
3
s này. Giúp trẻ hò nhập tốt hn với môi trường xã hội khi trẻ có ý thức ứng xử
lịch sự, biết tôn trọng người khác và có thái độ văn minh, trẻ sẽ dễ dàng hò nhập với
môi trường học tập và cộc sống xng qnh. Điề này không chỉ giúp trẻ mạnh dạn
tự tin hn mà còn góp phần xây dựng một môi trường giá dục tích cực và lành
mạnh. Đáp ứng nh cầ củ phụ hynh và xã hội. Phụ hynh ngày càng qn
tâm đến việc giá dục đạ đức và kỹ năng sống ch cn. Một chưng trình giá
dục hiệ qả trng việc rèn lyện nếp sống thnh lịch, văn minh ch trẻ không
chỉ giúp trẻ ngn ngãn, lễ phép mà còn tạ sự tin tưởng và đồng hành giữ
nhà trường và gi đình. Là một giá viên mầm nn bản thân tôi nhận thức được
vi trò, tầm qn trọng trng việc giá dục nếp sống thnh lịch, văn minh ngy từ
cấp học mầm nn. Xất phát từ những vấn đề nê trên tôi chọn đề tài “Giáo dục
nếp sống thnh lịch, văn minh cho trẻ 5 -6 tổi trong trường mầm non”.
2. Mục tiê củ đề tài, sáng kiến
Đề tài hướng dẫn và hình thành ch trẻ 5 - 6 tổi những thói qn, nếp
sống thnh lịch, văn minh trng gi tiếp, sinh hạt và xử lý môi trường xng
qnh. Thông q các hạt động giá dục trng trường mầm nn, trẻ sẽ có nền
tảng vững chắc để phát triển nhân cách, kỹ năng sống và hò nhập tốt hn và
các cấp học tiếp th cũng như trng cộc sống s này.
Đồng thời, sáng kiến lồng ghép các phưng pháp giá dục hiện đại, sáng
tạ như trò chi, kể chyện, và thực hành trực tiếp, giúp trẻ vừ học vừ chi
một cách tự nhiên, thú vị. Ngài r còn góp phần bả tồn và phát hy các giá trị
văn hó tryền thống.
Đối với trẻ 5 - 6 tổi hình thành thói qn gi tiếp lịch sự, lễ phép, Biết
chà thầy cô, người lớn, bạn bè một cách lễ phép. Biết sử dụng lời nói lịch sự
như “dạ, vâng ạ, cảm n, xin lỗi” trng các vấn đề phù hợp. Học cách lắng ngh
khi người khác nói, không ngắt lời và biết chờ đến lượt mình.
Đề tài nghiên cứ nhằm để tìm r các biện pháp mới, phù hợp nhất trng
việc giá dục nếp sống thnh lịch, văn minh ch trẻ 5 - 6 tổi trng trường mầm
nn, từ đó góp phần và việc hình thành phát triển nhân cách trẻ, giúp trẻ mạnh
dạn, tự tin trng cộc sống. Nâng c chất lượng chăm sóc giá dục trẻ mầm
nn trng gii đạn hiện đại, nhằm giúp trẻ phát triển tàn diện nhất.
3. Thời gin, đối tượng, phạm vi nghiên cứ
. Thời gin: Từ tháng 09 năm 2024 đến tháng 03 năm 2025.
b. Đối tượng: Trẻ 5 - 6 tổi 1 trường mầm nn Xân Khnh.
c. Phạm vi nghiên cứ: Giá dục nếp sống thnh lịch, văn minh ch trẻ 5
- 6 tổi trng trường mầm nn.