
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SKC003959
Tp. Hồ Chí Minh, WKiQJ
CÔNG TRÌNH 1&.+&Ҩ375ѬӠ1*75Ӑ1*Ĉ,ӆ0
0Ð+Î1++Ӛ1+Ӧ39ӄ0Ӕ,48$1+ӊ*,Ӳ$
ĈӘ,0Ӟ,9¬.ӂ748Ҧ+2Ҥ7ĈӜ1*.,1+
'2$1+1*+,Ç1&Ӭ87Ҥ,&È&
'2$1+1*+,ӊ39,ӊ71$0
MÃ SỐ: 77Ĉ
SKC00731 5

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NCKH TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM
Mã số: T2020-51TĐ
Chủ nhiệm đề tài: Th.S Nguyễn Thị Anh Vân
TP.HCM – Tháng 04/ 2021
MÔ HÌNH HỖN HỢP VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐỔI MỚI VÀ KẾT
QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH: NGHIÊN CỨU TẠI CÁC DOANH
NGHIỆP VIỆT NAM

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA KINH TẾ
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NCKH TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM
MÔ HÌNH HỖN HỢP VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐỔI MỚI VÀ KẾT
QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH: NGHIÊN CỨU TẠI CÁC DOANH
NGHIỆP VIỆT NAM
Mã số: T2020-51TĐ
Chủ nhiệm đề tài: Th.S Nguyễn Thị Anh Vân
Thành viên đề tài: TS. Nguyễn Khắc Hiếu
TS. Nguyễn Thị Thanh Thúy
Th.S. Phan Thị Thanh Hiền
–

MỤC LỤC
CHƯƠNG MỞ ĐẦU ............................................................. 1
1.1. Lý do chọn đề tài .................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................... 2
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................ 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 2
1.5. Kết cấu của nghiên cứu........................................................................... 3
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ............. 4
2.1. Giới thiệu............................................................................................... 4
2.2. Các khái niệm liên quan.......................................................................... 4
2.2.1. Khái niệm đổi mới ........................................................................... 4
2.2.2. Đổi mới tổ chức ............................................................................... 5
2.2.3. Đổi mới sản phẩm ............................................................................ 6
2.2.4. Đổi mới Marketing .......................................................................... 7
2.2.5. Đổi mới quy trình/ công nghệ (technological innovation) ................... 8
2.2. Các nghiên cứu thực nghiệm liên quan .................................................... 9
2.3 Mô hình nghiên cứu .............................................................................. 15
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ......................................... 17
3.1. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 17
3.2. Thang đo nghiên cứu ............................................................................ 20
3.2.1 Xây dựng thang đo.......................................................................... 20
3.2.2 Cỡ mẫu .......................................................................................... 20
3.2.3 Thiết kế bảng câu hỏi ...................................................................... 20

3.2.4.Phương pháp thu thập dữ liệu .......................................................... 22
3.3. Tóm tắt ................................................................................................ 23
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................... 24
4.1. Thống kê mô tả mẫu ............................................................................. 24
4.4. Kết quả kim đnh mô hình đo lưng..................................................... 29
4.4.1. Đánh giá tính ổn đnh nội bộ, giá tr hội tụ và sự phù hợp của mô hình
nghiên cứu. ............................................................................................. 29
4.4.2. Đánh giá giá tr phân biệt của mô hình ............................................ 31
4.5. Kim đnh mô hình cấu trc .................................................................. 32
4.5.1.Đánh giá hiện tượng đa cộng tuyến .................................................. 32
4.5.2.Đánh giá mối quan hệ giữa các khái niệm trong mô hình .................. 33
4.5.3 Đánh giá hệ số xác đnh R2 .............................................................. 36
4.6. Thảo luận kết quả nghiên cứu ............................................................... 38
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................. 40
5.1. Giới thiệu............................................................................................. 40
5.2. Kết quả chính của nghiên cứu ............................................................... 40
5.3. Hàm ý chính sách ................................................................................. 40
5.4. Hạn chế của nghiên cứu và các hướng nghiên cứu tiếp theo .................... 41
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 43
BẢNG CÂU HỎI .......................................................................................... 46