
Sáng ki n kinh ế
nghi mệ
PH N M ĐUẦ Ở Ầ
I. B i c nh c a đ tài : ố ả ủ ề
Giáo d c đo đc h c sinh là vi c quan tr ng hàng đu trong công tácụ ạ ứ ọ ệ ọ ầ
giáo d c nhà tr ng, vì “tiên h c l h u h c văn”, h c sinh có chăm ngoan,ụ ở ườ ọ ễ ậ ọ ọ
ch p hành t t n i quy nhà tr ng, tôn tr ng vâng l i th y cô, tham gia t t cácấ ố ộ ườ ọ ờ ầ ố
ho t đng giáo d c c a nhà tr ng thì k t qu h c t p m i đt hi u qu cao.ạ ộ ụ ủ ườ ế ả ọ ậ ớ ạ ệ ả
Giáo d c đo đc h c sinh là công tác vô cùng nan gi i đi v i đi ngũụ ạ ứ ọ ả ố ớ ộ
cán b giáo viên, đc bi t là đi v i ng i giáo viên ch nhi m l p. ộ ặ ệ ố ớ ườ ủ ệ ớ
Hi n nay, đo đc h c sinh có chi u h ng sa sút, m t b ph n khôngệ ạ ứ ọ ề ướ ộ ộ ậ
nh h c sinh có nh ng bi u hi n ch a ngoan trong h c t p và rèn luy n đoỏ ọ ữ ể ệ ư ọ ậ ệ ạ
đc. Th m chí, m t s t nh thành có t i ph m gi t ng i ho c gây th ngứ ậ ở ộ ố ỉ ộ ạ ế ườ ặ ươ
tích cho ng i khác hay sa ng vào các t n n xã h i tr thành t i ph m nguyườ ả ệ ạ ộ ở ộ ạ
hi m cho xã h i là h c sinh. Đó là th c tr ng đáng báo đng chung hi n nay. ể ộ ọ ự ạ ộ ệ
II. Lý do ch n đ tài :ọ ề
Qua th c t gi ng d y và làm công tác ch nhi m, tôi nh n th y vi cự ế ả ạ ủ ệ ậ ấ ệ
giáo d c h c sinh nói chung và giáo d c h c sinh ch a ngoan l p chụ ọ ụ ọ ư ở ớ ủ
nhi m nói riêng vô cùng khó khăn v m i m t. Tôi t ng băn khoăn, trăn tr :ệ ề ọ ặ ừ ở
Do đâu mà s h c sinh ch a ngoan các l p có chi u h ng ngày m t tăng?ố ọ ư ở ớ ề ướ ộ
Các kinh nghi m, các bi n pháp tôi đã và đang áp d ng v i h c sinh l p chệ ệ ụ ớ ọ ớ ủ
nhi m đã th c s hi u qu hay ch a? V i tình hình chung hi n nay, ph i xệ ự ự ệ ả ư ớ ệ ả ử
trí th nào đ đt đc m c tiêu giáo d c đo đc, hình thành nhân cách h cế ể ạ ượ ụ ụ ạ ứ ọ
sinh toàn di n v Đc - Trí - Th - M ?ệ ề ứ ể ỹ
Trong quá trình th c hi n công tác ch nhi m, tôi luôn tìm tòi nghiên c uự ệ ủ ệ ứ
các bi n pháp giáo d c đo đc h c sinh. Tôi nh n th y r ng, trong nh ngệ ụ ạ ứ ọ ậ ấ ằ ữ
năm g n đây v lý lu n cũng nh th c t đã có nhi u nghiên c u, sáng ki nầ ề ậ ư ự ế ề ứ ế
m i v v n đ giáo d c h c sinh ch a ngoan. Tuy nhiên, hi n t i v n ch aớ ề ấ ề ụ ọ ư ệ ạ ẫ ư
có s nghiên c u đy đ đ t o ra s đnh h ng th ng nh t v bi n phápự ứ ầ ủ ể ạ ự ị ướ ố ấ ề ệ
giáo d c có hi u qu h c sinh cá bi t.ụ ệ ả ọ ệ
Trang 1