
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN ĐỖ MẠNH
PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG CHO SẢN PHẨM MOBITV
TẠI LẠNG SƠN
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2019

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN ĐỖ MẠNH
PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG CHO SẢN PHẨM MOBITV
TẠI LẠNG SƠN
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC : TS. HỒ CHÍ DŨNG
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội – 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “Phát triển thị trƣờng cho sản phẩm
MobiTV tại Lạng Sơn” là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi. Các số
liệu trong luận án là trung thực và chƣa xuất hiện trong bất kỳ công trình
nghiên cứu nào. Tất cả những tài liệu tham khảo và kế thừa đều đƣợc trích
dẫn, tham chiếu đầy đủ.
Học viên
Nguyễn Đỗ Mạnh

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành luận văn thạc sĩ này tôi đã nhận đƣợc sự hỗ trợ của
nhiều cá nhân và tổ chức. Trƣớc tiên, tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng
biết ơn sâu sắc tới TS Hồ Chí Dũng đã hƣớng dẫn, động viên giúp đỡ tôi
trong quá trình nghiên cứu và viết luận văn này. Những nhận xét và đánh giá
của các Thầy, đặc biệt là những gợi ý về hƣớng giải quyết vấn đề trong suốt
quá trình nghiên cứu, thực sự là những bài học vô cùng quý giá đối với tôi
không chỉ trong quá trình viết luận văn mà cả trong hoạt động nghiên cứu
chuyên môn sau này. Tôi xin chân thành cảm ơn tập thể giảng viên Viện
Quản trị kinh doanh – Trƣờng Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội,
các Thầy Cô đã giúp đỡ, góp ý và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tôi trong
quá trình nghiên cứu và viết luận văn của mình. Tôi xin cảm ơn Ban Giám
đốc MobiFone tỉnh Lạng Sơn, nơi tôi đang công tác, những đồng nghiệp đã
chia sẻ, động viên, giúp đỡ để tôi hoàn thành luận văn này có chất lƣợng và
đúng tiến độ đã đề ra.
Xin trân trọng cảm ơn!

MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................... i
DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................... ii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................... iii
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1
CHƢƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ
PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG .......................................................................... 5
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ................................................................ 5
1.1.1 Các nghiên cứu trong nƣớc .................................................................. 5
1.1.2 Nghiên cứu nƣớc ngoài ......................................................................... 7
1.1.3 Khoảng trống của đề tài ........................................................................ 8
1.2 Tổng quan về thị trƣờng và phát triển thị trƣờng ........................................ 8
1.2.1 Thị trƣờng ............................................................................................. 8
1.2.2 Phát triển thị trƣờng ............................................................................ 10
1.3 Phát triển thị trƣờng dịch vụ truyền hình .................................................. 13
1.3.1Khái niệm dịch vụ, dịch vụ truyền hình và phát triển thị trƣờng dịch vụ
truyền hình ................................................................................................... 13
1.3.2 Nội dung phát triển thị trƣờng dịch vụ truyền hình ............................ 15
1.3.3. Các nhân tố ảnh hƣởng đến phát triển thị trƣờng dịch vụ truyền hình .... 21
CHƢƠNG 2 PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................. 32
2.1 Qui trình và phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................... 32
2.1.1 Qui trình nghiên cứu ........................................................................... 32
2.1.2 Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................... 32
2.2Phƣơng phápthu thập dữ liệu ..................................................................... 33
2.2.1Dữ liệu sơ cấp ...................................................................................... 33
2.2.2 Dữ liệu thứ cấp .................................................................................... 34