kiểm định bằng phần mềm SPSS 20 và dùng phương pháp hồi quy tuyến tính
để đo lường mức độ tác động của các nhân tố. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhân tố
Nhận thức dễ sử dụng có tác động mạnh nhất đối với hành vi sử dụng VCB E-banking
và Nhận thức sự hữu ích là nhân tố yếu nhất.
Từ các kết quả nghiên cứu được rút ra, tác giả đã có những góp ý và đề xuất chính
sách cho Ngân hàng Vietcombank Thủ Đức nhằm giúp ngân hàng cải thiện chất lượng
dịch vụ trong thời gian tới và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Từ khóa: Các nhân tố, Hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, Vietcombank
Thủ Đức.