ư

ượ

ườ

c, nh ng nhà tr ẻ ệ ng đ

ượ

c phác th o ơ ở …

Nhà tr thì ai cũng hình dung đ ẻ cho... ng i già thì nghe nh chuy n bông đùa. ư Nh ng không, đây là m t ý t ưở ư m t cách nghiêm túc và hoàn toàn có c s . ộ • I) Khái ni m :ệ • Th nào là “nhà tr ” cho ng

ế ẻ ườ

ế ạ ể

i già? – Đó là i già đ n sinh ho t đ mình i. G i là “nhà tr ” còn v i ẻ ọ c chăm sóc, c ng chi u ư ượ ớ ề

cái nhà mà ng ườ c tr l nh đ ẻ ạ ư ượ nghĩa h c viên đ ọ nh tr th . ư ẻ ơ

i trí , trao đ i và

ơ

i già .

Khái ni mệ • M t hình th c kinh doanh m t ộ ổ ả ườ • M t khu v c chăm sóc s c kh e, ng cao c p.

khu vui ch i gi h c t p cho ng ọ ậ ộ ộ

ự m t khu v c ngh d ự

ỉ ưỡ

ỏ ấ

Ả Ả

nh minh h a ọ nh minh h a ọ

M C ĐÍCH KINH DOANH

i già

ề ườ

 T o m t không gian thân ộ ạ thi n v i nh ng đi u ệ ớ ki n chăm sóc ng ệ t nh t. t ấ ố  Góp ph n gi i quy t m t ộ ế ả ầ s v n đ an sinh xã h i ộ ố ấ ề  Giúp con cháu có th an ể tâm v ông bà , cha m ẹ c a mình đ h c t p , làm ủ vi c có hi u qu h n ệ ệ

ể ọ ậ ả ơ

M C TIÊU KINH DOANH

t cho

 Quy ho ch m t “nhà ộ ạ tr ” ph c v t ụ ụ ố 200-250 c ụ

ậ ầ

 T p trung đáp ng nhu ứ i cao tu i c u c a ng ổ ườ trong các h ng m c c a ụ ủ ạ d án quy ho ch ạ

CHI N L

C KINH DOANH

Ế ƯỢ

 + Tăng tr

́ ớ

liên kêt v i cac câu ng sinh,

ng k t h p : ế ợ ̣ ườ

́

i gia, l p d ̀ ớ ưỡ ́ ứ

̣ ̣ ̣

ưở lac bô: câu lac bô ng l p yoga, cac tô ch c chăm soc s c khoe công ̉ ứ ớ đông̀

 + Xâm nh p th tr

quang cao: ti vi, bao,

́ ̉ ̣

ng : r i, đai, tô ch c s kiên quang cao, thanh

ị ườ ̉ ứ ự

̉ ́ ́

̀ ̣ ̉ ́ ̀

́ ớ

̣ ̣ ̃ ́ ̣ ̣ ̉ ́

́ ượ

ườ

ờ

́ ̃ ̉ ́ ́

t ờ ơ ̃ lâp đôi ngu tiêp thi tăng the khuyên mai (khuyên mai : giam gia đăng ki m i ( theo goi, sô l i , th i han đăng ki ), miên phi dung th tuân đâu tiên, tăng qua đinh kem...

)

ng ng ử

̣ ́ ̃ ́

̀ ̀ ̀ ̣ ̀ ́ ̀

I Khái quát dự án

 ­Diện tích xây dựng: 1000m2    ­Độ cao của tòa nhà: 3 tầng      ­Phân bổ : +Tầng 1: khu nhà ăn   

+Tâng 2,3: khu nghỉ ngơi và  giải trí

 Khu nhà vườn , công viên

CHI PHÍ DỰ KIẾN

 Bảng tổng hợp chi phí dự án   ĐVT:VNĐ   Nội dung      Chi phí      Thuê thiết kế nhà trung tâm 218.000.000  Thuê đội khảo sát địa hình 150.000.000      Đội ngũ chuyên gia tư vấn 265.000.000        Đội ngũ nhân viên dự án 587.000.000        Chi phí khác 196.000.000      Tổng chi phí      1.416.000.000

CHI PHÍ DỰ KIẾN

 THIẾT KẾ TẦNG 1 : Thiết kế khu nhà

ăn phục vụ cho công nhân viên và các cụ :  67.000.000 Đ

 TẦNG 2 Khu nghỉ ngơi và giải trí : 113.000.000Đ   TẦNG 3 : Phòng học các môn và thiết bị :

150.000.000

 KHU NHÀ VƯỜN , CÂY , CHI PHÍ KHÁC :

100.000.000Đ

 TỔNG CHI PHÍ : 430.000.000Đ

ỌH C CÁI GÌ ? H C CÁI GÌ ?

ố ố ọ ọ ọ ấ ả ọ ấ ả

ẻ ẻ

ọ ọ ư ư ề ề ề ề ệ ệ

ữ ữ ậ ậ ắ ắ

ọ ọ ụ ả ụ ả ể ể

t c nh ng gì h mu n, -H c t ữ  -H c t t c nh ng gì h mu n, ữ mà khi còn tr vì nhi u nguyên mà khi còn tr vì nhi u nguyên nhân h ch a có đi u ki n đ ể nhân h ch a có đi u ki n đ ể h c ọh c ọ VD : h c ngo i ng , vi tính, ạ  VD : h c ngo i ng , vi tính, ạ ch p nh ngh thu t, c m hoa, ệ ch p nh ngh thu t, c m hoa, ệ cây ki ng, múa, hát, khiêu vũ, cây ki ng, múa, hát, khiêu vũ, ……

ỹ ữ

Nh ng môn h c c n k năng, chuyên ầ ầ ứ

ườ ừ ầ

ọ môn, kinh nghi m, ki n th c,... thì th y cô ế ệ i đã t ng làm th y nay giáo là nh ng ng ữ đã ngh h u ho c có th là các h c viên ể ặ ỉ ư h ng d n cho nhau t ự ướ ẫ

c, ẩ ọ

i thi u, tr ng ệ

i cùng chiêm ớ ườ ể ọ

Nh ng s n ph m do h c viên làm đ ượ ả ữ ng s tìm cách gi nhà tr ư ẽ bày, qu ng bá, đ m i ng ng ườ ả ng.. ưỡ

GI I TRÍ RA SAO ?

 R t nhi u hình th c gi

ơ ờ

ng

i trí nh : ch i c , ả ưỡ ơ

ư ồ

ấ v tranh , ca hát , làm th , ng i thi n, d ẽ sinh, yoga, khí công, đi d o..ạ

 Ngoài ra nhà tr

ng còn t

ổ ứ ườ tham quan , đi chùa , xem c i l

ng vv…vv

ch c các bu i ả ươ

 T duy kinh doanh c a nhà tr là: Bán th ứ

ư

khách hàng c n! ầ

N I TH T

 Phòng học với trang thiết bị hiện đại  Khu nhà vườn gần gũi thiên nhiên  Khu công viên  Phòng ăn đa dạng : ăn kiêng, ăn chay, ăn sang

trọng, ăn tiết kiệm, ăn giảm béo... ăn theo toa bác  sĩ...

 Phòng nghỉ ngơi thư giãn (massage, bấm huyệt,

châm cứu, tắm nước nóng, yoga )

 Phòng Y tế với đội ngũ bác sĩ , điều dưỡng

chuyên môn cao

D CH V KHÁC Ụ

ư ườ

i già ( xe đ a đón ) ổ ữ ạ ng, làm t ư thi n, ệ ừ

th ng c nh, hành h ho t đ ng xã h i... • Đ a đón ng ư • T ch c dã ngo i , nh ng bu i giao l u, ổ ứ ươ ả ắ ạ ộ

ộ • Bán trú – n i trú. ộ

KHẢO SÁT KHẢO SÁT

Bi u đ kh o sát ể ồ ả

N am

Nữ

90 80 70 60 50 40 30 20 10 0

 Biểu đồ khảo sát 20  Biểu đồ khảo sát 20  người từ 55 tuổi trở  người từ 55 tuổi trở  lên . lên .  Nam : 73% sẽ tham  Nam : 73% sẽ tham  gia hình thức kinh  gia hình thức kinh  doanh này , 27%  doanh này , 27%  ngược lại . ngược lại .  Nữ : 81% sẽ tham gia   Nữ : 81% sẽ tham gia   19% không . 19% không .

Không

U ĐI M

Ư

i ( g n trung 1. Th i gian , đ a đi m thu n l ị ậ ợ ể ờ ầ

tâm thành ph )ố ụ ớ ị ả

2. D ch v đa d ng , phong phú ạ 3. Gi m b t gánh n ng cho gia đình ặ 4. Không gian đ m m nh ng không kém ầ ấ ề ư ệ ủ ầ ầ

ph n sôi n i v i đi u ki n đ y đ , c s ơ ở v t ch t t ổ ớ t . ấ ố ậ

KHUY T ĐI M Ế

1. Giá thành cao 2. Hình th c kinh doanh còn m i ớ 3. M t b ng HCM còn h n ch ế

ặ ằ

ườ ườ

Ậ K T LU N K T LU N Ậ i già” là lo i hình kinh ạ i già” là lo i hình kinh ạ

ộ ộ ủ ủ

ng ng

ườ ườ

Ế Ế  ““Nhà tr cho ng Nhà tr cho ng ẻ ẻ – nhân văn. Nghĩa là thông qua kinh ết ế – nhân văn. Nghĩa là thông qua kinh t doanh, doanh nhân góp ph n làm cho ầ doanh, doanh nhân góp ph n làm cho ầ t đ p h n, cũng là m t cách cu c s ng t ố ẹ ơ ộ ố t đ p h n, cũng là m t cách cu c s ng t ố ẹ ơ ộ ố th hi n nghĩa c , trách nhi m c a mình ử ệ ể ệ th hi n nghĩa c , trách nhi m c a mình ử ệ ể ệ đ i v i xã h i, c ng đ ng ồ ộ ộ ố ớ đ i v i xã h i, c ng đ ng ồ ộ ộ ố ớ  Tiêu chí c a d án là t o môi tr Tiêu chí c a d án là t o môi tr ạ ủ ự ạ ủ ự t, không cô đ n, t o s say mê s ng t ạ ự ơ ố ố t, không cô đ n, t o s say mê s ng t ạ ự ơ ố ố ng m i cho i ngu n năng l đem l ớ ượ ồ ạ ng m i cho i ngu n năng l đem l ớ ượ ồ ạ i cao tu i giúp h có m t cu c ng ộ ộ ọ ổ ườ i cao tu i giúp h có m t cu c ng ộ ộ ổ ọ ườ s ng c ng đ ng, có ý nghĩa và có s s ự ẻ ồ ộ ố s ng c ng đ ng, có ý nghĩa và có s s ồ ộ ự ẻ ố chia. chia.