M C L C
1
M C L C HÌNH
2
B ng phân công công vi c
STT Tên h c viênN i dung th c hiên
1 Bùi Trung Hi uếXây d ng code l p 3, t o các Form, làm Word báo cáo,
thuy t trìnhế
2 Nguy n Văn HuyXây d ng code l p 2, thi t k giao di n, làm b n Word ế ế
báo cáo
3Đào Quý Ng cXây d ng C s d li u, Xây d ng code l p 1, Làm ơ
slide báo cáo, đóng gói s n ph m
3
L i nói đu
Công ngh thông tin là m t trong nh ng ngành khoa h c ngày càng đc quan tâm ượ
và s d ng r ng rãi trong m i lĩnh v c c a cu c s ng. V i nh ng u đi m m nh có ư
th ng d ng đc nhi u trong cu c s ng thì công ngh thông tin đã giúp cho công ượ
vi c qu n lý đc d dàng h n. Đ qu n lý m t công vi c c th c a m t c quan ượ ơ ơ
nào đó thì ng i qu n lý c n th c hi n r t nhi u đng tác. Nh có các ph n m m thìườ
công vi c đó tr nên đn gi n h n r t nhi u. ơ ơ
Ví d nh đ qu n lý đc đi m c a sinh viên thì ng i qu n lý c n liên t c c p ư ượ ườ
nh t đi m c a sinh viên. Thông tin v sinh viên nh : mã sinh viên, gi i tính, năm sinh, ư
quê quán, đi m thi. Công vi c đó làm ng i qu n lý r t v t v . V i ph n m m qu n ườ
lý đi m mà chúng em nghiên c u và xây d ng trong bài t p l n sau đây s ph n nào
giúp ích cho ng i qu n lý.Tr c kia, đ ườ ướ “Qu n lý đi m” thì ng i ta t n không ítườ
công s c đ nh p đi m, c ng đi m…m t cách r t th công mà không mang tính Khoa
H c d n đn tính toán đi m có th b sai, nh m gây không ít nh ng phi n hà cho ế
ng i s d ng.ườ
Ngày nay, khi “Khoa h c công ngh phát tri n m nh thì không th không nh c
đn ngành ế“Công Ngh Thông Tin” v i nh ng tính năng v t tr i làm cho con ng i ượ ườ
t n ít công s c h n. Do nhu c u th c t nh v y chúng ta c n ph i có m t ph n ơ ế ư
m m”Qu n lý đi m” đ đ t n nhân l c và s c lao đng c a con ng i mà v n đt ườ
đc k t qu nh mong mu n.Ch c ch n các b n s đt ngay ra câu h iượ ế ư :”Chúng ta
s d ng nh ng ph n m m này l i ph i m t m t kho ng th i gian không ít đ thích
nghi v i ph n m m mà không bi t nó có giúp ích nhi u cho mình không hay là càng ế
thêm nhi u phi n hà . Đ không m t nhi u th i gian tìm hi u ph n m m chúng em s
gi i thi u m t cách khái quát nh t đ b n có th n m đc ph ng th c ho t đng ượ ươ
c a ph n m m đ b n không b ng khi s d ng ph n m m. H th ng ”Qu n lý
đi m” c a chúng em s giúp cho ng i qu n lý đi m có th nhanh chóng nh p đi m ườ
v i các công th c tính toán do chính mình đt ra,sau đó ph n m m s t đng tính toán
cho nh ng l n sau n u nh b n không có s thay đi.Ng i qu n lý có th nh p, xóa, ế ư ườ
thêm… H n th n a là h th ng c a chúng em không ch ng i qu n lý m i có quy nơ ế ườ
xem và tra c u đi m mà ngay c b n, ng i không có tên trong danh sách b ng đi m ườ
cũng có th xem và tra c u đi m m t cách d dàng, nhanh chóng, thu n ti n nh t mà
tr c kia b n không th nghĩ t i.ướ
Nhóm sinh viên th c hi n:
Bùi Trung Hi uế
Nguy n Văn Huy
Đào Quý Ng c
4
PH N M ĐU
1. Tên Đ tài: Qu n lý đi m môn h c.
2. Mã S : 1
3. Giáo viên h ng d nướ :
-Giáo viên h ng d n: Th c sĩ Nguy n Văn Cănướ
-C p b c : Th ng tá ượ
-Ch c v : Tr ng Khoa CNTT, Tr ng Đi H c K Thu t H u C n- Công ưở ư
An Nhân Dân
4. Ý nghĩa đ tài, M c đích, Kh năng áp d ng và gi i h n bài toán.
4.1 Ý nghĩa đ tài.
- Trong các phòng giáo v c a tr ng hay c a các khoa, b môn, khi các cán b ườ
giáo v nh p đi m cho sinh viên, tính toán, in danh sách theo yêu c u c a nhà tr ng: ư
theo t ng sinh viên hay theo t ng môn h c… th i gian nh p thông tin m t nhi u, vi c
theo dõi, th ng kê, t ng h p d b nh m l n, khó đm b o đ tin c y…
Vi c c p nh t đi m (thêm, xoá, s a) trong các kì h c b ng s gây t n th i gian,
d x y ra sai sót. D li u ghi trên gi y là c đnh không d xen vào hay tìm ki m. S ế
l ng sinh viên hay đi m c a các môn th ng là nhi u, c n t ch c d li u linh ho tượ ườ
đ d xen vào, ch a s l ng l n. Giao di n d c p nh t ượ
Vi c tìm ki m đi m ch m, m t th i gian. Tên sinh viên hay s đi m c a môn ế
h c trong kì h c không đc t ch c h c đng th i mà môn h c tr c, môn h c sau ượ ướ
nên không theo th t , không có tiêu th c tìm ki m. Ph i t n th i gian, t n công đ tìm ế
ki m. Tìm ki m d a vào máy tính s gi i quy t đc nh ng khó khăn trên, nâng caoế ế ế ượ
hi u qu qu n lý đi m c a các sinh viên trong các môn h c.
Ch có th tìm ki m theo mã s sinh viên, mã môn h c , không tìm đc b ng ế ượ
các tiêu chí khác. Cách ghi ch có th tìm theo mã sinh viên, mã môn, tìm ki m b ng ế
m t khó khăn và ch m, x y ra thi u sót. C n ph i có cách t ch c linh ho t, thu n ế
ti n cho vi c s p x p. Ghi nh n đy đ các thông tin v thi t b đ có nhi u cách th c ế ế
tìm ki mế
5