BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGÔ THỊ MINH TRANG
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH
VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN
HÀNG INDOVINA CHI NHÁNH TRUNG TÂM KINH DOANH
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: i chính ngân hàng
số chuyên ngành: 8340201
Thành Phố Hồ Chí Minh -Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGÔ THỊ MINH TRANG
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH
VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN
HÀNG INDOVINA CHI NHÁNH TRUNG TÂM KINH DOANH
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: i chính ngân hàng
số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGÔ VĂN TUẤN
Thành Phố Hồ Chí Minh -Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là Ngô Thị Minh Trang, tác giả của đề án “Các yếu tố tác động đến quyết
định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng tại ngân hàng Indovina Chi Nhánh
Trung Tâm Kinh Doanh”.
Tôi xin cam đoan đề án này công trình nghiên cứu độc lập của tác giả dưới sự
hướng dẫn vô cùng tâm huyết của TS. Ngô Văn Tuấn. Kết quả nghiên cứu có trong đề án
chưa từng được tác giả công bố ở bất cứ nơi đâu và hoàn toàn trung thực, không sao chép
từ bất cứ nghiên cứu nào khác. Các nghiên cứu khác được nêu trong đề án đều được tác
giá ghi rõ nguồn trích dẫn.
Tôi cam đoan với những cam kết trên và xin chịu trách nhiệm.
TP Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 06 năm 2024
Tác Giả
Ngô Thị Minh Trang
ii
LI CẢM ƠN
Trước khi đi vào đề án này, tác giả chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của TS Ngô Văn
Tuấn đã nhiệt nh chỉ dẫn và hỗ trợ tác giả thực hiện đề án này. Ngoài ra, tác giả cũng
xin được gửi lời cảm ơn tới quý thầy khoa Sau Đại Học của trường đại học Ngân
Hàng TPHCM, nhờ sự giảng dạy cùng nhiệt tình tâm huyết cùng với những
kiến thức chuyên ngành sâu rộng những kinh nghiệm thực tiễn cùng phong phú
đến từ quý thầy cô mà tác giả đã tích lũy cho bản thân rất nhiều kiến thức hữu ích để tác
giả có thể hoàn thành đề án này.
Chân thành cảm ơn đến BGĐ những đồng nghiệp tại ngân hàng Indovina Trung
Tâm Kinh Doanh đã luôn giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi giúp tác giả thu thập đủ
mẫu khảo sát phục vụ cho công tác nghiên cứu cho đề án này.
Tuy đã cố gắng hết sức mình để hoàn thiện đề án, song đề án sẽ không tránh khỏi
sai sót. Do đó tác giả rất hy vọng sẽ nhận được những lời góp ý những chia sẻ q
báu từ quý thầy để đề án này được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng, tác giả muốn gửi lời chúc đến BLĐ nhà trường, BLĐ khoa Sau Đại
Học, quý thầy trường ĐH Ngân Hàng TPHCM thật mạnh khỏe, gặt hái nhiều thành
công hơn nữa trong quá trình giảng dạy.
Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 06 năm 2024
Tác giả
Ngô Thị Minh Trang
iii
TÓM TT ĐỀ ÁN
Tên Đề Án
Các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của
khách hàng ta ngân hàng Indovina Chi Nhánh Trung Tâm Kinh Doanh.
Nội dung đề án
Đề án được tác giả thực hiện dựa trên việc tham khảo sơ lược các nghiên cứu về
các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện t của khách hàng.
Nhờ đó tác giả thấy được khoảng trống để tiến hành nghiên cứu cho đề án của mình
cũng như lựa chọn hình nghiên cứu ơng thích với tình hình hoạt động của ngân
hàng Indovina chi nhánh Trung Tâm Kinh Doanh. Sau khi thực hiện phỏng vấn và thảo
luận cùng với các chuyên gia, tác giả đã xây dựng được bộ thang đo khái niệm cho các
yếu tố được nghiên cứu trong hình hoàn thành những câu hỏi trong bảng khảo
sát, sau đó tiến hành gửi đến 300 khách hàng những người trước đây đã từng hoặc
hiện tại đang sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Indovina chi nhánh Trung
Tâm Kinh Doanh, tuy nhiên khi tổng hợp lại các bảng khảo sát đã được gửi thì tác giả
chỉ thu lại được 284 mẫu hợp lệ. Tác giả sử dụng phần mềm SPSS 27.0 để phân tích số
liệu, thông qua phân tích hệ số Cronbach’s Alpha tác giả nhận thấy các thang đo đều đạt
độ tin cậy thông qua phân tích nhân tố khám phá EFA để đánh giá sự phù hợp của
các yếu tố trong mô hình nghiên cứu. Kế đến tác giả nghiên cứu sự tương quan giữa
các biến độc lập biến phụ thuộc. Bên cạnh đó dựa trên kết quả của mô hình hồi quy
ta nhận thấy rằng bảy yếu tố - sự hữu ích, dễ dàng sử dụng, hình ảnh ngân hàng, dịch
vụ khách hàng, an toàn bảo mật, đổi mới công nghệ ảnh hưởng hội - có tác động
cùng chiều đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Indovina
chi nhánh Trung Tâm Kinh doanh. Dựa trên kết quả thực hiện, tác giả đề xuất các hàm
ý quản trị giúp đơn vị ngày càng thu hút nhiều khách hàng lựa chọn dùng dịch vụ ngân
hàng điện tử trong thời gian sắp tới.
Từ khóa: Ngân hàng điện tử, dịch vụ khách hàng, dễ dàng sử dụng, đổi mới công
nghệ.