intTypePromotion=3

Phân tích kinh doanh: Nhắm vào khách hàng ngân hàng - tài chính

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
93
lượt xem
12
download

Phân tích kinh doanh: Nhắm vào khách hàng ngân hàng - tài chính

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp cận thị trường Bà Phạm Thị Thu Diệp, phụ trách thị trường phía Nam, Bộ phận Phần mềm của Công ty IBM Việt Nam, nhận xét Việt Nam là một trong những thị trường có tiềm năng lớn cho giải pháp phân tích kinh doanh. Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển, các doanh nghiệp ngày càng hướng tới những cách thức làm việc thông minh hơn, quản lý tốt rủi ro và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, mà công nghệ phân tích kinh doanh có thể hỗ trợ đắc lực để thực hiện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích kinh doanh: Nhắm vào khách hàng ngân hàng - tài chính

  1. Phân tích kinh doanh: Nhắm vào khách hàng ngân hàng - tài chính Tiếp cận thị trường Bà Phạm Thị Thu Diệp, phụ trách thị trường phía Nam, Bộ phận Phần mềm của Công ty IBM Việt Nam, nhận xét Việt Nam là một trong những thị trường có tiềm năng lớn cho giải pháp phân tích kinh doanh. Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển, các doanh nghiệp ngày càng hướng tới những cách thức làm việc thông minh hơn, quản lý tốt rủi ro và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, mà công nghệ phân tích kinh doanh có thể hỗ trợ đắc lực để thực hiện việc này. Còn theo ông Nguyễn Quang Khải, Kiến trúc sư trưởng giải pháp, Công ty SAP Việt Nam, hiện nay một trong những điều ưu tiên của các doanh nghiệp là tiết giảm chi phí và tối ưu hóa hoạt động. Giải pháp phân tích kinh doanh sẽ hỗ trợ quá trình cạnh tranh, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm-dịch vụ. Nó cũng giúp cho các nhà quản lý xem xét lại quá trình hoạt động của toàn doanh nghiệp, giảm bớt lỗi hệ thống để đạt hiệu quả cao hơn hoặc nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, khi tình hình mua bán sáp nhập giữa các tổ chức và doanh nghiệp trở nên phổ biến, thì giải pháp phân tích kinh doanh sẽ giúp cho quá trình này diễn ra nhanh chóng, đơn giản và mang lại nhiều giá trị. Cả IBM và SAP đều đưa công nghệ phân tích kinh doanh vào Việt Nam từ năm 2010 và đã ứng dụng tại một số ngân hàng ở Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây các doanh nghiệp này mới đẩy mạnh hơn hoạt động tiếp cận khách hàng thông qua các cuộc hội thảo giới thiệu giải pháp. Bà Diệp cho biết, khi làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam, IBM nhận thấy họ rất quan tâm tới việc ứng dụng công nghệ phân tích kinh doanh. Nhu cầu đang gia
  2. tăng nhanh trong mấy năm gần đây, nhất là trong các ngành như ngân hàng, tài chính, viễn thông và dịch vụ. Hiện nay, IBM đã giới thiệu, tư vấn cho các khách hàng tập trung vào việc ứng dụng và triển khai các giải pháp công n ghệ trong phân tích kinh doanh, phân bổ chi phí, phân tích doanh thu và tối ưu hóa lợi nhuận, phòng ngừa rủi ro. Ông Khải cũng cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam dần hiểu đ ược những giá trị mà những giải pháp phân tích kinh doanh mang lại. Họ đã nhận ra rằng phương thức quản lý truyền thống không còn phù hợp với bối cảnh kinh tế hội nhập hiện nay. Để cạnh tranh được với các doanh nghiệp toàn cầu, không có cách nào khác là phải trang bị những công cụ hữu hiệu nh ư giải pháp phân tích kinh doanh để hoạt động có hiệu quả và nâng cao khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, theo bà Diệp, công nghệ phân tích kinh doanh còn khá mới mẻ tại Việt Nam, chính vì vậy nhiều tổ chức vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, học hỏi các kỹ năng, kiến thức để ứng dụng và triển khai giải pháp này. Qua những cuộc khảo sát và đánh giá hằng năm, biết được nhu cầu gia tăng của các doanh nghiệp, gần đây IBM đã tổ chức các chương trình giới thiệu, các cuộc hội thảo rộng rãi, cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp về tính cấp thiết, hiệu quả của việc áp dụng giải pháp, cách thức triển khai cũng như những tư vấn về giải pháp phân tích kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp trong từng ngành và quy mô khác nhau. IBM đã giới thiệu những bài học thành công của các doanh nghiệp ứng dụng giải pháp phân tích kinh doanh trong khu vực cũng nh ư tại Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của các doanh nghiệp Việt, giúp họ từng bước tiếp cận với xu thế của thế giới. Bên cạnh đó, IBM cùng với các đối tác trong nước kết hợp với các chuyên gia toàn cầu của mình từng bước đưa các chương trình đào tạo về giải pháp phân tích
  3. kinh doanh đến các doanh nghiệp, các trường đại học, nhằm nhân rộng sự hiểu biết về giải pháp này cũng như chuẩn bị đội ngũ triển khai cho các doanh nghiệp. Sự khác biệt giữa các giải pháp Các nhà cung cấp đưa ra những ý kiến khác nhau về ưu điểm của các giải pháp. Ông Khải cho rằng, ưu điểm lớn nhất của giải pháp của SAP là có thể sử dụng được trong nhiều môi trường. SAP sẽ giúp kết hợp tất cả các hệ thống mà hiện các doanh nghiệp đang sử dụng vận hành trơn tru trên một nền tảng duy nhất. Bên cạnh đó, công cụ phân tích dữ liệu của SAP giúp doanh nghiệp có đ ược các số liệu đã xử lý và báo cáo thống nhất, nhanh chóng, được tích hợp trong nền tảng phân tích dữ liệu SAP HANA và trên các ứng dụng di động. Một ưu điểm nữa là doanh nghiệp chỉ phải mất chi phí cho một lần nhưng được một giải pháp trọn gói toàn diện, không chỉ riêng hỗ trợ phân tích và ra quyết định, mà là từ quản lý các vấn đề cốt lõi cho tới quản lý các hoạt động phân tích rủi ro, tài chính và các hoạt động back-office. Cũng đưa ra giải pháp phân tích dữ liệu như SAP và IBM, nhưng Oracle lại tích hợp nó trong một hệ thống gọi là thiết bị xử lý dữ liệu lớn (Oracle Big Data Appliance) – trong đó tích hợp phần cứng với tập hợp phần mềm để cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh, dễ triển khai để thu thập, tổ chức và phân tích dữ liệu. Oracle Big Data Appliance, cùng với máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata và thiết bị phân tích Oracle Exalytics, giúp doanh nghiệp thu thập và tổ chức nhiều loại dữ liệu khác nhau, phân tích chúng c ùng với các dữ liệu hiện có của doanh nghiệp để khám phá ra những thông tin mới và đưa ra được những quyết định kinh doanh có hiệu quả nhất.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản