
L I C M NỜ Ả Ơ
Đ hoàn thành t t khóa lu n này, em xin chân thành g i l i c m n đn cô ể ố ậ ử ờ ả ơ ế
giáo – Ti n sĩ Hoàng Th Lan H ng , ng i đã t n tình h ng d n em trong ế ị ươ ườ ậ ướ ẫ
su t quá trình th c hi n khóa lu n.ố ự ệ ậ
Bên c nh đó, em còng xin g i l i c m n chân thành đn ban lãnh đo, các ạ ử ờ ả ơ ế ạ
cô chú, anh ch nhân viên các b ph n khách s n Hanoi Daewoo đã nhi t tình ị ộ ậ ạ ệ
giúp đ, ch d n em trong th i gian em th c t p t i khách s n.ỡ ỉ ẫ ờ ự ậ ạ ạ
Em xin bày t l i c m n sâu s c đn các th y cô giáo đã t n tình gi ng ỏ ờ ả ơ ắ ế ầ ậ ả
d y cho em trong su t 4 năm h c qua , nh ng ki n th c mà em h c đc trên ạ ố ọ ữ ế ứ ọ ượ
gi ng đng đi h c s là hành trang giúp em trong t ng lai.ả ườ ạ ọ ẽ ươ
Trong quá trình th c hi n và trình bày khóa lu n không tránh kh i nh ng saiự ệ ậ ỏ ư
sót và h n ch , do đó em r t mong nh n đc s đóng góp, nh n xét phê bình ạ ế ấ ậ ượ ự ậ
c a th y cô và các b n .ủ ầ ạ
M t l n n a em xin chân thành c m n !ộ ầ ữ ả ơ
Sinh viên th c hi n ự ệ
Nguy n Th Linh ễ ị

Ph n m đuầ ở ầ
1.Tính c p thi t c a đ tài ấ ế ủ ề
Du l ch đã và đang tr thành m t trong nh ng ngành kinh t mũi nh n c aị ở ộ ữ ế ọ ủ
n n kinh t qu c dân. Du l ch đóng góp vào s tăng tr ng kinh t th gi i,ề ế ố ị ự ưở ế ế ớ
đng v trí hàng đu c a th ng m i toàn c u, là ngành xu t kh u l n nh t thứ ị ầ ủ ươ ạ ầ ấ ẩ ớ ấ ế
gi i, t o hàng tri u vi c làm.V i thành qu mà du l ch Vi t Nam đã đt đcớ ạ ệ ệ ớ ả ị ệ ạ ượ
trong nh ng năm qua , và m c tiêu tr thành đi m đn h p d n hàng đu trongữ ụ ở ể ế ấ ẫ ầ
khu v c và châu Á giai đo n 2011 – 2020 , du l ch Vi t Nam đang b c sang métự ạ ị ệ ướ
giai đo n phát tri n m i , đy năng đng, c i m , t tin và thân thi n mà khôngạ ể ớ ầ ộ ở ở ự ệ
còn “ ti m Èn” n a. ề ữ
Cùng v i s phát tri n v t b c c a ngành du l ch, lĩnh v c kinh doanhớ ự ể ượ ậ ủ ị ự
khách s n đóng góp m t ph n không nh vào thành công c a ngành. Tuy nhiên,ạ ộ ầ ỏ ủ
th c t kinh doanh khách s n t i Vi t Nam đang trong th i k xu ng d c. N uự ế ạ ạ ệ ờ ỳ ố ố ế
nh tr c đây t l ph kín phòng c a các khách s n l n t 80 – 90% thì nayư ướ ỷ ệ ủ ủ ạ ớ ừ
cao nh t ch kho ng 50% . Đ m t khách s n cao c p ho t đng n đnh chi phíấ ỉ ả ể ộ ạ ấ ạ ộ ổ ị
r t t n kém. ấ ố
Tr c tình hình này, đ t n t i và kh ng đnh v trí c a mình trên th tr ngướ ể ồ ạ ẳ ị ị ủ ị ườ
các doanh nghi p khách s n c n ph i có nh ng bi n pháp h u hi u nh m thúcệ ạ ầ ả ữ ệ ữ ệ ằ
đy hi u qu kinh doanh. Nh ng y u t c nh tranh truy n th ng c a doanhẩ ệ ả ữ ế ố ạ ề ố ủ
nghi p nh v n, quy mô, giá c , ch t l ng c s v t ch t k thu t…đã trệ ư ố ả ấ ượ ơ ở ậ ấ ỹ ậ ở
nên bão hòa , thay vào đó m t ngu n l c m i, m t y u t c nh tranh m i mangộ ồ ự ớ ộ ế ố ạ ớ
tính quy t đnh đi v i s t n t i và phát tri n c a doanh nghi p đó chính làế ị ố ớ ự ồ ạ ể ủ ệ
ngu n l c con ng i. ồ ự ườ
Do đc thù s n ph m c a khách s n ch y u là s n ph m d ch v nên laoặ ả ẩ ủ ạ ủ ế ả ẩ ị ụ
đng ngành này cũng r t đc bi t so v i các ngành khác ch ch t l ngộ ở ấ ặ ệ ớ ở ỗ ấ ượ
d ch v ph thu c m nh vào nhân t con ng i. Vì v y đ có th đng v ngị ụ ụ ộ ạ ố ườ ậ ể ể ứ ữ
2

trên th tr ng các doanh nghi p khách s n c n ph i tìm ra nh ng gi i phápị ườ ệ ạ ầ ả ữ ả
qu n lý ngu n nhân l c m t cách t i u nh t.ả ồ ự ộ ố ư ấ
Qua th i gian th c t p t i khách s n Daewoo Hà N i em đã ch n đ tàiờ ự ậ ạ ạ ộ ọ ề
c a mình là ủ“Công tác qu n tr ngu n nhân l c t i khách s n Daewoo Hàả ị ồ ự ạ ạ
N i – Th c tr ng và gi i pháp hoàn thi n”.ộ ự ạ ả ệ Khách s n Daewoo Hà N i – métạ ộ
trong nh ng khách s n liên doanh đu tiên v lĩnh v c khách s n t i Hà N i .ữ ạ ầ ề ự ạ ạ ộ
Đây là khách s n 5 sao ch u s qu n lý tr c ti p c a t p đoàn Daeha c a Hànạ ị ự ả ự ế ủ ậ ủ
Qu c, là n i có m t đi ngũ nhân l c đông đo, là n i mà công tác qu n trố ơ ộ ộ ự ả ơ ả ị
ngu n nhân l c đóng vai trò h t s c quan tr ng trong quá trình phát tri n. ồ ự ế ứ ọ ể
M c tiêu c a qu n tr nhân l c là qu n lý , s d ng ngu n l c con ng iụ ủ ả ị ự ả ử ụ ồ ự ườ
m t cách hi u qu nh t đng th i cũng ph i đm b o nâng cao m c s ng vộ ệ ả ấ ồ ờ ả ả ả ứ ố ề
v t ch t và tinh th n cho ng i lao đng, t o đng l c đ góp ph n nâng caoậ ấ ầ ườ ộ ạ ộ ự ể ầ
ch t l ng và hi u qu kinh doanh c a khách s n.ấ ượ ệ ả ủ ạ
2. M c tiêu nghiên c u c a đ tài :ụ ứ ủ ề
- Phân tích, đánh giá công tác qu n tr ngu n nhân l c t i khách s nả ị ồ ự ạ ạ
Daewoo Hà N i.ộ
- Trên c s phân tích, đánh giá đ đa ra các gi i pháp hoàn thi n công tácơ ở ể ư ả ệ
qu n tr ngu n nhân l c c a khách s n Hanoi Daewoo trong th i gian t i.ả ị ồ ự ủ ạ ờ ớ
3. Đi t ng nghiên c u c a đ tàiố ượ ứ ủ ề : công tác qu n tr ngu n nhân l c c aả ị ồ ự ủ
khách s n Daewoo.ạ
4. Ph m vi nghiên c u c a đ tài :ạ ứ ủ ề
- Không gian : khách s n Daewoo Hà N i .ạ ộ
- Th i gian: t năm 2009 đn năm 2011 và gi i pháp đn năm 2015.ờ ừ ế ả ế
5. Ph ng pháp nghiên c u c a đ tài :ươ ứ ủ ề
3

Trong quá trình th c hi n đ tài , em đã s d ng các ph ng pháp nghiên c u :ự ệ ề ử ụ ươ ứ
-Ph ng pháp nghiên c u kh o sát th c đa và ph ng v n.ươ ứ ả ự ị ỏ ấ
-Ph ng pháp phân tích t ng h p và so sánh.ươ ổ ợ
-Ph ng pháp th ng kê, thu th p s li u.ươ ố ậ ố ệ
-Ph ng pháp phân tích s li u.ươ ố ệ
6. N i dung nghiên c u c a đ tài :ộ ứ ủ ề
Ch ng 1: C s lý lu n v qu n tr ngu n nhân l c trong kinh doanh khách ươ ơ ở ậ ề ả ị ồ ự
s nạ
Ch ng 2: Th c tr ng công tác qu n tr ngu n nhân l c t i khách s n ươ ự ạ ả ị ồ ự ạ ạ
Daewoo Hà N i .ộ
Ch ng 3: Các gi i pháp hoàn thi n công tác qu n tr ngu n nhân l c c a ươ ả ệ ả ị ồ ự ủ
khách s n Hanoi Daewoo.ạ
4

5

