
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
PHẠM THÁI HIỀN
CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ
TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM
CHI NHÁNH NAM SÀI GÒN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2023

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
PHẠM THÁI HIỀN
CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ
TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM
CHI NHÁNH NAM SÀI GÒN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : TS. LÊ THỊ ANH ĐÀO
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2023

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn tốt nghiệp: “Các nhân tố tác động đến sự hài
lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Đầu tư
và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Nam Sài Gòn” là công trình nghiên cứu của
riêng tôi.
Các đoạn trích dẫn và số liệu sử dụng trong nghiên cứu đều được trích dẫn
đúng nguồn. Các kết quả nghiên cứu là trung thực và chưa từng được công bố trong
bất cứ nghiên cứu nào khác.
Học viên thực hiện
PHẠM THÁI HIỀN

ii
LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến cô TS. Lê Thị Anh Đào,
trong thời gian vừa qua, Cô đã tận tình hướng dẫn chỉ bảo những kiến thức và kỹ
năng cần thiết để hoàn thành luận văn được tốt nhất.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả quý Thầy cô giảng viên Trường Đại
học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã truyền đạt, dạy dỗ em với bao kiến thức
quý báu về lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Trong quá trình hoàn thành luận văn của mình, không thể thiếu được sự giúp
đỡ tận tình của quý anh chị học viên cùng khoá, các anh chị đồng nghiệp và gia
đình đã luôn động viên, hỗ trợ em.
Mặc dù đã cố gắng hết sức để hoàn thiện luận văn, trao đổi và tiếp thu các ý
kiến đóng góp của mọi người, tham khảo nhiều tài liệu khác nhau song cũng không
thể tránh khỏi sai sót. Rất mong nhận được những thông tin đóng góp, phản hồi quý
báu để luận văn được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2023
Học viên thực hiện
PHẠM THÁI HIỀN

iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân
hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Nam
sài Gòn”
2. Tóm tắt
Trong bài nghiên cứu này, Tác giả vận dụng mô hình SERVPERF vào
đo lường sự hài lòng chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử để xây dựng các nhân tố
tác động tác động đến sự hài lòng dịch vụ Ngân hàng điện tử của Ngân hàng Đầu tư
và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Nam sài Gòn và đo lường mức độ tác động của
từng nhân tố. Tác giả tiến hành 2 giai đoạn nghiên cứu là nghiên cứu sơ bộ và
nghiên cứu chính thức.Nghiên cứu sơ bộ thông qua phương pháp nghiên cứu định
tính là thảo luận nhóm và phỏng vấn chuyên gia, sau đó tiến hành khảo sát 300
khách hàng cá nhân để thu thập ý kiến và mong muốn của khách hàng về chất
lượng dịch vụ NHĐT của BIDV từ kết quả nghiên cứu sơ bộ, tác giả đã điều chỉnh
các thang đo chất lượng dịch vụ SERVPERF cho phù hợp với dịch vụ Ngân hàng
điện tử của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Nam sài Gòn.
Nghiên cứu chính thức được thực hiện bằng phương pháp định lượng thông qua
việc khảo sát bảng câu hỏi. Kết quả, trong tổng 300 phiếu khảo sát, tác giả thu được
268 phiếu hợp lệ và đưa vào kiểm định thang đo và cuối cùng dựa vào kết
quảnghiên cứu tác giả đã đưa ra một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao sự hài
lòng về chất lượng dịch vụ NHĐT tại BIDV.
3. Từ khoá:
Sự hài lòng của khách hàng, chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử, mô
hình SERVPERF.