ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
TRỊNH VIẾT HÀO
XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP
TRẮC NGHIỆM KCH QUAN NHIỀU LỰA CHỌN
NHẰM CỦNG CỐ KIẾN THỨC CHƯƠNG CHẤT K
CHO HỌC SINH LỚP 10 CƠ BẢN TRUNG HỌC PHTHÔNG
LUN VĂN THC S SƯ PHẠM VT LÝ
Hà Nội – 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
TRỊNH VIẾT HÀO
XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP
TRẮC NGHIỆM KCH QUAN NHIỀU LỰA CHỌN
NHẰM CỦNG CỐ KIẾN THỨC CHƯƠNG CHẤT K
CHO HỌC SINH LỚP 10 CƠ BẢN TRUNG HỌC PHTHÔNG
LUN VĂN THC S SƯ PHM VT LÝ
Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý
Mã số: 8.14.01.11
Người hướng dẫn khoa học: GS. TS Nguyễn Huy Sinh
Hà Nội - 2020
i
LỜI CẢM ƠN
Sau quá trình nghiên cứu học tập tại trường Đại học Giáo dục Đại
học Quốc gia Hà Nội, tôi đã hoàn thành xong luận văn của mình. Trong suốt
thời gian học tập nghiên cứu tại trường, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, động
viên, giúp đcùng quý báu của các thầy giáo giảng viên. Đó một nguồn
động lực to lớn và rất ý nghĩa đối với bản thân tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân
thành sâu sắc đến các Thầy, giảng viên trường Đại học Giáo dục ĐHQG
Hà Nội.
đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ biết ơn cùng sâu sắc
tới GS.TS. Nguyễn Huy Sinh, người đã truyền động lực cảm hứng giúp
đỡ cho tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với các anh chị học viên cao học
khóa QH-2017-S đã đồng hành hỗ trợ i trong suốt thời gian theo học tại
trường. Cùng với đó, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu, các anh chị
em đồng nghiệm ng các con học sinh tại trường Phổ Thông Liên Cấp Edison,
khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên và những người thân trong gia đình
đã động viên, quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong thời gian học tập
và nghiên cứu đề tài này.
Hà Nội, ngày tháng năm 2019
Học viên
Trịnh Viết Hào
ii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
KTĐG
Kiểm tra đánh giá
PTLC
Phổ thông liên cấp
PPGD
Phương pháp giảng dạy
TN
Thực nghiệm
TNSP
Thực nghiệm sư phạm
TNKQ
Trắc nghiệm khách quan
TNKQNLC
Trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn
THPT
Trung học phổ thông
iii
DANH MỤC CÁC BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ
STT
Nội dung bảng và biểu đồ
Trang
1
Bảng 1.1. So sánh ưu, nhược điểm của TNKQ và tự luận
14
2
Bảng 2.1. Thời lượng và nội dung cụ thể chương Chất khí
34
3
Bảng 2.2. Mô tả kiến thức năng cần đạt được chương Chất
khí
41
4
Bảng 2.3. Trọng số câu hỏi theo cấp độ nhận thức chương
Chất khí
45
5
Bảng 2.4. Phân phối số câu hỏi theo cấp độ nhận thức chương
Chất khí
46
6
Bảng 3.1. Trọng số đề kiểm tra chương Chất khí
66
7
Bảng 3.2. Phân bố độ khó, độ phân biệt của câu hỏi sử dụng
trong bài kiểm tra chương Chất k
68
8
Bảng 3.3a. Thống kê điểm bài kiểm tra trước TNSP
71
9
Biểu đồ 3.3b. Phân bố điểm kiểm tra của học sinh trước
TNSP
71
10
Bảng 3.4a. Thống kê điểm bài kiểm tra sau TNSP
71
11
Biểu đồ 3.4b. Phân bố điểm kiểm tra của học sinh sau TNSP
72
12
Bảng 3.5a. Phân phối tần số, tần suất, tần suất lũy tích trước
TNSP
73
13
Bảng 3.5b. Phân phối tần số, tần suất, tần suất lũy tích sau
TNSP
74
14
Biểu đồ 3.5a. Phân phối tần số, tần suất, tần suất lũych
trước TNSP
74
15
Biểu đồ 3.5b. Phân phối tần số, tần suất, tần suất lũych sau
TNSP
75
16
Bảng 3.6. Kết quả xử lý các tham số
75
17
Bảng 3.7. Kết quả xử lý các tham số
76