intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo truyền miệng: Chi phí ít, hiệu quả cao

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

101
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của quảng cáo truyền miệng phải được thiết kế, dàn dựng sao cho khoa học và hấp dẫn. Để đạt được thành công trong việc quảng cáo truyền miệng, người ta cần chú ý những điểm dưới đây. Mượn sức của người khác Một trong những đặc điểm của quảng cáo truyền miệng là “dùng sức ít, đạt hiệu quả nhiều”. Trong khi quảng cáo, cần phải phát huy hết các tiềm năng sẵn có và lợi dụng các quy luật tự nhiên, chính sách, quy định, tính chất bất ngờ, thậm chí cả tiềm năng của đối...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo truyền miệng: Chi phí ít, hiệu quả cao

  1. Quảng cáo truyền miệng: Chi phí ít, hiệu quả cao Nội dung của quảng cáo truyền miệng phải được thiết kế, dàn dựng sao cho khoa học và hấp dẫn. Để đạt được thành công trong việc quảng cáo truyền miệng, người ta cần chú ý những điểm dưới đây. Mượn sức của người khác Một trong những đặc điểm của quảng cáo truyền miệng là “dùng sức ít, đạt hiệu quả nhiều”. Trong khi quảng cáo, cần phải phát huy hết các tiềm năng sẵn có và lợi dụng các quy luật tự nhiên, chính sách, quy định, tính chất bất ngờ, thậm chí cả tiềm năng của đối thủ cạnh tranh… Trong các quảng cáo của mình, CocaCola luôn tìm mọi cách ngầm so sánh “bề dày lịch sử ” của mình với sự “vô danh, tiểu tốt” của Pepsi. Những quảng cáo đó đã làm thương hiệu CocaCola càng nổi bật hơn trong thị trường tiêu dùng. Lúc đó, Pepsi nghĩ ra một cách là lợi dụng “thuyết cũ-mới” của CocaCola để lập nên thương hiệu mới cho Pepsi. Pepsi đưa ra slogan quảng cáo mới “Một chọn lựa của thời đại mới, một Cola của thời đại mới”: giới thiệu công dụng của Pepsi Cola, dùng
  2. phương thức uống thử để giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng - đặc biệt là tầng lớp trẻ, thanh thiếu niên. Kết quả, quảng cáo về “thuyết cũ mới” của CocaCola lại phản tác dụng, góp một phần không nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu mới cho Pepsi Cola. Chú trọng đến lợi ích cá nhân Trong cuộc sống, con người thường chú ý nhiều đến lợi ích cá nhân và các vấn đề liên quan đến nó. Vì thế, nội dung của việc quảng cáo truyền miệng là lấy lợi ích của người tiêu dùng làm chủ đạo, sau đó trực tiếp hoặc gián tiếp liên hệ đến mục tiêu tiếp thị. Trong khi cạnh tranh thị trường với các đối thủ, một nhà sản xuất bánh quy Mỹ đã đưa ra chiêu bài “tặng bánh miễn phí cho người tiêu dùng”. Các đối thủ cạnh tranh cho rằng đây là một thủ đoạn cạnh tranh không chính đáng và yêu cầu các bộ ngành liên quan tiến hành điều tra sự việc. Vì việc tặng bánh miễn phí có liên quan đến lợi ích của người tiêu dùng thế nên đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân. Mặc dù cuối cùng hoạt động tặng bánh miễn phí bị đình chỉ, nhưng danh tiếng và thương hiệu của công ty làm bánh này đã tăng lên đáng kể: tiêu thụ sản phẩm nhanh và doanh số nhân lên gấp bội.
  3. Mới mẻ, hấp dẫn Trong xã hội thông tin phát triển như ngày nay, người tiêu dùng đã bắt đầu “cảm thấy nhàm chán” trước quảng cáo hay tin tức. Chỉ có những quảng cáo với nội dung mới lạ, hấp dẫn mới thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. . Một chủ trang trại đã nghĩ ra cách nhập táo và “tặng 2 quả táo cho mỗi khách hàng mua 3kg nho”. Vào thời điểm, việc vận chuyển hàng hóa ở nước Anh không mấy dễ dàng và thị trấn nơi ông ta ở hầu như không có táo. Sau đó, thông qua truyền miệng, mọi người trong thị trấn lũ lượt kéo đến mua nho tại trang trại của ông. Đương nhiên việc tặng táo sẽ làm tăng thêm phụ phí, nhưng chủ trang trại này mua táo tận gốc và bán được nho với giá cao hơn. Kết quả, ông ta không những bán được toàn bộ số nho thu hoạch và còn có lãi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2