Những lời khuyên giúp
cải tiến chất lượng nội
dung tiếp thị
Chất lượng nội dung luôn ơng sống của hoạt động tiếp thị, đó là
điều hiển nhiên mi chương trình quảng thương hiệu chỉ gặt hái
được thành công khi nội dung được ưu tiên chú trọng thay ch với hình
thức. c chuyên gia vmarketing những lời khuyên ới đây đbạn
cải thiện nội dung tiếp thị.
Cần bám sát mục tiêu dài hạn
Chương trình quảng bá thương hiệu mà bạn thực hiện cần m sát với chiến
lược kinh doanh của doanh nghiệp, mọi hoạt động của phải đi sát với lộ
trình dài hạn của doanh nghiệp.
Nguyên tc cốt lõi cần được tuân thủ là khi xây dựng chiến lược phát triển dài
hạn của mình, doanh nghiệp nên hoạch định cả lộ trình cơ bản cho hoạt động
truyền thông. Trong suốt hành trình của mình, doanh nghiệp không nên “sa
đàvào những diễn biến chỉ có tính chất ngắn hạn của thị trường. Hoặc chỉ vì
đối thủ cạnh tranh “động binh” mà vi vàng tchức những sự kiện hay đưa ra
nhng chương trình qung cáo đột xuất chứa đựng nhiều thiếu t không
mang lại hiệu quả.
Không sdụng những ý tưởng tồi
Sản phẩm quảng o trên c phượng tiện truyền thông (sách, báo, tạp chí,
truyền hình, mạng xã hội…) mà doanh nghiệp thực hiện mang lại kết quả tốt
hay xấu phần lớn bắt nguồn từ ý tưởng.
Vì vy, nội dung quảng cáo của bạn phải được xây dựng đạo diễn bởi
nhng cộng sự có chuyên môn am hiểu tâm tiêu dùng ca xã hi. Biết
kết nối những vấn đề khác nhau vào mt kịch bản hoàn ho, lôi cuốn, hấp dẫn
dnhớ… Tạo ra hoặc tranh thủ những sự kiện đang xảy ra khắp nơi để lôi
kéo mọi người quan tâm, nhất là trên các phương tiện truyền thông trực tuyến,
mạng xã hội…
Cần xây dựng kế hoạch cho hoạt động tiếp thị
Hãy xây dng kế hoạch cho hoạt động tiếp thị rõ ràng, c thể và tuân th
đúng kế hoạch trong sut quá trình thực hiện.
Cần giám sát chặt chẽ hoạt động của mọi kênh tiếp thị, từ o in đến các
phương tiện trực tuyến n website, truyền hình, mạng xã hội. Vi những
chương trình tr lời phỏng vấn, phóng sự hay tổ chức các cuộc hội thảo,
doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn.
Không nên xem nhẹ vai trò phân phi thông tin
Thông tin được chuyển tải đến đúng đối tượng tiếp nhận thì hoạt động tiếp
th mới mong gặt hái được thành ng. Do đó, vai trò của việc phân phối
thông tin cần phải đưc ưu tiên đặt lên hàng đầu. Không người tiếp nhận,
hoặc không đúng đối tượng tiếp nhận, ni dung tiếp thị sẽ trở nên vô nghĩa.
Vì vậy, khi phân phát nội dung tiếp thị lên c pơng tiện truyền thông đại
chúng như Twitter hoặc Facebook... cần phải chắc chắn rằng nó snhận được
sphối hợp ăn ý của người phụ trách nội dung. Nên to những liên kết dẫn
đến những trang website thích hợp cho những đối tượng khách hàng khác
nhau.
c phương tiện chuyển tại nội dung phải đa dạng và phong phú
Đừng quên rng sự mặt thường xuyên trên những trang mạng xã hi như
Facebook hay Yahoo mt lựa chọn tuyệt vời. Nhưng không vì thế mà bạn
b qua những trang khác như: Twitter hay Google… hay những phương tiện
truyền thông hiệu quả khác như quảng cáo bằng ch nhắn tin, tờ rơi, báo in,
truyền hình, diễn đàn trực tuyến…
Phi chắc chn rằng 70% nội dung thông tin có tính bền vững
Cần lưu ý rằng nội dung tiếp thị phải mang tính chất bền vững, trong đó phải
ít nhất 70% luôn luôn ổn định, tính thời sự của nội dung quảng cáo nên
đưc không chế ở mức tối đa là 30%.
Với 70% nội dung mang tính bền vững, phải chắc chắn rằng thể tồn tại
trước sự khắc nghiệt của thời gian ng n thích nghi được với sự đổi mới
liên tục của thị trường, xã hi. Một điều quan trọng nữa mà bạn đừng quên
ni dung quảng cáo phải luôn luôn bám sát mục tiêu dài hạn của doanh
nghiệp như đã nói ở trên.
y xem trng thiết kế
Với c phương tiện truyền thông điện tử như website, blogtrước tiên bạn
nên lưu ý đến phần đhọa vì phải đp, hài hòa hấp dn mới thu t
được sự quan tâm của mọi người.
Tính chuyên nghiệp, sự tỉ mỉ và cẩn trọng trong khâu thiết kế nếu không được
ưu tiên xem trọng thì srất khó lòng thu hút được công chúng đến với nội
dung tiếp thị.
Nhận thực được sự thay đổi
Bạn cần tổ chức xlý, phân tích mọi thông tin điều chỉnh lại nội dung tiếp
thdựa vào slượng người tiếp nhận thông tin, số ợng người phản hồi, chia
x thông tin và quan trng hơn cả là s khách hàng mới thu hút được từ
chương trình quảng cáo.
Sđiều chỉnh nội dung tiếp thnhắm đến mục tiêu đưa ra một nội dung mới
hấp dẫn hơn điều bạn nên m. Hãy ưu tiên cải thiện nội dung tiếp thị và
luôn điều chỉnh để hoàn thiện trong suốt hành trình vì đối với ng việc
tiếp thị tuyệt vời, nó là một phần quan trọng của công vic.
P