PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỰC PHẨM
lượt xem 28
download
Có nhiều lý do quan trọng để tiến hành đổi mới sản phẩm. Khi thị trường thay đổi liên tục, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, doanh nghiệp cần thay đổi sản phẩm cũ để phục vụ tốt hơn nhu cầu hiện tại hoặc tạo ra sản phẩm mới để đáp ứng những nhu
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỰC PHẨM
- PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỰC PHẨM VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ THỰC PHẨM Institute of Biotechnology and Food Technology (IBF)
- CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC MỞ ĐẦU CHIẾN LƢỢC ĐỔI MỚI SẢN PHẨM & PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIẾT KẾ THÍ NGHIỆM VÀ ĐÁNH GIÁ THƢƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 2
- TÀI LIỆU THAM KHẢO Mary Earl, Richard Earl and Allan Anderson – Food Product Development – CRC Press, oodhead Publishing house 2001. Howard M. Moskowitz, I. Sam Saguy, Tim Straus – An Intergrated Aproach to New Food Product Development- CRC Pess, Taylor & Francis Group, 2009 Design for Sustainability – UNEP DTIE GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 3
- MỞ ĐẦU Sản phẩm thực phẩm Sản phẩm thực phẩm mới GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 4
- MỞ ĐẦU Vì sao phải phát triển sản phẩm? Vòng đời SP Cạnh tranh Nhu cầu của ngƣời tiêu dùng Công nghệ mới Luật lệ cần tuân thủ GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 5
- CHIẾN LƢỢC ĐỔI MỚI & PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
- ĐỔI MỚI “sự áp dụng thƣơng mại hoặc công nghiệp của những điều mới- sản phẩm mới, quy trình hay phƣơng pháp sản xuất mới, thị trƣờng hay nguồn cung cấp mới, hình thái mới của thƣơng mại, kinh doanh hay tổ chức tài chính” là vấn đề sống còn tính mới và tính thành công GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 7
- CÁC LOẠI ĐỔI MỚI Đổi mới sản Đổi mới quá Đổi mới thị Đổi mới kinh phẩm là đưa ra trình sử dụng 1 trường: liên doanh và quản sản phẩm mới có phương pháp quan tới thâm lý: liên quan đến các đặc điểm SX mới chưa nhập thị trường phát triển các hệ và/hoặc các ứng được dùng hoặc mới, cách thức thống thưởng, dụng khác với 1 cách quản lý mới phục vụ các cấu trúc tổ các sản phẩm trang thiết bị khách hàng, chức, các cách hiện có trên thị mới mang lại và/hoặc mở rộng phân nhiệm và trường hiệu quả hơn thị trường quản lý nguồn cho SX; hay tạo nhân lực.. có tác ra khả năng SX dụng thúc đẩy các SP mới hoặc bán hàng. SP ưu việt hơn 8 GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM
- CÁC CẤP ĐỘ ĐỔI MỚI ĐỔI MỚI DẦN DẦN – BƯỚC NGOẶT NỀN TẢNG TIỆM CẬN – ĐỘT BIẾN -tạo ra các thay -Tạo ra sự thay đổi mạnh -mở ra những ngành đổi nhỏ, liên tục mẽ về qui trình, sản phẩm công nghiệp mới, đưa -không đòi hỏi - đòi hỏi đầu tư lớn đến sự thay đổi về đầu tư lớn -có độ không chắc chắn mô hình -không có nhiều rủi ro cao, nhất là trong giai -Khoa học kỹ thuật -kinh nghiệm đóng đoạn đầu về kỹ thuật, đóng vai trò chủ đạo vai trò chính thị trường , tổ chức, - đòi hỏi đầu tư rất lớn -Kinh tế nguồn lực -Không phù hợp với - Có tác dụng củng cố -Mang lại cơ hội lớn cho các nước đang phát triển thị trường hiện có việc thâm nhập thị trường 9 GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM
- CÁC CẤP ĐỘ ĐỔI MỚI GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 10
- ĐỔI MỚI SẢN PHẨM Đổi mới sản phẩm = phát triển sản phẩm + hiện thực hóa Nên đổi mới theo cấp độ nào? GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 11
- XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PTSP GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 12
- XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC PTSP Xác định nhiệm vụ Tinh thần chung của toàn công ty Hình ảnh công chúng mà công ty muốn có Chi phối chiến lược chủ yếu trong công việc kinh doanh của công ty Mô tả về thị trường mục tiêu Mô tả về các sản phẩm/ dịch vụ của công ty Khu vực địa lý (địa bàn hoạt động) Kỳ vọng của công ty về tăng trưởng và lợi nhuận Nhiệm vụ công ty Vì sao chúng ta tồn tại? GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 13
- XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC PTSP Tầm nhìn của công ty Phát triển một sản phẩm hay dịch vụ mới Phục vụ khách hàng bằng danh mục các dịch vụ đã xác định Đảm bảo chất lượng và nhanh chóng đáp ứng các dịch vụ khách hàng Tạo ra một môi trường làm việc hứng khởi cho người làm công Đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và nền tảng tài chính của công ty với lợi ích hài hòa cho các bên liên quan. GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 14
- XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC PTSP Mục đích và các mục tiêu trung gian Mục đích: thường không có những điểm cụ thể hóa Mục tiêu trung gian: thường được thiết lập một cách chính xác và định lượng, gồm cả các khung thời gian và mức độ quan trọng. nên phân tích tình hình hiện tại của mình để lên kế hoạch chiến lược nhằm đạt được các mục tiêu đó: – phương pháp phân tích SWOT – đánh giá giai đoạn vòng đời sản phẩm theo hồ sơ sản phẩm của công ty Mục tiêu công ty Chúng ta muốn đi đâu? GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 15
- XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC PTSP Chiến lƣợc Chiến lược kinh doanh là những xác định sự phân bổ nguồn lực sẵn có với mục đích làm thay đổi thế cân bằng cạnh tranh & chuyển lợi thế về phía mình. Chiến lược kinh doanh để đương đầu với cạnh tranh là sự kết hợp giữa những mục tiêu cần đạt tới và những phương tiện mà doanh nghiệp cần tìm để đạt tới mục tiêu. Chiến lược công ty Làm thế nào để đạt được? GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 16
- XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PTSP Chiến lược kinh doanh Chiến lược đổi mới Chiến lược Chiến lược Tiếp thị Công nghệ Chiến lược Sản phẩm Chiến lược PTSP 17 GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM
- XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC PTSP Chiến lược đổi mới GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 18
- XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC PTSP Kế hoạch của cty Chúng ta phải làm gì ? > Chƣơng trình > Dự án PTSP > Các nhiệm vụ GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 19
- XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC PTSP Ma trận phát triển Ansoff sản phẩm hiện tại sản phẩm mới thâm nhập phát triển thị trƣờng sản phẩm mới thị trƣờng mới Phát triển Đa dạng hóa thị trƣờng mới GV: Nguyễn Thị Thanh Bình - ĐH Công nghiệp Tp.HCM 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CASE STUDY: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI GÀ RÁN KENTUCKY (KFC)
10 p | 1308 | 402
-
CÁC PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
11 p | 802 | 332
-
Bài học phát triển sản phẩm từ chiến lược hợp tác
5 p | 195 | 70
-
Cuộc chạy đua trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm
6 p | 232 | 67
-
Phát triển sản phẩm 1
123 p | 138 | 44
-
Phát triển sản phẩm 2
87 p | 150 | 42
-
Chương 1 - Quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm mới
30 p | 170 | 20
-
Tài liệu tham khảo : Cuộc chạy đua trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm
7 p | 104 | 17
-
Xây dựng thương hiệu trong một thế giới biến đổi
2 p | 124 | 11
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 7: Thiết kế và phát triển sản phẩm
36 p | 46 | 10
-
Phát triển sản xuất: Bệ phóng của Việt Nam
3 p | 87 | 9
-
Bài giảng Marketing trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ - PGS.TS. Nguyễn Nguyên Cự
96 p | 85 | 8
-
Xây dựng thương hiệu trong 1 thế giới biến đổi
7 p | 81 | 8
-
Bài giảng Marketing Management: Chương 12 - Developing New Market Offerings
26 p | 85 | 7
-
Các yêu cầu về quản lý để duy trì bản sắc nhận diện thương hiệu
5 p | 80 | 7
-
Bài giảng Phát triển sản phẩm mới - Chương 1: Tổng quan về phát triển sản phẩm mới
10 p | 9 | 7
-
Nền tảng vững chắc cho một nhãn hiệu mạnh
5 p | 64 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn