
Những lãnh đạo làm truyền thông
xuất sắc và dở nhất
Trên danh sách những người làm truyền thông hàng đầu của Mỹ năm 2006 trong
các lĩnh vực kinh tế, chính trị, thể thao - văn hóa, Thượng nghị sĩ Barack Obama
và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là các chính trị gia dẫn đầu trong nhóm xuất
sắc nhất. Còn Tổng thống Bush lại được xếp trong danh sách những người làm
truyền thông dở nhất. Hãy xem các kỹ năng truyền thông đã giúp đỡ hay "tàn
phá" hình ảnh của các lãnh đạo như thế nào.
1. Thượng nghị sĩ Barack Obama - "Ngôi sao" từ chính các chương trình
truyền thông của mình
Thượng nghị sĩ Barack Obama
"Obama - mania"! Ông đột nhiên xuất hiện với bài phát biểu tại Hội nghị toàn
quốc của đảng Dân chủ vào năm 2004. Và ông vẫn duy trì tầm ảnh hưởng của

mình, có vị thế trên chính trường - rất nhiều thứ đã khiến ông xứng đáng trở
thành nhà truyền thông hàng đầu của năm 2006. Obama là một trong số ít chính
trị gia mà cái tên của họ gắn liền với những con người như Oprah, Bono hay
Madonna.
Trong các cuộc phỏng vấn, cách nhìn của Obama khiến ông trở nên cao hơn,
nhưng lại thân thiện và khiêm tốn trong thái độ. Ông cũng là một ứng viên thực
sự cho chiếc ghế Tổng thống. Và để quảng bá, ông thậm chí còn cho ra đời một
cuốn sách bán chạy nhất. Ông thông minh và là một nhà truyền thông xuất sắc.
2. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi - Các thành quả với một nụ cười
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi
Đó không chỉ là các kết quả xứng đáng đối với Chủ tịch Hạ viện Mỹ, mà đó còn
là những gì mà bà đã phải chiến thắng. Các thành quả đó đã khiến cho Nancy trở
nên vô cùng ấn tượng. Bà vẫn tiếp tục làm như vậy khi tìm con đường của mình
để xuyên qua các dải đá ngầm trên đấu trường chính trị.
Là mẹ của năm người con và sau những công việc của người gây quỹ cho phe
Dân chủ trước khi chạy đua vào Hạ viện, bà không phải là người có khả năng
diễn thuyết bẩm sinh. Nhưng Nancy Pelosi đã rèn luyện, và rèn luyện cật lực.
Chủ tịch Hạ viện giờ đây nổi tiếng với việc ứng đáp nhanh, đưa ra những thông
điệp súc tích, sắc sảo, và mỉm cười như thể đó là một phần tự nhiên của con
người bà. Thông minh và hơn thế nữa, hãy xem bà còn vươn xa tới đâu.

4. Người chỉ huy Israel Gaither - Kiên định dưới sức ép
Israel Gaither
Giữ chức Lãnh đạo của Quân đội cứu tế quốc gia Mỹ, Israel Gaither có một sức
thuyết phục tuyệt đối và khả năng truyền thông tuyệt vời - do đó, ông đã vượt
qua được mọi khó khăn. Gaither là một người thuyết giáo và diễn thuyết tài ba -
ông có thể nói đó là quyền năng của Chúa.
Bạn không thể lập luận được về kỹ năng của Gaither với tư cách là nhà truyền
thông. Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng lãnh
đạo của Gaither - giọng nói hùng hồn, được chuẩn bị kỹ lưỡng, luôn tập trung, và
với sự di chuyển, các cử chỉ đầy năng lượng và ngôn ngữ đầy diễn cảm, ngôn từ
giàu hình ảnh. Điều đó giúp ông điều khiển được người nghe, cho dù đó là một
nhóm nhỏ hay là một nhóm lớn các lãnh đạo, hay là hàng ngàn thành viên trong
quân đội của mình. (Đội quân của ông có thể coi là lớn nhất thế giới, với hơn 3
triệu sĩ quan, nhân viên và tình nguyện viên và ngân sách là 2.6 tỉ USD). Tiểu sử
của Gaither được gắn thêm dòng chữ "Người đàn ông với sứ mệnh".
6. Nido Qubein - Sự thay đổi ấn tượng do truyền đạt một tầm nhìn

Trong danh sách những người có ảnh hưởng lớn
nhất trong năm 2006, tên của Nido Qubein lại nhắc
đến lần nữa. Nido Qubein một ngày nào đó cũng sẽ
được biết đến với tên gọi "Nido". Bởi vì ông tiếp
tục truyền đạt tầm nhìn của ông về thế giới một
cách tích cực với mười ngàn người.
Là chủ tịch của bốn công ty và là nhà triệu phú -
người đã cho đi nhiều triệu USD, ông cũng đồng
thời là Chủ tịch của Đại học High Point của Bắc
Carolina. Một mình người đàn ông này đã truyền
cảm hứng cho cả nhóm của mình để biến đổi cả
một Đại học trong một khoảng thời gian chưa đầy hai năm.
100 triệu USD đã được quyên góp, 10 toà nhà mới, một tinh thần hùng hồn về
"WOW" được tăng lên gấp đôi. Nido là một trong số những người có thể nói
trong một phút hoặc một giờ đồng hồ tại một thời điểm đáng chú ý, và thay đổi
cuộc đời của bạn. Ông ấy thật là tài ba.
7. Guy Kawasaki - Linh hoạt và SHARP sinh động
Nido Qubein

Một doanh nhân, cư dân "blog" và
là người có tài kể chuyện, Guy
Kawasaki là một "nhà truyền giáo"
của Apple. Ông vẫn viết sách, hoạt
động trong các công ty tài chính
cùng với nguồn vốn mạo hiểm, và
nói với một phong cách hài hước,
hóm hỉnh, lôi cuốn để gia tăng thêm
nguồn của cải của ông và những
người khác.
Ông mô tả các nguyên tắc của
SHARP thông qua các từ: Các câu
chuyện (Stories), Sự hài hước
(Humor), Sự suy luận (Analogies),
Sự ám chỉ (References) và Các bức tranh (Pictures) - những yếu tố đã làm cho
bài diễn thuyết của ông trở nên sinh động.
Những người dở nhất
Trong số những người làm truyền thông dở nhất, Thượng nghị sĩ bang Virginia
và Tổng thống Bush lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 10.
6. Thượng nghị sĩ George Allen - Một từ là quá đủ
Guy Kawasaki