intTypePromotion=4

Luyện trí nhớ như thế nào?

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

0
139
lượt xem
31
download

Luyện trí nhớ như thế nào?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Phải nắm bắt được vấn đề nêu ra: Khi đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim, bạn cố thử tìm xem vấn đề chính của câu chuyện này là gì? Có như thế bộ não của bạn mới có cơ hội làm việc, sắp xếp, suy luận vấn đề một cách chính xác. 2. Phải để trí não bạn làm việc một cách tự nhiên, khách quan: Khi suy nghĩ một vấn đề nào đó, bạn nên xét vấn đề đó ở nhiều khía cạnh khác nhau, loại bỏ những ý kiến chủ quan khiến cho trí...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luyện trí nhớ như thế nào?

  1. Luyện trí nhớ như thế nào? 1. Phải nắm bắt được vấn đề nêu ra: Khi đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim, bạn cố thử tìm xem vấn đề chính của câu chuyện này là gì? Có như thế bộ não của bạn mới có cơ hội làm việc, sắp xếp, suy luận vấn đề một cách chính xác. 2. Phải để trí não bạn làm việc một cách tự nhiên, khách quan: Khi suy nghĩ một vấn đề nào đó, bạn nên xét vấn đề đó ở nhiều khía cạnh khác nhau, loại bỏ những ý kiến chủ quan khiến cho trí não trở nên lộn xộn, dễ phát sinh sự mau quên. 3. Phải tập trung tư tưởng: Không nên suy nghĩ nhiều vấn đề cùng một lúc. Nếu đang suy nghĩ vấn đề gì thì bạn nên để trí óc của bạn vào việc ấy, đừng nên để vấn đề khác chen vào. 4. Bạn thử tập nhớ: Bạn thử tập nhớ lại một câu chuyện ngắn có cả lời thoại (chuyện vui cười), hoặc một bản tin ngắn trên tivi... 5. Tập nhớ những hình ảnh đi kèm những sự kiện: Khi tới nhà bạn bè chơi, nhiều khi bạn không nhớ tên đường đi, nhưng bạn vẫn nhớ một vài đặc điểm nào đó trên đường đi như: gần ngã tư có cây bàng to hoặc cạnh cây xăng... Một bài học dễ làm bạn chán nản, tạo cảm tưởng lâu thuộc vì dài quá. Bạn có thể tìm những từ cần nhớ rồi gạch dưới, khiến cho bài bị cắt đoạn thành khúc, tạo cảm tưởng như bài ngắn hơn. Do đó, những bài học có ngắt đoạn hay có hình ảnh kèm theo thường khiến ta mau thuộc và mau nhớ. 6. Không nên học thuộc lòng ngay, mà trước đó phải tóm tắt ý chính rồi sau
  2. đó chuyển ý chính thành ý của mình, tuy không hoàn toàn giống nguyên văn nhưng đúng. Riêng đối với các bài thơ văn thì bạn phải học thuộc lòng từng chữ, từng câu mới hiểu hết được nội dung. Tuy nhiên, đấy chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều công việc bận rộn của người thủ thư. Tất cả sách ở trong thư viện tụi mình phải đọc hết, những phần nào hay phải phô tô ra dán lên bản tin công đoàn cho mọi người cùng đọc..., Thu Hoài, một thủ thư vừa mới ra trường đang quản lí một thư viện nhỏ ở công ti TNHH Hoàng Long (Q.TĐ), bật mí. Để tăng thêm sự đa dạng cho kho tàng kiến thức của cơ quan, các thủ thư liên tục cập nhật những đầu sách mới bằng cách thường xuyên lang thang quanh các nhà sách để phát hiện ra những đầu sách mới, có nội dung phù hợp với công tác chuyên môn. Ngoài ra, người quản lí thư viện giỏi còn phải có một trí nhớ cực tốt, phải lập trình sẵn trong đầu mình một sơ đồ thật hợp lí. Khi bạn đọc cần là mình có thể tìm ra ngay..., chị Thu Trang, nguyên là thủ thư của Thư viện Tổng hợp TP.HCM cho biết. Tuy nhiên, cũng theo chị Thu Trang thì công việc của người thủ thư ngày nay có phần nhàn hơn vì có sự hà hơi, tiếp sức của internet, của máy vi tính... Chỉ cần click chuột là tên đầu sách hiện ra ngay... Cổng thông tin giáo dục điện tử e-learning nằm trong chương trình hợp tác, hỗ trợ giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với HP Việt Nam là trang web chính thức của Bộ về e-learning, có công nghệ hiện đại nhất hiện nay và đang được ứng dụng, phát triển rất phổ biến. Trung tâm Tin học của Bộ trực tiếp phối hợp c ùng HP Việt Nam từ nhiều năm nay để phát triển công nghệ này. Tại buổi khai trương http://el.edu.net.vn, Bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển đã đánh giá cao e-learning như một công cụ học tập, giảng dạy hữu ích, tiết kiệm và hợp lý. Với e-learning, học viên có thể học mọi lúc (lúc nào cần thì bật máy tính lên để học), học mọi nơi (có thể ngồi bất cứ đâu để học, miễn là lắp được máy tính, có nối mạng càng tốt). Học viên còn có thể lựa chọn giảng viên có chất lượng và phù hợp vì một khóa học có thể có nhiều giảng viên khác nhau. E-learning cũng đáp ứng nhu cầu học tập suốt
  3. đời của mọi người và không bị ràng buộc bởi lối học xơ cứng như trước đây. Sau khi phát triển và đưa vào hoạt động, Trung tâm Tin học cùng với HP Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nội dung đào tạo, mở rộng qui mô ứng dụng, tập huấn và hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho các đơn vị.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2