 Ngày 04/06/1993, chính thức đi vào hoạt động.  Ngày 17/2/1996 là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành thẻ tín dụng quốc tế ACB-master Card .

 Tháng 11/2006 niêm yết cổ phiếu tại HaSTC.  Từ ngày 31/12/2010 vốn điều lệ của ACB là

9.376.965.060.000 đồng

Trở thành ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chỉ có một ACB Liên tục cách tân Hài hòa lợi ích của các bên có quyền lợi liên quan

 Huy động vốn bằng đồng Việt Nam,

ngoại tệ và vàng

 Sử dụng vốn bằng đồng Việt Nam,

ngoại tệ và vàng

 Các dịch vụ trung gian  Kinh doanh ngoại tệ và vàng.  Phát hành và thanh toán thẻ tín

dụng, thẻ ghi nợ

Sản phẩm dịch vụ chính

 1 kênh tiết kiệm và đầu tư ,gia tăng tiêu dùng trong tương lai.

 1 nơi an toàn để cất trữ và tích lũy vốn tạm thời nhàn rỗi.

 Cơ hội tiếp cận với các dịch

vụ khác của ngân hàng

Khách hàng là doanh nghiệp Khách hàng cá nhân

Huy động được nguồn vốn để vận hành sản xuất kinh doanh và mở rộng quy mô hoạt động

Giảm thu nhập chịu thuế

Linh hoạt và chủ động hơn trong việc huy động vốn đầu tư cho bất động sản hay các nhu cầu sinh tiêu dùng của cá hoạt nhân

 Là một nguồn cung cấp

Giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian

Hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển tiền mặt.

đảm bảo, uy tín

Giúp khách hàng gia tăng hiệu quả sử dụng vốn một cách an toàn

trường Giúp ổn định thị vàng, ngoại tệ buôn bán trôi nổi.

Thay thế tiền mặt, giảm thiểu rủi ro do không phải mang theo lượng tiền mặt lớn khi đi công tác, kinh doanh, học tập hoặc du lịch... .

•Thuận lợi thanh toán giao dịch mua sắm qua Internet. •Rút tiền mặt dễ dàng nhanh chóng trên toàn thế giới. •Dễ dàng quản lý chi phí công tác của nhân viên •Được cung cấp nguồn vốn ngắn hạn mà không cần làm thủ tục vay vốn.

CHÍNH SÁCH PRODUCT CHÍNH SÁCH PRODUCT

PRODUCT PRODUCT

 Danh mục sản phẩm dịch vụ vào loại phong phú nhất với hơn 200 sản phẩm cơ bản (hơn 600 sản phẩm tiện ích)

 Công nghệ tiên tiến, có độ an toàn và bảo mật cao

 Đột phá trong sản phẩm tạo nên những bứt phá quan

trọng, đặc biệt các dịch vụ ngân hàng điện tử.

SỬ DỤNG VỐN SỬ DỤNG VỐN

 Vay bằng VND, khách hàng vay có thể thỏa thuận đồng tiền trả nợ và việc bảo toàn giá trị nợ gốc

 Hạn chế cho vay - không phải ngưng

cho vay

KINH DOANH NGOẠI TỆ VÀ VÀNG KINH DOANH NGOẠI TỆ VÀ VÀNG

 Các nhà đầu tư có thể gia tăng hiệu quả sử dụng vốn của mình khi tham gia giao dịch  Tạo ra sân chơi cho những người muốn bảo hiểm rủi ro biến động hoặc kinh doanh trên chênh lệch giá vàng

Thành lập trung tâm giao dịch Vàng nhằm:

PHÁT HÀNH THẺ TÍN DỤNG, THẺ GHI NỢ PHÁT HÀNH THẺ TÍN DỤNG, THẺ GHI NỢ

Thẻ tín dụng Thẻ Chip ACB Visa Platinum Thẻ ACB Visa/MasterCard

Thẻ Visa Debit Thẻ 365 Styles Thẻ ATM2+

Thẻ ghi nợ

Thẻ Visa Prepaid và MasterCard Dynamic Thẻ Visa Electron và MasterCard Electronic Thẻ ACB e.Card

Thẻ trả trước

CHÍNH SÁCH GIÁ CHÍNH SÁCH GIÁ

LÃI SUẤT HUY ĐỘNG LÃI SUẤT HUY ĐỘNG

Đa dạng theo nhiều loại tiền và nhiều kỳ hạn đầu tư

LÃI SUẤT TÍN DỤNG LÃI SUẤT TÍN DỤNG

Theo thời gian vay: •Ngắn hạn

•Trung hạn

•Dài hạn

Theo mục đích sử dụng vốn cho các đối tượng khác nhau

•Khách hàng doanh nghiệp

•Khách hàng cá nhân

CHÍNH SÁCH PHÍ DỊCH VỤ KHAC CHÍNH SÁCH PHÍ DỊCH VỤ KHAC

Có biểu phí dịch vụ dành cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trong hầu hết các dịch vụ

CHÍNH SÁCH PLACE CHÍNH SÁCH PLACE

KÊNH PHÂN PHỐI TRUYỀN THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TRUYỀN THỐNG

311 chi nhánh, phòng giao dịch

1 hội sở 1 sở giao dịch

ACB BANK

TECHCOMBANK VIETIN BANK

Số lượng CN, PGD

HÀ NỘI

55

93

201

TP.HCM

137

91

128

KÊNH PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI KÊNH PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI

Liên kết với Banknetvn, Smartlink và VNBC để có được mạng lưới 11.000 máy ATM trong cả nước.

Liên kết với các hệ thống thanh toán trực tuyến để khách hàng với thẻ ghi nợ nội địa của ACB có thể thực hiện thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ.

Giao dịch internet banking, mobile banking để thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng tới chủ thẻ nội địa hay quốc tế của ngân hàng khác

KÊNH PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI (TT) KÊNH PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI (TT)

ACB BANK

TECHCOMBANK VIETIN BANK

Số lượng máy ATM

HÀ NỘI

38

215

213

TP.HCM

204

281

254

CHÍNH SÁCH PROMOTION CHÍNH SÁCH PROMOTION

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

• Xây dựng được một hệ thống thương hiệu thống từ logo, slogan, đồng phục, name card,

nhất, phong bì thư…. Thiết kế thẻ đặc trưng, dễ nhận diện với hàng chữ ACB đẹp, thu hút.

XÚC TIẾN BÁN HÀNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG

 Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, thái

độ chuyên nghiệp.

 Đẩy mạnh phát hành thẻ qua nhiều hình thức khác nhau như giới thiệu qua đại lý, phát hành trực tiếp. tận nhà, tại các hội chợ triển lãm, trường học, bưu cục…..

QUẢNG CÁO QUẢNG CÁO

 Quảng cáo xây dựng thương hiệu  Quảng cáo hình ảnh ngân hàng, nhiều người biết đến ngân hàng với slogan “Ngân hàng của mọi nhà”  Quảng cáo qua các phương tiện thông tin: Truyền

hình, truyền thanh, báo chí, internet…

HOẠT ĐỘNG PR HOẠT ĐỘNG PR

Hoạt động đóng góp cho xã hội

 Công tác đền ơn đáp nghĩa  Công tác từ thiện ủng hộ hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tp.HCM  Tài trợ quỹ người nghèo tỉnh Hậu Giang  Trao tặng xe cấp cứu cho Hội chữ thập đỏ ủng hộ quỹ”Chung

một tấm lòng” của đài truyền hình tp.HCM

 Kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Tp.HCM tổ chức chương trình “ACB – Vì sức khỏe cộng đồng” tại Cần Thơ và Vĩnh Long.  Tổ chức chương trình “ACB – Vì sức khỏe cộng đồng” khám bệnh và phát thuốc, tặng quà cho nạn nhân cơn bão số 9 tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

 ……….

HOẠT ĐỘNG PR (TT) HOẠT ĐỘNG PR (TT)

Hoạt động đóng góp cho xã hội

HOẠT ĐỘNG PR (TT) HOẠT ĐỘNG PR (TT)

Đối với ngành giáo dục  Tài trợ cho trường khiếm thị  Tài trợ cho chương trình “Ngày hội nghề nghiệp 2009”

trường đại học Kinh tế tp.HCM

 Tài trợ xây trường mầm non tại Hà Nội.  Tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo các trường đại học.  Tài trợ kinh phí xe đưa đón cho học sinh các trường phổ

thông tỉnh Daklak tham gia tư vấn tuyển sinh báo tuổi Trẻ.  Tài trợ chương trình “Ngày trái đất” do đại học RMIT tổ

chức.  …….

HOẠT ĐỘNG PR (TT) HOẠT ĐỘNG PR (TT)

Đối với ngành giáo dục

PEOPLE PEOPLE

NGUỒN NHÂN LỰC NGUỒN NHÂN LỰC

Là yếu tố sống còn cho sự thành công của ACB

CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO

CHẾ ĐỘ KHEN THƯỞNG

CHẾ ĐỘ PHỤ CẤP, BẢO HIỂM XÃ HỘI

DỊCH VỤ THẺ DỊCH VỤ THẺ

Nhân lực mảng dịch vụ thẻ được chú trọng đào tạo bài bản

Am hiểu về nghiệp vụ ngân hàng, hiểu biết về ngân hàng mình và cả ngân hàng khác nhằm giải đáp, hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng

DỊCH VỤ PFC DỊCH VỤ PFC

Là các chuyên viên tư vấn tài chính

Tư vấn sản phẩm ngân hàng tận nơi với qui mô rộng

Phối hợp với khách hàng lập kế hoạch trả lãi và vốn vay hợp lý cho ngân hàng

Tư vấn sử dụng vốn, cung cấp các thông tin tài chính hữu ích Là dịch vụ không thu phí

PROCESS PROCESS

Đại hội đồng cổ đông

Ban Kiểm soát

Hội đồng quản trị

Ban Kiểm soát

Văn phòng HĐQT

Ban Kiểm soát nội bộ

Tổng Giám đốc

Khối Ngân quỹ

Khối CNTT

Khối Phát triển kinh doanh

Khối Giám sát điều hành

Khối Quản trị nguồn lực

Khối Khách hàng cá nhân

Khối Khách hàng doanh nghiệp

Phòng đầu tư

Ban Đảm bảo chất lượng

Ban Chiến lược

Phòng Quan hệ quốc tế

Phòng Thẩm định giá tài sản

Ban Chính sách & quản lí rủi ro tín dụng

Các sở giao dịch, chi nhánh, phòng giao dịch, Trung tâm thẻ, Trung tâm ATM và Trung tâm vàng Các công ty trực thuộc: Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản ACB (ACBA), Công ty cho thuê Tài chính

PROCESS PROCESS

Phong cách làm việc chuyên nghiệp, có thể sánh với các ngân hàng có thâm niên cao trong nghề.

Quy trình thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Các quyết định dựa trên các tiêu chí hiệu quả, được quy định rõ ràng

Quản lý rủi ro là một trong các vấn đề được ACB đặc biệt quan tâm.

Hệ thống tổ chức quản lý rủi ro đã được xây dựng hoàn chỉnh, với các chính sách quản lý rủi ro ngày càng hoàn thiện

Sự hoàn hảo là điều ACB luôn nhắm đến Sự hoàn hảo là điều ACB luôn nhắm đến

Năm 2002 - Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Bằng khen của TTCP Năm 2003 - Giải thưởng Chất lượng Châu Á Thái Bình Dương hạng xuất sắc của Tổ chức Chất lượng Châu Á Thái Bình Dương (APQO). Năm 2006 - Bằng khen của Thủ tuớng Chính phủ, Huân chương lao động hạng III Năm 2006, ACB được Tổ chức The Asian Banker chọn là Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam (Excellence in Retail Financial Services) Được các tạp chí thế giới bình chọn là Ngân Hàng xuất sắc nhất Việt Nam (Best Bank of Viet Nam) vào các năm 2003, 2005, 2006, 2007, 2009

ĐỀ XUẤT MARKETING MIX ĐỀ XUẤT MARKETING MIX

Phát triển mạnh hơn các sản phẩm thẻ quốc tế, thẻ thanh toán

Chủ động tìm đến khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của ngân hàng

Mở rộng kênh phân phối ở các địa phương phát triển và khu vực phía Bắc

Đầu tư cải thiện các hệ thống mạng, đặc biệt là mạng ATM

Đầu tư nâng cao, và phát triển hệ thống kỹ thuật bảo mật thông tin

Hoàn thiện chế độ tiền lương, chế độ đãi ngộ, công tác tuyển dụng

Đẩy mạnh công tác PR, đặc biệt trong việc kiểm soát thông tin, và khắc phục sự cố; xây dựng và giữ vững hình ảnh của mình trong lòng khách hàng.