BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO
NGUYỄN NGỌC MINH
NGHIÊN CỨU LOẠI HÌNH CÂU LẠC BỘ THỂ DỤC
THỂ THAO HOẠT ĐỘNG CÓ HIỆU QUẢ PHÙ HỢP VỚI TỔ CHỨC
TRUNG TÂM GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
HÀ NỘI - 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO
NGUYỄN NGỌC MINH
NGHIÊN CỨU LOẠI HÌNH CÂU LẠC BỘ THỂ DỤC
THỂ THAO HOẠT ĐỘNG CÓ HIỆU QUẢ PHÙ HỢP VỚI TỔ CHỨC
TRUNG TÂM GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Chuyên ngành: Giáo dục thể chất
Mã số: 62 14 01 03
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Cán bộ hướng dẫn khoa học:
1. PGS.TS Lương Kim Chung
2. PGS.TS Pha
m Xuân Thanh
HÀ NỘI - 2017
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên
cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả trình bày
trong luận án trung thực chưa từng được ai
công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào.
Tác giả luận án
Nguyễn Ngọc Minh
MỤC LỤC
Trang
Trang bìa
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục chữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ, sơ đồ
Mở đầu
1
Chương 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
6
1.1. Quan điểm của Đảng Nhà ớc về công tác giáo dục thể
chất và thể thao trường học thời kỳ đổi mới
6
1.2. Chủ trương, chính sách hội hóa của Đảng Nhà nước về
hoạt động thể dục thể thao
14
1.2.1. Khái niệm và bản chất xã hội hóa
14
1.2.2. Xã hội hóa thê duc thê thao theo quan đim ca Đng
và Nhà nước
16
1.2.3. Hinh thư
c tô chư
c cac hoa
t đô
ng tac nghiê
p vê thê duc thê
thao mang tinh xa hô
i hoa trong hê
thô ng cac trương Đa
i hoc
20
1.3. Cơ sở lý luận quản lý thể dục thể thao
22
1.3.1. Quản lý
22
1.3.2. Quản lý thể dục thể thao
22
1.3.3. Nhiệm vụ của quản lý thể dục thể thao
22
1.3.4. Những đặc tính cơ bản của quản lý TDTT
23
1.3.5. Một số nguyên tắc quản lý và vận dụng trong th dục ththao
25
1.4. Cơ sở lý luận của hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa trong
các trường Đại học
28
1.4.1. Nguyên tắc tổ chức thể dục th thao ngoại khóa các
trường Đại học
28
1.4.2. Đặc điểm hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa
29
1.4.3. Hình thức tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoại
khóa trong các trường Đại học
30
1.5. sở luận về câu lạc bộ thể dục thể thao trong các trường
Đại học
32
1.5.1. Khái niệm về câu lạc b
32
1.5.2. Khái niệm về câu lạc bộ thể dục thể thao cơ sơ
32
1.5.3. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của câu lạc bộ thể dục thể thao
cơ sở
33
1.5.4. Những đặc điểm bản cấu tổ chức quản lý câu lạc
bộ thể dục thể thao cơ sở
34
1.5.5. Loa
i hinh câu la
c bô thê duc thê thao cơ sơ
37
1.6. Giới thiệu khái quát về Đại học Quốc gia Nội Trung
tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao
39
1.6.1. Giới thiệu khái quát về Đại học Quốc gia Hà Nội
39
1.6.2. Q trình pt triển Trung m Go dục Th chất và Thể thao
42
1.7. Những công trình nghiên cứu liên quan về thể dục ththao
trường học
45
1.8. Nhận xét chương 1
49
Chương 2. ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC
NGHIÊN CỨU
51
2.1. Đối tượng nghiên cứu
51
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu
51
2.1.2. Khách thể nghiên cứu
51
2.2. Phương pháp nghiên cứu
51
2.2.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu
51