
Đ tài “ ng d ng CNTT vào đi m i ph ng pháp d y h c môn v t lý”ề Ứ ụ ổ ớ ươ ạ ọ ậ
PH N I - PH N M ĐUẦ Ầ Ở Ầ
I.1. Lý do ch n đ tàiọ ề :
1.1. Tính l ch s : ị ử
Khi con ng i bi t đn CNTT là cũng b t đu m t s nghi p m i, khiườ ế ế ắ ầ ộ ự ệ ớ
đó con ng i b t đu bi t cách th c ng d ng CNTT vào t t c các lĩnhườ ắ ầ ế ứ ứ ụ ấ ả
v c c a cu c s ng và GIÁO D C là m t trong s đó. ự ủ ộ ố Ụ ộ ố
Trong giáo d c - đào t o, CNTT đã góp ph n hi n đi hóa ph ngụ ạ ầ ệ ạ ươ
ti n, thi t b d y h c, góp ph n đi m i ph ng pháp d y h c. Theoệ ế ị ạ ọ ầ ổ ớ ươ ạ ọ
quan đi m c a CNTT, đ đi m i ph ng pháp d y h c, ng i ta tìmể ủ ể ổ ớ ươ ạ ọ ườ
nh ng “ ữph ng pháp làm tăng giá tr l ng tin, trao đi thông tinươ ị ượ ổ
nhanh h n, nhi u h n và hi u qu h nơ ề ơ ệ ả ơ ”
1.2. Tính c p thi t: ấ ế
T bây gi vi c h c hành c a h c sinh ngày m t đn gi n mà hi uừ ờ ệ ọ ủ ọ ộ ơ ả ệ
qu ngoài nh ng thông tin đã h c trên l p, trên tr ng, h c sinh còn cóả ữ ọ ớ ườ ọ
th tham gia các di n đàn trên m ng đ đáp ng vi c h c hành c a mìnhể ễ ạ ể ứ ệ ọ ủ
m t cách t t nh t và vì th mà r t nhi u website GIÁO D C đc đa raộ ố ấ ế ấ ề Ụ ượ ư
v i tinh th n “h c đi đôi v i hành” - đ đáp ng nhu c u h c t p cũngớ ầ ọ ớ ể ứ ầ ọ ậ
nh nh ng ki n th c b ích cho con ng i. Không ch h c sinh mà dànhư ữ ế ứ ổ ườ ỉ ọ
cho giáo viên cũng r t b ích đ b sung cho bài gi ng c a mình ngàyấ ổ ể ổ ả ủ
m t phong phú h n và d hi u h n, giúp h c sinh ti p thu bài nhanh, dộ ơ ễ ể ơ ọ ế ễ
mà không ph i “ h c v t”. Vì v y m i giáo viên - m t trong s nh ngả ọ ẹ ậ ỗ ộ ố ữ
ng i tham gia ho t đng c a CNTT t i sao chúng ta không giúp choườ ạ ộ ủ ạ
ki n th c c a h c sinh ngày m t phong phú h n?ế ứ ủ ọ ộ ơ
1.3. Tính hi n đi: ệ ạ
Giáo viên: Tr n Th Doanầ ị - Tr ng THCS Nguy n Đc C nhườ ễ ứ ả 1