
2. Những tồn tại, hạn chế ................................................................................. 78
3. Những vấn đề đặt ra ..................................................................................... 81
CHƢƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN MÔ HÌNH CỬA HÀNG
TIỆN LỢI TẠI VIỆT NAM ................................................................................ 84
I. Những cơ hội và thách thức đối với việc kinh doanh mô hình cửa hàng tiện lợi tại
Việt Nam hiện nay ................................................................................................. 84
1. Cơ hội .......................................................................................................... 84
2. Thách thức ................................................................................................... 86
II. Các giải pháp từ phía nhà nƣớc ......................................................................... 87
1. Nâng cao nhận thức và hiểu biết của toàn xã hội về hoạt động kinh doanh cửa
hàng tiện lợi ..................................................................................................... 88
2. Cải thiện môi trƣờng pháp lý giúp hoạt động kinh doanh mô hình cửa hàng
tiện lợi diễn ra thuận lợi ................................................................................... 89
3. Hỗ trợ khuyến khích phát triển mô hình cửa hàng tiện lợi ............................ 90
3.1. Chính sách hỗ trợ mặt bằng kinh doanh mô hình cửa hàng tiện lợi......... 90
3.2. Chính sách về tài chính, tín dụng ............................................................ 91
3.3. Chính sách về khuyến khích đầu tư trong và ngoài nước để phát triển các
hệ thống cửa hàng tiện lợi lớn, hay chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam ...... 91
3.4. Chính sách hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng mô hình cửa hàng tiện lợi .... 92
3.5. Chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực mô hình cửa hàng tiện lợi ... 92
3.6. Chính sách hỗ trợ phát triển hệ thống thanh toán, ngân hàng, và công
nghệ thông tin................................................................................................ 93
4. Hoàn thiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện việc thực thi các
quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh mô hình cửa hàng tiện lợi
......................................................................................................................... 94
5. Khuyến khích sự ra đời và xây dựng các hiệp hội cửa hàng tiện lợi và liên kết
các tổ chức, nghành nghề, lĩnh vực liên quan đến mô hình cửa hàng tiện lợi .... 95
III. Các giải pháp từ phía các tổ chức, cá nhân, đơn vị hoạt động kinh doanh mô
hình cửa hàng tiện lợi ............................................................................................ 96
1. Giải pháp huy động vốn ............................................................................... 96