
Khi sự đổi mới và sáng tạo sản phẩm, dịch vụ đang trên đà dẫn đến thành
công cho doanh nghiệp, chúng ta nên mở rộng ý kiến của Adler. Chúng ta
nên thảo luận về sự cần thiết thay đổi cơ cấu tổ chức hiện tại, các bộ phận
R&D, bán hàng, tiếp thị để thích nghi với xu thế đổi mới sáng tạo, nhằm
mang lại sự thành công tốt nhất cho sản phẩm và dịch vụ mới của chúng ta
trên thị trường.
Ngày nay, khi tiếp cận môi trường toàn cầu, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
đã gặp phải những thách thức lớn lao và phức tạp. Sự cạnh tranh nóng bỏng,
liên tục tăng trưởng đến mức chưa từng có từ trước đến nay, chẳng hạn sự
cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ giữa hai đại gia Trung Quốc và Ấn Độ trên
đấu trường quốc tế. Để doanh nghiệp có một nền văn hoá sáng tạo, có khi
doanh nghiệp cần có một sự khác biệt lớn mới có thể tạo ra những thách
thức lớn trên thương trường.
Những điều mà các nhà điều hành doanh nghiệp mong muốn như: trở thành
một người suy nghĩ sáng tạo, biết cách giải quyết vấn đề, người đi đầu và
chiến thắng bất kỳ một đối thủ tầm cỡ nào trên đấu trường quốc tế, đó không
phải là một xu hướng thiết kế mới ư? Chúng ta có thể gọi xu hướng này là
một sự vận động của não phải (bao gồm sự sáng tạo, óc đổi mới và khả năng
thiết kế) để kết hợp với não trái (khả năng phân tích và quản lý) làm nên
những chu kỳ kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay.
Sáng tạo nên một mô hình kinh doanh mới
Alan Lafley kể rằng từ khi đảm nhiệm chức danh CEO của PG đã nhanh
chóng kết hợp giá trị thiết kế vào cấu trúc chung của tập đoàn. Trong một
lần phỏng vấn, ông đã phát biểu: