BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SKC003959
Tp. Hồ Chí Minh, WKiQJ
CÔNG TRÌNH 1&.+&Ҩ375ѬӠ1*75Ӑ1*Ĉ,ӆ0
0Ð+Î1++Ӛ1+Ӧ39ӄ0Ӕ,48$1+ӊ*,Ӳ$
ĈӘ,0Ӟ,9¬.ӂ748Ҧ+2Ҥ7ĈӜ1*.,1+
'2$1+1*+,Ç1&Ӭ87Ҥ,&È&
'2$1+1*+,ӊ39,ӊ71$0
MÃ SỐ: 77Ĉ
SKC00731 5
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KTHUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NCKH TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM
Mã số: T2020-51TĐ
Chủ nhiệm đề tài: Th.S Nguyễn Thị Anh Vân
TP.HCM Tháng 04/ 2021
HÌNH HỖN HỢP VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐỔI MỚI VÀ KẾT
QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH: NGHIÊN CỨU TẠI CÁC DOANH
NGHIỆP VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHH CHÍ MINH
KHOA KINH TẾ
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NCKH TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM
HÌNH HỖN HỢP VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐỔI MỚI VÀ KẾT
QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH: NGHIÊN CỨU TẠI CÁC DOANH
NGHIỆP VIT NAM
Mã số: T2020-51TĐ
Chủ nhiệm đề tài: Th.S Nguyễn Thị Anh Vân
Thành viên đề tài: TS. Nguyễn Khắc Hiếu
TS. Nguyễn Thị Thanh Thúy
Th.S. Phan Thị Thanh Hiền
MỤC LỤC
CHƯƠNG MỞ ĐẦU ............................................................. 1
1.1. Lý do chọn đề tài .................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................... 2
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................ 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 2
1.5. Kết cấu ca nghiên cứu........................................................................... 3
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ NH NGHIÊN CỨU ............. 4
2.1. Giới thiu............................................................................................... 4
2.2. Các khái nim liên quan.......................................................................... 4
2.2.1. Khái niệm đổi mới ........................................................................... 4
2.2.2. Đổi mới tổ chức ............................................................................... 5
2.2.3. Đổi mới sản phẩm ............................................................................ 6
2.2.4. Đổi mới Marketing .......................................................................... 7
2.2.5. Đổi mới quy trình/ công nghệ (technological innovation) ................... 8
2.2. Các nghiên cứu thực nghiệm liên quan .................................................... 9
2.3 hình nghiên cứu .............................................................................. 15
PHƯƠNG PP NGHIÊN CỨU ......................................... 17
3.1. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 17
3.2. Thang đo nghiên cứu ............................................................................ 20
3.2.1 Xây dựng thang đo.......................................................................... 20
3.2.2 Cỡ mẫu .......................................................................................... 20
3.2.3 Thiết kế bảng câu hỏi ...................................................................... 20
3.2.4.Phương pháp thu thập dữ liu .......................................................... 22
3.3. Tóm tắt ................................................................................................ 23
KẾT QU NGHIÊN CỨU ................................................... 24
4.1. Thống t mẫu ............................................................................. 24
4.4. Kết qukim đnh mô hình đo lưng..................................................... 29
4.4.1. Đánh giá tính ổn đnh nội bộ, giá tr hội tụ và sự phù hợp của hình
nghiên cứu. ............................................................................................. 29
4.4.2. Đánh giá giá tr phân biệt của mô hình ............................................ 31
4.5. Kim đnh mô hình cu trc .................................................................. 32
4.5.1.Đánh giá hin tượng đa cng tuyến .................................................. 32
4.5.2.Đánh giá mối quan hệ giữa các khái nim tronghình .................. 33
4.5.3 Đánh giá hệ số xác đnh R2 .............................................................. 36
4.6. Thảo luận kết qunghiên cứu ............................................................... 38
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................. 40
5.1. Giới thiu............................................................................................. 40
5.2. Kết qu chính của nghiên cứu ............................................................... 40
5.3. Hàm ý chính sách ................................................................................. 40
5.4. Hạn chế của nghiên cứu và c hướng nghiên cứu tiếp theo .................... 41
TÀI LIU THAM KHẢO ............................................................................... 43
BNG CÂU HỎI .......................................................................................... 46