intTypePromotion=1

Mẹo vượt qua cơn buồn ngủ ban ngày

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
73
lượt xem
6
download

Mẹo vượt qua cơn buồn ngủ ban ngày

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tạo không gian thoáng mát Hãy mở cửa sổ để căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng và không khí trong lành. Điều này giúp bạn giảm hẳn ngáp vặt và cảm giác buồn ngủ. Làm việc hay học tập trong không gian thiếu ánh sáng sẽ gây cảm giác như đang ở trong phòng ngủ. Và tất nhiên, nó sẽ khiến chúng ta rơi vào tình trạng... ao ước được ngủ!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo vượt qua cơn buồn ngủ ban ngày

  1. Mẹo vượt qua cơn buồn ngủ ban ngày Tạo không gian thoáng mát Hãy mở cửa sổ để căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng và không khí trong lành. Điều này giúp bạn giảm hẳn ngáp vặt và cảm giác buồn ngủ. Làm việc hay học tập trong không gian thiếu ánh sáng sẽ gây cảm giác như đang ở trong phòng ngủ. Và tất nhiên, nó sẽ khiến chúng ta rơi vào tình trạng... ao ước được ngủ! (Ảnh minh họa) Ngồi ngay ngắn
  2. Tư thế ngồi ngay ngắn giúp tạo sự tập trung cho công việc và tốt cho cột sống, giảm cảm giác mệt mỏi. Tuyệt đối không nằm bò ra bàn hay ngả lưng trên ghế vì điều này sẽ kích thích hệ thần kinh, làm cho cơn buồn ngủ càng đến nhanh hơn. Bố trí thời gian biểu hợp lý Hãy tự lập kế hoạch và trình tự công việc trong ngày. Như vậy, chúng ta sẽ không phải bối rối trước một núi công việc hỗn độn chưa được sắp xếp. Tập trung chú ý Tránh để những suy nghĩ khác chi phối tâm trí khi đang làm việc. Nên nhớ rằng sự xao nhãng trong công việc chính là nguyên nhân dẫn đến các cơn buồn ngủ ban ngày. Không để bụng đói Khi đói bụng, cơ thể bạn sẽ uể oải, mệt mỏi và càng tăng cảm giác buồn ngủ. Chính vì vậy, chúng ta không nên ngồi vào bàn làm việc hay học
  3. tập khi đói. Điều này cũng sẽ làm cho não bộ giảm độ minh mẫn và ảnh hưởng không tốt đến kết quả công việc. Nghỉ ngắn giữa giờ và thể dục thư giãn Ngồi nhiều giờ dễ làm cho đầu óc và cơ thể mệt mỏi. Để giảm bớt tình trạng này, hãy nghỉ ngơi một chút vào giữa giờ. Nên rời khỏi bàn làm việc và tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng như hít thở sâu, vươn vai, đi lại trong phòng… Sắp xếp lại công việc Đây có thể là cách tốt để tránh cơn buồn ngủ đáng ghét. Nó giúp loại bỏ cảm giác nhàm chán, tạo sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và khả năng hoàn thành công việc. Trà và cà phê Hãy uống 1 tách trà hoặc cà phê vào đầu buổi sáng để trí óc và tinh thần minh mẫn, sảng khoái. Tuy nhiên, không nên uống nhiều vì sẽ bất lợi đối với sức khỏe của bạn.
  4. (Theo Tinmoi)
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2