intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp nhận biết tính cách con người DISC

Chia sẻ: Tran Huy Khanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

98
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung tài liệu trình bày các phương pháp nhận biết tính cách con người DISC giúp bạn nhận biết được các loại người như: Người áp đặt, người bị ảnh hưởng, người kiên định hay người nhường nhịn. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp nhận biết tính cách con người DISC

PHÂN LO I TÍNH CÁCH CON NG<br /> <br /> I THEO DISC<br /> <br /> Vui Vẻ tìm đ ợc bài kiểm tra hành vi DISC. Không biết đồng nghiệp của b n là lo i ng i D<br /> (Dominance – Áp đặt), I (Influence – nh h ởng), S (Steadiness – Kiên định), hay là C (Compliance –<br /> Nh ng nhịn)? Vui Vẻ cũng chỉ b n cách “đối phó” v i từng tuýp ng i vậy luôn đó!<br /> <br /> Chia Sẻ<br /> <br /> Vui Vẻ hay thích để ý mọi người lắm, vì Vui Vẻ hay tò mò không hiểu t i sao họ l i hành động như thế này<br /> mà không làm như thế khác. Điều hiển nhiên là cách hành động của mỗi người phụ thuộc vào tính cách của họ.<br /> Nhưng mà, biết vậy rồi thì có cách nào để ứng xử thật tốt trước những con người khác nhau như vậy không?<br /> Vui Vẻ tìm được bài kiểm tra hành vi DISC. Không biết đồng nghiệp của b n là lo i ngườiD (Dominance –<br /> Áp đặt), I (Influence – nh h ởng), S (Steadiness – Kiên định), hay là C(Compliance – Nh ng nhịn)?<br /> Vui Vẻ cũng chỉ b n cách “đối phó” với từng tuýp người vậy luôn đó!<br /> <br /> Tuýp ng<br /> <br /> i D (Dominance – Áp Đặt)<br /> <br /> Những người Áp Đặt thường có khuynh hướng thay đổi môi trường xung quanh theo suy nghĩ của riêng mình.<br /> Họ có nhiều động lực hơn từ việc dành chiến thắng, vượt qua thử thách, và đánh b i đối thủ, dù đó có ph i là<br /> đồng nghiệp của mình hay không. Nhìn chung, họ là những người hướng ngo i, ưu tiên công việc hơn là các<br /> mối quan hệ.<br /> <br /> Steve Jobs – CEO and Founder of Apple Inc.<br /> <br /> Đặc điểm nhận d ng Áp Đặt:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Có xu hướng bắn như điện khi nói, thỉnh tho ng hay lớn giọng và chuyên gia xen ngang vào<br /> cuộc hội tho i của người khác<br /> Không giỏi trong việc đọc được c m xúc của người đối diện<br /> Nhiều khi vô cùng bất ngờ khi vô tình làm tổn thương người khác<br /> Phong cách gửi email rất thẳng thắn, không vòng vo mà vào ngay vấn đề<br /> <br /> Đối với những người Áp Đặt, khi làm việc với họ, các b n nên sử dụng những “chiêu thức” sau:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tuýp ng<br /> <br /> Thẳng thắn khen ngợi họ khi họ làm tốt<br /> Nêu tên họ khi những dự án họ đề cử đ t được thành công lớn<br /> Khi khiển trách, hãy nêu rõ chỗ nào đúng, chỗ nào sai và hỏi họ nghĩ gì về những sai lầm họ<br /> gặp ph i<br /> Tránh đưa cho họ những công việc có tính chất lặp đi lặp l i<br /> Cho họ cơ hội để làm việc độc lập<br /> Khi giao việc, hãy gi i thích rõ ràng mục đích và hướng đi của dự án<br /> <br /> i I (Influence – nh H ởng)<br /> <br /> Những người thuộc tuýp người nh Hưởng cũng ưa thay đổi môi trường họ đang sống theo ý của họ, nhưng<br /> bằng cách thuyết phục mọi người xung quanh thay vì áp đặt họ như nhóm người Áp Đặt. Khác với nhóm<br /> người trước, cuộc sống của những người nh Hưởng phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ giữa người với người.<br /> Họ cũng hướng ngo i, nhưng họ quan tâm nhiều hơn tới đồng nghiệp và b n bè.<br /> <br /> Sheryl Sandberg – COO of Facebook<br /> <br /> Đặc điểm nhận d ng nh H ởng:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hay làm thay đổi không khí của buổi làm việc thành những buổi họp mặt thân thiết, cởi mở<br /> Thích nói, thích thuyết phục, và hay nh y chủ đề bất thình lình vì quá hăng say<br /> Bởi thích nói nhiều nên lâu lâu có 1 ý mà nói mãi không xong<br /> <br /> Đối với những người nh H ởng, khi làm việc với họ, các b n nên sử dụng những “chiêu thức” sau:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tuýp ng<br /> <br /> Khen ngợi họ trước đám đông<br /> Cho họ thấy mọi người xung quanh rất thích tính cách năng động của họ<br /> Phê bình họ trong riêng tư Khi chê, nhớ đan xen những lời khen ngợi<br /> Trong những cuộc họp, hãy hỏi ý kiến của họ và để họ tỏa sáng<br /> H n chế giao những việc làm có tính lặp đi lặp l i<br /> <br /> i S (Steadiness – Kiên Định)<br /> <br /> Những người Kiên Định thường không hay thay đổi môi trường hiện t i. Thay vào đó, họ chọn cách hòa nhập<br /> và cố gắng hợp tác với mọi người xung quanh để cùng đ t được mục tiêu. Những người Kiên Định giữ lửa<br /> trong công việc nhờ vào sự hợp tác và tình c m với đồng nghiệp. Họ là những người hướng nội và có xu<br /> hướng quan tâm đến con người nhiều hơn là công việc.<br /> <br /> Marissa Mayer – CEO of Yahoo<br /> <br /> Đặc điểm nhận d ng Kiên Định:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trùm lắng nghe, không bao giờ tỏ ra hổ báo trong các cuộc họp<br /> Cực kỳ bình tĩnh, chưa bao giờ trở nên quá lố<br /> Có xu hướng tránh đề cập đến những vấn đề nh y c m, gây mâu thuẫn nội bộ<br /> <br /> Đối với những người Kiên Định, khi làm việc với họ, các b n nên sử dụng những “chiêu thức” sau:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tuýp ng<br /> <br /> Tin tưởng họ tuyệt đối<br /> Khen ngợi họ ở chỗ ít người<br /> Cho họ biết rằng họ có tầm quan trọng cực lớn đối với nhóm<br /> Khi chê, hãy khen họ trước<br /> Thường xuyên cung cấp cho họ những thông tin ph n hồi về hiệu qu công việc một cách nhã<br /> nhặn<br /> T o cho họ môi trường để hợp tác<br /> <br /> i C (Compliance – Nh<br /> <br /> ng Nhịn)<br /> <br /> Tuýp người Nhường Nhịn thường chấp nhận với môi trường hiện t i, quyết tâm làm việc để vươn lên. Động<br /> lực làm việc của họ là những cơ hội để phát triển và nâng cao chất lượng công việc. Họ sống nội tâm, tuy<br /> nhiên họ đặt chất lượng công việc lên hàng đầu thay vì quan tâm nhiều đến đồng nghiệp xung quanh.<br /> <br /> Steve Wozniak – Co-founder of Apple Inc.<br /> <br /> Đặc điểm nhận d ng Nh<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Không thích nói nhiều và không thích tham gia vào các mẫu chuyện “tám” nh m<br /> Hỏi nhiều câu liên quan nhiều đến chi tiết công việc<br /> Thỉnh tho ng thường ghi chú l i những cuộc hội tho i quan trọng để phòng trường hợp bất trắc<br /> <br /> Đối với những người Nh<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ng Nhịn:<br /> <br /> ng Nhịn, khi làm việc với họ, các b n nên sử dụng những “chiêu thức” sau:<br /> <br /> Khen ngợi khi không có nhiều người xung quanh<br /> Khuyến khích phát triển thông qua việc thúc đẩy họ làm những việc có tính chuyên môn, chi<br /> tiết cao<br /> Khi phê bình, hãy chuẩn bị trước nội dung và tinh thần. Họ nhiều khi c m thấy tệ và sẽ có ph n<br /> ứng quyết liệt<br /> T o cơ hội cho họ được bộc lộ suy nghĩ<br /> <br /> Phần 2 : Phương ph p ph n loại DISC<br /> Làm theo công cụ sau<br /> http://congcu.vita-share.com/disc<br /> <br /> Theo tài liệu của VietnamWork<br /> biên soạn<br /> <br /> -<br /> <br /> Sachmarketing.vn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2