iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Tên Đề Án
Các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của
khách hàng taị ngân hàng Indovina Chi Nhánh Trung Tâm Kinh Doanh.
Nội dung đề án
Đề án được tác giả thực hiện dựa trên việc tham khảo sơ lược các nghiên cứu về
các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng.
Nhờ đó tác giả thấy được khoảng trống để tiến hành nghiên cứu cho đề án của mình
cũng như lựa chọn mô hình nghiên cứu tương thích với tình hình hoạt động của ngân
hàng Indovina chi nhánh Trung Tâm Kinh Doanh. Sau khi thực hiện phỏng vấn và thảo
luận cùng với các chuyên gia, tác giả đã xây dựng được bộ thang đo khái niệm cho các
yếu tố được nghiên cứu trong mô hình và hoàn thành những câu hỏi trong bảng khảo
sát, sau đó tiến hành gửi đến 300 khách hàng là những người trước đây đã từng hoặc
hiện tại đang sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Indovina chi nhánh Trung
Tâm Kinh Doanh, tuy nhiên khi tổng hợp lại các bảng khảo sát đã được gửi thì tác giả
chỉ thu lại được 284 mẫu hợp lệ. Tác giả sử dụng phần mềm SPSS 27.0 để phân tích số
liệu, thông qua phân tích hệ số Cronbach’s Alpha tác giả nhận thấy các thang đo đều đạt
độ tin cậy và thông qua phân tích nhân tố khám phá EFA để đánh giá sự phù hợp của
các yếu tố có trong mô hình nghiên cứu. Kế đến tác giả nghiên cứu sự tương quan giữa
các biến độc lập và biến phụ thuộc. Bên cạnh đó dựa trên kết quả của mô hình hồi quy
ta nhận thấy rằng có bảy yếu tố - sự hữu ích, dễ dàng sử dụng, hình ảnh ngân hàng, dịch
vụ khách hàng, an toàn bảo mật, đổi mới công nghệ và ảnh hưởng xã hội - có tác động
cùng chiều đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Indovina
chi nhánh Trung Tâm Kinh doanh. Dựa trên kết quả thực hiện, tác giả đề xuất các hàm
ý quản trị giúp đơn vị ngày càng thu hút nhiều khách hàng lựa chọn dùng dịch vụ ngân
hàng điện tử trong thời gian sắp tới.
Từ khóa: Ngân hàng điện tử, dịch vụ khách hàng, dễ dàng sử dụng, đổi mới công
nghệ.