
Nike nổi tiếng trong việc gắn kết thương hiệu của nó với sự thể hiện của các
vận động viên hàng đầu thế giới. Công ty không chỉ xem những vận động
viên như các poster quảng cáo di động mà còn áp dụng sự hiểu biết sâu sắc
của họ để luôn luôn phấn đấu nâng cao những sản phẩm dành cho đôi chân
và những chi tiết trang trí.
NỀN TẢNG
Nike bắt nguồn từ trên đường chạy đua của đại học Oregon, đó là nơi mà hai
nhà sáng lập Bill Bowerman và Phil Knight gặp nhau lần đầu. Bowerman là
huấn luyện viên của đội chạy đua ở trường đại học và ông nổi tiếng về việc
xây dựng một đội đua vô địch và các chương trình huấn luyện. Ông huấn
luyện những vận động viên tìm kiếm lợi thế cạnh tranh ở khắp mọi nơi –
trên chính cơ thể của họ, trên dụng cụ và ở trong niềm đam mê của họ.
Phil Knight là một sinh viên kế toán của đại học Oregon và là vận động viên
chạy cự ly trung bình dưới quyền huấn luyện của Bowerman. Vào năm 1962
Knight có ý tưởng đưa những đôi giày thể thao từ Nhật Bản đến những vùng
không nằm trong sự thống trị của Đức vào trong lĩnh vực giày thể thao của
Mỹ. Trong cùng năm đó, họ thành lập công ty Blue Ribbon Sports. Mỗi
người đầu tư 500 USD, bắt tay nhau cùng nhập khẩu.
Năm 1971, công ty được đổi tên thành Nike. Sau giữa thập niên 80, Nike đã
bước vào lĩnh vực thành công mới khi hợp tác với ngôi sao bóng rỗ Michael
Jordan. Đôi giày đầu tiên có chữ ký của anh ta, The Air Jordan đã đem lại
giai đoạn thần kỳ. Vào năm 1987, giày loại “Visible Air được tung ra thị
trường trong mẫu quảng cáo trên ti vi với bài hát Revolution của nhóm The
Beatles.