Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
12 trang
25 lượt xem
2
0

Nâng cao năng lực dạy học STEM cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học thông qua phương pháp dạy học vi mô

Nghiên cứu này làm nổi bật các năng lực thành phần và biểu hiện cụ thể của năng lực dạy học STEM của sinh viên ngành Sư phạm Tin học. Vận dụng phương pháp dạy học vi mô, giảng viên tổ chức các hoạt động học tập cho sinh viên, từ đó góp phần phát triển năng lực dạy học STEM cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học.

Tags:

viaburame

Dạy học vi mô

Năng lực dạy học STEM

Sư phạm Tin học

Phát triển năng lực dạy học STEM

Tư duy sáng tạo

Share
/
12

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

10 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

19 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Các giải pháp nâng cao chất lượng trong nghiên cứu khoa học kĩ thuật đối với học sinh cấp THPT ở môn Công nghệ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Các giải pháp nâng cao chất lượng trong nghiên cứu khoa học kĩ thuật đối với học sinh cấp THPT ở môn Công nghệ

35 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện kĩ năng tư duy sáng tạo, tự học, tự tìm tòi nghiên cứu của HS qua việc hoàn thành bài tập về nhà phần thực hành thí nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện kĩ năng tư duy sáng tạo, tự học, tự tìm tòi nghiên cứu của HS qua việc hoàn thành bài tập về nhà phần thực hành thí nghiệm

30 trang
Nâng cao năng lực dạy học STEM cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học thông qua phương pháp dạy học vi mô

Nâng cao năng lực dạy học STEM cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học thông qua phương pháp dạy học vi mô

12 trang
Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

11 trang
Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

10 trang
Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

12 trang
Đề cương môn học Kỹ năng Tư duy sáng tạo (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Đề cương môn học Kỹ năng Tư duy sáng tạo (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

6 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Viết và tư duy sáng tạo năm 2023-2024

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Viết và tư duy sáng tạo năm 2023-2024

3 trang
Bài giảng Kỹ năng làm việc trong môi trường kỹ thuật - TS. Trương Thị Thu Hương

Bài giảng Kỹ năng làm việc trong môi trường kỹ thuật - TS. Trương Thị Thu Hương

71 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi A vào lớp 1, tại trường mầm non xã Hoàng Việt

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi A vào lớp 1, tại trường mầm non xã Hoàng Việt

15 trang
Tiểu luận cuối kì môn Tư duy sáng tạo và thiết kế ý tưởng

Tiểu luận cuối kì môn Tư duy sáng tạo và thiết kế ý tưởng

13 trang
Đề xuất khung năng lực dạy học STEM của sinh viên ngành Sư phạm Tin học

Đề xuất khung năng lực dạy học STEM của sinh viên ngành Sư phạm Tin học

5 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua bài tập thực tế chủ đề: “dao động cơ” ở Trường THPT Cửa Lò

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua bài tập thực tế chủ đề: “dao động cơ” ở Trường THPT Cửa Lò

77 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tư duy sáng tạo, mô hình hoá và giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh thông qua nhiều góc nhìn từ các bài toán thực tế trong chương trình Toán lớp 11

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tư duy sáng tạo, mô hình hoá và giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh thông qua nhiều góc nhìn từ các bài toán thực tế trong chương trình Toán lớp 11

49 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh tự làm đồ dùng trực quan nhằm góp phần phát huy trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và năng lực tự học cho học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh tự làm đồ dùng trực quan nhằm góp phần phát huy trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và năng lực tự học cho học sinh THPT

71 trang
Yếu tố ảnh hưởng đến kĩ năng tường thuật và quá trình giáo dục kĩ năng tường thuật cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non

Yếu tố ảnh hưởng đến kĩ năng tường thuật và quá trình giáo dục kĩ năng tường thuật cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non

8 trang
Ảnh hưởng năng lực sáng tạo của sinh viên kinh tế các trường Đại học Đồng bằng sông Cửu Long

Ảnh hưởng năng lực sáng tạo của sinh viên kinh tế các trường Đại học Đồng bằng sông Cửu Long

10 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

A research report on enhancing STEM education for students majoring in Information and Communication Technology at university level, suggesting a three-step process consisting of designing integrated lesson plans combining science and technology; organizing collaborative teaching activities, allowing students to practice teaching skills in real-life settings; and evaluating student learning using video-based teaching methods. The report also discusses the importance of STEM education for preparing students for future careers.

Đối tượng sử dụng

Researchers, educators and educational institutions involved in STEM and ICT education within universities

Từ khoá chính

STEM educationICT educationteaching methodologycareer preparation

Nội dung tóm tắt

This research report presents key findings on STEM education currently. It suggests a three-step process to strengthen STEM skills among Information and Communication Technology (ICT) students: designing integrated lesson plans combining science and technology, organizing collaborative teaching activities enabling students to practice teaching skills in real-life settings, and evaluating student learning using video-based teaching methods. The report also emphasizes the significance of STEM education for preparing students for future careers.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015