
Các doanh nghiệp nhỏ đã phát hiện rằng Internet là một công cụ tương đối rẻ để
sản phẩm và dịch vụ của họ có thể bán được trên thị trường trong nước và trên thế
giới. Thành công trong thương mại điện tử vừa có giá trị đối với doanh nghiệp, vừa
có giá trị đối với khách hàng. Do vậy bất kỳ chi phí nào do doanh nghiệp bỏ ra
nhưng không thể thu lợi đều là lãng phí. Để đạt được lợi ích trong thương mại điện
tử, bạn cần phải thận trọng khi quyết định công việc mà mình định tiến hành, phải
nắm chắc rằng công việc đó sẽ có thể thực hiện một cách có hiệu quả và có thể
thấy rõ những thị trường mục tiêu của bạn.
Khi bắt đầu sử dụng Internet, nhiều doanh
nghiệp coi đó là một phương tiện quảng cáo và
tiếp thị. Nếu việc quảng cáo bằng ấn phẩm tốn
kém thì việc quảng cáo trên Internet sẽ giúp bạn
giảm bớt chi phí và việc chuyển một số quảng
cáo bằng ấn phẩm lên Internet sẽ có thể mở
rộng ảnh hưởng của một chiến dịch quảng cáo bằng ấn phẩm đang thực hiện.
Những điều đó đều có giá trị đối với bạn.
Tuy nhiên không phải là lúc nào cũng nên dùng Internet. Nếu bạn đã ký hợp đồng
quảng cáo với một phương tiện thông tin đại chúng (báo, các tài liệu hướng dẫn)