
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC HUẾ
KHOA TOÁN HỌC
-----ef&ef-----
LÊ ĐỖ MINH THƯ
ĐỀ TÀI:
QUÁ TRÌNH RA ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
CHƯƠNG HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG
TRÌNH LƯỢNG GIÁC ĐẠI SỐ 11
Học phần: Đánh giá kết quả giáo dục của học sinh
Huế, 12/2018

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC HUẾ
KHOA TOÁN HỌC
-----ef&ef-----
LÊ ĐỖ MINH THƯ
ĐỀ TÀI:
QUÁ TRÌNH RA ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
CHƯƠNG HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG
TRÌNH LƯỢNG GIÁC ĐẠI SỐ 11
Học phần: Đánh giá kết quả giáo dục của học sinh
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Đăng Minh Phúc
Lớp: Toán 3T

LỜI GIỚI THIỆU
Đánh giá trong giáo dục toán có vai trò quyết định giúp nâng cao chất lượng học tập,
đánh giá giúp quyết định việc dạy sẽ tiến hành như thế nào, học sinh học được cái gì và
học như thế nào,… Việc đánh giá trong giáo dục nói chung và giáo dục toán nói riêng
cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục.
Trong giáo dục toán, kiểm tra 45 phút vào mỗi cuối chương học giúp giáo viên kiểm
tra được kiến thức toán học thuộc vào chương đó, vừa gúp học sinh tổng kết được những
kiến thức mình đã được trong chương vừa học.
Trong chủ đề này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách ra đề kiểm tra 45 phút cho học sinh lớp
11 chương hàm số lượng giác và phương trình lượng giác dưới hình thức trắc nghiệm
kết hợp tự luận, từ đó thấy được quy trình ra đề để kiểm tra 45 phút là như thế nào để
phù hợp với học sinh và mục tiêu dạy học. Lần đầu tiên làm đề kiểm tra, chắc chắn
không tránh khỏi những sai sót, em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp chân
thành từ thầy và các bạn.
Huế, ngày 17 tháng 12 năm 2018
Lê Đỗ Minh Thư

Mục lục
LỜI GIỚI THIỆU .......................................................... 1
I. Mục đích, yêu cầu đề kiểm tra ................................... 5
II. Mục tiêu dạy học của chương hàm số lượng giác và
phương trình lượng giác. ............................................... 5
III. Bảng đặc trưng ........................................................ 7
IV. Đề kiểm tra .............................................................. 8
ĐÁP ÁN ...................................................................... 11

I. Mục đích, yêu cầu đề kiểm tra
1. Về kiến thức: kiểm tra học sinh các kiến thức về các ham số lượng giác và nhận biết
các dạng phương trình lượng giác.
2. Về kỹ năng: Kiểm tra học sinh về kỹ năng giải phương trình hàm số lượng giác cũng
như cách biến đổi phương trình lượng giác
II. Mục tiêu dạy học của chương hàm số lượng giác và phương
trình lượng giác.
1. Mục tiêu chương.
Chương
I: Hàm
số lượng
giác và
phương
trình
lượng
giác
Chủ đề
Kiến thức
Kỹ năng
Thái độ
Rèn
luyện
tính
chính
xác, cẩn
thận.
Khả
năng
tính toán
và vận
dụng
vào các
dạng
toán
khác
nhau.
1.Hàm số
lượng giác.
Hiểu được khái niệm
hàm số lượng giác (
của biến số thực).
Xác định được: tập xác định;tập
giá trị; tính chất chẵn lẻ; tính
tuần hoàn; chu kì; khoảng đồng
biến, nghịch biến của các hàm
số
y = sin𝑥,(y = cos𝑥,
y = tan𝑥
,
y = cot𝑥
.
Vẽ được đồ thị của các hàm số
:
(y = sin𝑥,(y = cos𝑥,y = tan𝑥
,
y = cot𝑥
2. Phương
trình lượng
giác cơ
bản.
Biết được các phương
trình lượng giác cơ
bản:
sin𝑥 =
𝑚,cos𝑥 = 𝑚,
tan𝑥 = 𝑚,cot𝑥 = 𝑚
và công thức nghiệm.
Giải thành thảo các phương
trình lượng giác cơ bản. Biết sử
dụng máy tính bỏ túi để giải
phương trình lượng giác cơ bản.
3. Một số
phương
trình lượng
giác
thường
gặp.
Biết được dạng và
cách giải phương
trình: bậc nhất, bậc hai
đối với một hàm số
lượng giác; phương
trình
asin𝑥 +bcos𝑥 = 𝑐
;
phương trình thuần
nhất bậc hai đối với
sin𝑥(𝑣àcos𝑥
;
Giải thành thạo phương trình
thuộc dạng nêu trên