Nike – Nguồn cảm hứng
sáng tạo của các vận
động viên
Nike ni tiếng trong việc gắn kết thương hiệu của với sự thhiện của các
vận động viên hàng đầu thế giới. ng ty không chỉ xem những vn động
viên như c poster quảng cáo di động mà còn áp dụng shiểu biết sâu sắc
của họ để luôn luôn phấn đấu ng cao những sản phẩm nh cho đôi chân
và nhng chi tiết trang trí.
NỀN TẢNG
Nike bắt nguồn từ trên đường chạy đua ca đại học Oregon, đó nơi mà hai
nhà ng lập Bill Bowerman và Phil Knight gặp nhau ln đầu. Bowerman là
huấn luyện viên ca đội chy đua tng đại học và ông ni tiếng v việc
xây dựng một đội đua đch các chương trình hun luyn. Ông hun
luyện những vận động viên m kiếm lợi thế cạnh tranh khắp mọi i
trên chính cơ thể ca họ, trên dụng c và trong niềm đam mê ca họ.
Phil Knight là một sinh viên kế toán của đại học Oregon và là vn động viên
chạy cự ly trung bình dưới quyn huấn luyện của Bowerman. Vào năm 1962
Knight có ý tưởng đưa những đôi giày ththao từ Nht Bn đến những vùng
không nằm trong sự thng trị của Đức vào trong lĩnh vực giày th thao của
Mỹ. Trong cùng năm đó, họ thành lập công ty Blue Ribbon Sports. Mỗi
người đầu tư 500 USD, bắt tay nhau cùng nhp khẩu.
m 1971, ng ty được đổi tên thành Nike. Sau giữa thập niên 80, Nike đã
bước vào lĩnh vực thành công mới khi hợp tác với ngôi sao bóng rỗ Michael
Jordan. Đôi giày đầu tiên chcủa anh ta, The Air Jordan đã đem lại
giai đoạn thần kỳ. o năm 1987, giày loại “Visible Air được tung ra thị
trường trong mẫu qung cáo trên ti vi vi bài hát Revolution ca nhóm The
Beatles.
Nike ủng hộ hầu hết các môn thể thao phổ biến toàn cầu ng đá tht s
rất hữu ích trong việc gia ng sức hấp dẫn ca ng ty trên toàn cu và
thương hiu Nike gn liền với nhiu đội và các cầu thủ hay nhất thế gii.
Sphát triển rộng n ca ng ty là nhm đến mở rộng trong môn golf.
Nike bắt đầu hợp tác với Tiger Woods o năm 1996 trước 1 m khi anh
đoạt giải golf chuyên nghiệp của Mỹ vi 12 đánh.
THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Hiện tại Nike là công ty tr giá 12 tỷ USD, là công ty v những sản phẩm thể
thao ln nhất thế giới. Nhãn hàng Nike ‘Swoosh, ban đầu được thiết kế với
mức p là 35USD, bây gili trở thành thương hiệu được biết đến toàn cầu.
SẢN PHẨM / PHÁT TRIỂN
Mục tiêu sản phẩm của Nike hướng đến là sđơn gin m rộng được
khnăng thể hiện của vận động viên. Chính mục tiêu đó đã to ra những
sáng tạo ấn tượng.
Một trong những ng tạo n tượng ca ng ty bao gồm khuôn giày Waffle
ở ngoài (được thực hin bằngch đổ cao su vào trong khuôn Waffle)
Nike Air sphát triển kthuật đầu tiên tại Nike đã thay đổi cách
suy nghĩ ca chúng ta về miếng đệm lót trong giày. Nó vn giữ được tiêu
chuẩn bảo vệ tác động hơn 20 năm từ lúc sử dụng.
m 2001, Nike gii thiệu một cuộc cách mng khác vmiếng lót giày
Nike Shox. Độ co giãn cao trong Nike shox, được làm tnguyên liệu tuyệt
hảo có th gia tăng độ bền và sức bậc.
Vượt xa hơn những đôi giày, những sản phẩm khác của Nike hợp nhất với
những thiết kế sáng tạo và nguồn nguyên liu tốt. dụ như k thut FIT
của công ty kiểm soát được nhiệt độ độ m giúp cho vận động viên luyn
tập thi đấu trong tất cmi điu kiện thi tiết. Với những dụng c ca
Nike, đồng hồ đeo tay, mắt kiếng, túi xách, miếng đệm trong giày, vn giữ
được niềm đam cao độ trong những thiết kế sáng tạo và chức năng
cao để hỗ trợ các vn động viên thể hiện tốt.
Nike ni tiếng trong việc gắn kết thương hiệu của với sự thể hin của các
vận động viên hàng đầu thế giới. ng ty không chxem những vận động
viên như c poster quảng cáo di động mà còn áp dụng shiểu biết sâu sắc
của họ để luôn luôn phn đấu ng cao những sản phm nh cho đôi chân
và nhng chi tiết trang trí.
Mặc dù Nike nổi tiếng với khu hiệu bất tử: “Just do it”, nhưng thương hiệu
không phải chỉ có một thông điệp như thế. Trong suốt thời gian qua, Nike đã
phân phi đa dạng các loại thông điệp và th hin tính ch ca trong
nhiều lĩnh vực khác nhau. Điu y đúng với những trải nghiệm ca vận
động viên và giữ cho thương hiu luôn mi mẻ.
Nguồn superbrand (được sưu tầm ợc dịch bởi công ty thương hiệu
LANTABRAND)