L I C M N Ơ
Đ hoàn thành t t khóa lu n này, em xin chân thành g i l i c m n đn cô ơ ế
giáo – Ti n sĩ Hoàng Th Lan H ng , ng i đã t n tình h ng d n em trong ế ươ ườ ướ
su t quá trình th c hi n khóa lu n.
Bên c nh đó, em còng xin g i l i c m n chân thành đn ban lãnh đo, các ơ ế
cô chú, anh ch nhân viên các b ph n khách s n Hanoi Daewoo đã nhi t tình
giúp đ, ch d n em trong th i gian em th c t p t i khách s n.
Em xin bày t l i c m n sâu s c đn các th y cô giáo đã t n tình gi ng ơ ế
d y cho em trong su t 4 năm h c qua , nh ng ki n th c mà em h c đc trên ế ượ
gi ng đng đi h c s là hành trang giúp em trong t ng lai. ườ ươ
Trong quá trình th c hi n và trình bày khóa lu n không tránh kh i nh ng sai ư
sót và h n ch , do đó em r t mong nh n đc s đóng góp, nh n xét phê bình ế ượ
c a th y cô và các b n .
M t l n n a em xin chân thành c m n ! ơ
Sinh viên th c hi n
Nguy n Th Linh
Ph n m đu
1.Tính c p thi t c a đ tài ế
Du l ch đã và đang tr thành m t trong nh ng ngành kinh t mũi nh n c a ế
n n kinh t qu c dân. Du l ch đóng góp vào s tăng tr ng kinh t th gi i, ế ưở ế ế
đng v trí hàng đu c a th ng m i toàn c u, là ngành xu t kh u l n nh t th ươ ế
gi i, t o hàng tri u vi c làm.V i thành qu mà du l ch Vi t Nam đã đt đc ượ
trong nh ng năm qua , và m c tiêu tr thành đi m đn h p d n hàng đu trong ế
khu v c và châu Á giai đo n 2011 – 2020 , du l ch Vi t Nam đang b c sang mét ướ
giai đo n phát tri n m i , đy năng đng, c i m , t tin và thân thi n mà không
còn “ ti m Èn” n a.
Cùng v i s phát tri n v t b c c a ngành du l ch, lĩnh v c kinh doanh ượ
khách s n đóng góp m t ph n không nh vào thành công c a ngành. Tuy nhiên,
th c t kinh doanh khách s n t i Vi t Nam đang trong th i k xu ng d c. N u ế ế
nh tr c đây t l ph kín phòng c a các khách s n l n t 80 90% thì nayư ướ
cao nh t ch kho ng 50% . Đ m t khách s n cao c p ho t đng n đnh chi phí
r t t n kém.
Tr c tình hình này, đ t n t i và kh ng đnh v trí c a mình trên th tr ngướ ườ
các doanh nghi p khách s n c n ph i có nh ng bi n pháp h u hi u nh m thúc
đy hi u qu kinh doanh. Nh ng y u t c nh tranh truy n th ng c a doanh ế
nghi p nh v n, quy mô, giá c , ch t l ng c s v t ch t k thu t…đã tr ư ư ơ
nên bão hòa , thay vào đó m t ngu n l c m i, m t y u t c nh tranh m i mang ế
tính quy t đnh đi v i s t n t i và phát tri n c a doanh nghi p đó chính làế
ngu n l c con ng i. ườ
Do đc thù s n ph m c a khách s n ch y u là s n ph m d ch v nên lao ế
đng ngành này cũng r t đc bi t so v i các ngành khác ch ch t l ng ư
d ch v ph thu c m nh vào nhân t con ng i. Vì v y đ có th đng v ng ườ
2
trên th tr ng các doanh nghi p khách s n c n ph i tìm ra nh ng gi i pháp ườ
qu n lý ngu n nhân l c m t cách t i u nh t. ư
Qua th i gian th c t p t i khách s n Daewoo Hà N i em đã ch n đ tài
c a mình là Công tác qu n tr ngu n nhân l c t i khách s n Daewoo Hà
N i Th c tr ng và gi i pháp hoàn thi n”. Khách s n Daewoo Hà N i – mét
trong nh ng khách s n liên doanh đu tiên v lĩnh v c khách s n t i Hà N i .
Đây là khách s n 5 sao ch u s qu n lý tr c ti p c a t p đoàn Daeha c a Hàn ế
Qu c, là n i có m t đi ngũ nhân l c đông đo, là n i mà công tác qu n tr ơ ơ
ngu n nhân l c đóng vai trò h t s c quan tr ng trong quá trình phát tri n. ế
M c tiêu c a qu n tr nhân l c là qu n lý , s d ng ngu n l c con ng i ườ
m t cách hi u qu nh t đng th i cũng ph i đm b o nâng cao m c s ng v
v t ch t và tinh th n cho ng i lao đng, t o đng l c đ góp ph n nâng cao ườ
ch t l ng và hi u qu kinh doanh c a khách s n. ượ
2. M c tiêu nghiên c u c a đ tài :
- Phân tích, đánh giá công tác qu n tr ngu n nhân l c t i khách s n
Daewoo Hà N i.
- Trên c s phân tích, đánh giá đ đa ra các gi i pháp hoàn thi n công tácơ ư
qu n tr ngu n nhân l c c a khách s n Hanoi Daewoo trong th i gian t i.
3. Đi t ng nghiên c u c a đ tài ượ : công tác qu n tr ngu n nhân l c c a
khách s n Daewoo.
4. Ph m vi nghiên c u c a đ tài :
- Không gian : khách s n Daewoo Hà N i .
- Th i gian: t năm 2009 đn năm 2011 và gi i pháp đn năm 2015. ế ế
5. Ph ng pháp nghiên c u c a đ tài :ươ
3
Trong quá trình th c hi n đ tài , em đã s d ng các ph ng pháp nghiên c u : ươ
-Ph ng pháp nghiên c u kh o sát th c đa và ph ng v n.ươ
-Ph ng pháp phân tích t ng h p và so sánh.ươ
-Ph ng pháp th ng kê, thu th p s li u.ươ
-Ph ng pháp phân tích s li u.ươ
6. N i dung nghiên c u c a đ tài :
Ch ng 1: C s lý lu n v qu n tr ngu n nhân l c trong kinh doanh khách ươ ơ
s n
Ch ng 2: Th c tr ng công tác qu n tr ngu n nhân l c t i khách s n ươ
Daewoo Hà N i .
Ch ng 3: Các gi i pháp hoàn thi n công tác qu n tr ngu n nhân l c c a ươ
khách s n Hanoi Daewoo.
4
5