SKKN: “M t s bi n pháp giáo d c đo đc góp ph n hình thành nhân cách tr ti u h c” ộ ố ệ ụ ạ ứ ầ ẻ ể ọ 2016-
2017
I. LÝ DO CH N Đ TÀI:Ọ Ề
Quá trình h i nh p kinh t th gi i c a n c ta hi n nay có nh ng b c phátộ ậ ế ế ớ ủ ướ ệ ữ ướ
tri n n đnh, b n v ng. Nh ng thành t u đt đc d n đa đt n c đn v trí x ngể ổ ị ề ữ ữ ự ạ ượ ầ ư ấ ướ ế ị ứ
ngang t m v i th gi i. Bên c nh đó, m t trái c a c ch th tr ng v n làm nhầ ớ ế ớ ạ ặ ủ ơ ế ị ườ ẫ ả
h ng không ít đn thu n phong m t c, đo đc, ph m ch t con ng i c a xã h i. Vìưở ế ầ ỹ ụ ạ ứ ẩ ấ ườ ủ ộ
v y, n u không t p trung giáo d c đo đc, nhân cách, l i s ng cho h c sinh thì r t khóậ ế ậ ụ ạ ứ ố ố ọ ấ
gi gìn truy n th ng lâu đi c a dân t c.ữ ề ố ờ ủ ộ
Ch t ch H Chí Minh đã nói: “Có tài mà không có đc là ng i vô d ng, có đcủ ị ồ ứ ườ ụ ứ
mà không có tài thì làm vi c gì cũng khó”. Do đó vi c xây d ng đo đc, l i s ng choệ ệ ự ạ ứ ố ố
các em ngay khi đang ng i trên gh nhà tr ng là v n đ vô cùng quan tr ng, đây cũngồ ế ườ ấ ề ọ
chính là th c đo đ đánh giá m t con ng i. B GD-ĐT cũng th ng xuyên ch đoướ ể ộ ườ ộ ườ ỉ ạ
các tr ng h c c n t p trung: “Giáo d c đo đc trong nhà tr ng là nhi m v c pườ ọ ầ ậ ụ ạ ứ ườ ệ ụ ấ
bách hàng đu không th thi u đc c a các tr ng h c”ầ ể ế ượ ủ ườ ọ
Ông bà ta cũng có câu: “D y con t thu còn th ”, đó là l i giáo hu n ngàn điạ ừ ở ơ ờ ấ ờ
l u truy n trong vi c d y d con cái. Khi các cháu đn tr ng thì thu c n m lòng câu:ư ề ệ ạ ỗ ế ườ ộ ằ
“Tiên h c l - H u h c văn”. ọ ễ ậ ọ
Ngày nay: “H c t p và làm theo t m g ng đo đc, tác phong H Chí Minh” làọ ậ ấ ươ ạ ứ ồ
ph ng châm không ch trong m i tr ng Ti u h c c a chúng ta mà đã ph bi n sâuươ ỉ ỗ ườ ể ọ ủ ổ ế
r ng trong toàn dân trên c n c. ộ ả ướ
Do v y, vi c giáo d c đo đc là m t tr n hàng đu c a tr ng Ti u h c. ậ ệ ụ ạ ứ ặ ậ ầ ủ ườ ể ọ
Đó cũng là lý do mà b n thân tôi tâm huy t trong su t th i gian đn v i ngh d yả ế ố ờ ế ớ ề ạ
h c. T đó, tôi ch n đ tài “M t s bi n pháp giáo d c đo đc, góp ph n hình thànhọ ừ ọ ề ộ ố ệ ụ ạ ứ ầ
nhân cách tr ti u h c” đ nghiên c u nh m tìm ra gi i pháp giáo d c đo đc cho h cẻ ể ọ ể ứ ằ ả ụ ạ ứ ọ
sinh ngày m t đt k t qu h n đ t đó góp ph n hình thành nhân cách cho tr .ộ ạ ế ả ơ ể ừ ầ ẻ
II. THU N L I – KHÓ KHĂN VÀ TH C TR NGẬ Ợ Ự Ạ
1. Thu n l i:ậ ợ
Phòng Giáo d c đào t o Hóc Môn, năm h c 2016-2017 này đã m đt t p hu nụ ạ ọ ở ợ ậ ấ
“Giáo d c k lu t tích c c” cho giáo viên, nh m đa ra m t s bi n pháp đ giáo viênụ ỷ ậ ự ằ ư ộ ố ệ ể
t o môi tr ng h c t p thân thi n cho tr góp ph n nâng cao ch t l ng h c t p, bênạ ườ ọ ậ ệ ẻ ầ ấ ượ ọ ậ
c nh đó góp ph n giáo d c đo đc cho h c sinh.ạ ầ ụ ạ ứ ọ
B n thân đc s ng h , t n tình giúp đ c a Ban giám hi u và s h p tác c aả ượ ự ủ ộ ậ ỡ ủ ệ ự ợ ủ
giáo viên ch nhi m các l p cũng nh toàn th công nhân viên c a nhà tr ng.ủ ệ ớ ư ể ủ ườ
Ng i vi t: Nguy n Th H ng Hi p ườ ế ễ ị ồ ệ 1 Tr ng TH Tr n Vănườ ầ
M iườ