Khởi đầu thành công
SMS MARKETING là gì
SMS MARKETING là gì ?
• SMS MARKETING là hoạt động tiếp thị bằng tin nhắn điện thoại di động giá rẻ, qua đó, thông điệp marketing được gửi truyền tải đến hàng triệu khách hàng mục tiêu một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời, khách hàng có thể phản hồi lại thông điệp đã nhận
• Có 3 hình thức SMS MARKETING: Quảng cáo dịch vụ bằng SMS, Tiếp thị tương tác SMS & Chăm sóc khách hàng qua SMS
Quảng cáo SMS
• Quảng cáo SMS là hình thức gửi tin nhắn chứa thông điệp marketing đồng loạt đến số lượng lớn thuê bao di động của khách hàng mục tiêu.
• Ví dụ tin nhắn mẫu:
▫ Ve may bay gia chi tu 300.000 dong. Khuyen mai dau
nam cua Jetstar Pacific.Truy cap ngay www.jetstar.com de mua ve hoac goi 19001550 de biet them chi tiet
▫ Tu nay den 30/04,mua laptop tại Laptop24h.com.vn
so 26 Nguyen Cu Trinh ,Q1, quy khach duoc tang dien thoai Nokia-X2 CHAT.LH:08-62835865-ext:105 • Hiệu quả quảng cáo có thể được đo lường bằng số
khách hàng gọi vào số điện thoại trong tin nhắn
Tiếp thị tương tác SMS
• Tiếp thị tương tác SMS là hình thức gửi tin nhắn kèm thông điệp marketing và đồng thời, cho phép khách hàng tham gia phản hồi thông điệp ấy
• Ví dụ:
▫ Tin gửi đi: Beauty Salon tang cho khach hang may
man 1 chiec nhan kim cuong tri gia 10 trieu dong. Hay nhan tin BS gui ve 8199 de co co hoi trung giai
▫ Tin KH phản hồi: BS
• Hiệu quả quảng cáo có thể được đo lường bằng số tin
nhắn KH phản hồi về 8199
Chăm sóc khách hàng qua SMS • Chăm sóc khách hàng qua SMS là hình thức sử dụng tin nhắn để nâng cao chất lượng phục vụ qua việc cập nhật thông tin, nhắc nhở KH khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty
• Ví dụ:
▫ Xin chi Hong nho uong thuoc deu dan va tai kham tai phong
kham TEE tai 372 Nguyen Trai, Q.1 luc 14h ngay 06/05/2010. Lien he: 08.39336727
10 Ưu điểm của SMS MARKETING
1. Gửi đến ngay từng thuê bao, từng chiếc máy điện
thoại của khách hàng mục tiêu
2. Tin nhắn SMS là thông điệp mang tính cá nhân – trên
75% người nhận đều đọc tin nhắn
3. Tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả đầu tư hơn
nhiều loại hình quảng cáo khác
4. Gửi được đến đồng thời hàng triệu thuê bao
5. Tiếp cận nhóm khách hàng cụ thể: theo tuổi, giới tính,
nơi cư trú và thời điểm
10 Ưu điểm của SMS MARKETING
6. Đánh giá được mức độ phản hồi của khách hàng đối
với thông tin quảng bá
7. Tương tác hai chiều, người nhận chủ động lựa chọn
việc nhắn tin để yêu cầu thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia chương trình truyền thông
8. Phù hợp với khách hàng từ 18 đến 55 tuổi
9. Kết hợp được với các phương tiện truyền thông khác: truyền hình, báo đài, tờ rơi, áp phích, internet v.v…
10. Tỉ lệ KH phản hồi: > 10%.
Tỉ lệ KH ghi nhớ: > 75%
Ưu điểm của TRỰC TUYẾN NGÔI SAO là gì
Hãy khám phá những ưu điểm khác biệt của dịch vụ SMS MARKETING Ngôi Sao
Hạ tầng VNPT nhanh và ổn định
Quản lý dễ dàng qua web
Đầu số đẹp & duy nhất 8x99
Ưu điểm của SMS MARKETING Ngôi Sao
Gửi cho tất cả mạng di động
3 triệu số di động KH tiềm năng
Dữ liệu thuê bao di động chọn lọc
Kết nối
• Sử dụng hệ thống gateway kết nối quang dẫn trực tiếp đến các mạng di động giúp đảm bảo tốc độ lưu chuyển thông tin nhanh, ổn định và an toàn.
• Tỉ lệ tin nhắn không bị rớt/ gửi sai trong quá trình lưu
chuyển: 99,9%
• Các đối tượng khách hàng tiềm năng như: Ngân hàng, Cty Chứng khoán, Hàng không VN Airline, Jetstar, Metro, Điện máy Thiên Hòa, Cty Tài Chính, Bảo hiểm
• Phân loại thuê bao theo giới tính (nam/nữ), độ tuổi (14-60 tuổi), địa chỉ nơi ở (HCM, HN), ngành nghề, thu nhập (100 – 4.000$ / tháng), chức vụ (Giám Đốc, Trưởng Phòng, Nhân Viên …)
Quản lý qua website
www.tructuyenngoisao.com/report User/pass: ngoisao
Báo cáo hậu chiến dịch SMS
Mục Chi tiết
Thống kê gửi nhận
Giảm giá 10% Chiến dịch quảng bá SMS
Nội dung SMS (QC) Ve may bay gia chi tu 300.000 dong. Khuyen mai dau nam cua Jetstar Pacific.Truy cap ngay www.jetstar.com de mua ve hoac goi 19001550 de biet them chi tiet
Thời gian gửi Thứ Hai, 14h30 ngày 07-06-2010
Thời gian nhận Thứ Hai, 14h30 – 14h42, ngày 07-06-2010
Tổng số SMS đã gửi 20,000
Tổng số SMS mà thuê bao nhận được 19,980
Tổng số SMS thất bại: 2 20
Lý do thất bại 10 thuê bao không liên lạc được 10 thuê bao không còn tồn tại
Tỉ lệ thành công 99.9%
Tỉ lệ SMS theo mạng di động
- Các mạng khác trừ Viettel 17,470
- Viettel 2,510
Tổng phí đã ký hợp đồng (VNĐ) 15,800,000
Chi phí SMS phát sinh gửi Viettel (VNĐ) 685,230
Danh sách khách hàng
Nhóm thuê bao nhận SMS Khách hàng chọn lọc
Tiêu chí chọn lọc khách hàng - Từ 40 tuổi trở lên - Sống ở TP.HCM - Thu nhập từ 500$ trở lên
Số lượng thuê bao 20,000
Chi phí dữ liệu thuê bao do Ngôi Sao cung cấp N/A
Thực hiện SMS MARKETING như thế nào
• Tung tin về chương trình Khuyến mãi • Quảng bá Sự kiện • Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới • Củng cố/nhắc nhớ thương hiệu • Bình chọn, Khảo sát ý kiến • Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS • Thông báo / thông tin đặc biệt • Chăm sóc khách hàng VIP / trung thành • Thông tin liên lạc nội bộ qua SMS • Đặt mua hàng, đặt chỗ • Và nhiều ứng dụng khác • Quảng cáo dịch vụ
Ví dụ SMS MARKETING • Tin nhắn khuyến mãi:
• Chăm sóc khách hàng VIP / trung
▫ Tu 15/04 den het 17/04/2010 nap tien tu
thành
200.000d tro len duoc VINA PHONE khuyen mai them 170% gia tri, cac the khac nhan 100%.
• Tin nhắn quảng bá sự kiện:
▫ Xin chi Hong nho den nha khoa TEE tai 372 Nguyen Trai, Q.1 de tai kham luc 14h ngay 06/05/2010. Lien he: 08.39336727
• Củng cố thương hiệu
▫ Hoi thao tim hieu ve chuong trinh Anh ngu Du hoc luc 18g00 ngay 19-04-2010, tai Trung tam dao tao Anh ngu ILA - 51 Nguyen Cu Trinh, Quan 1.
• Tin nhắn thông báo/thông tin đặc biệt:
▫ Samsung chung tay xay dung quy cho nguoi ngheo. Moi tin nhan ban gui den 8399, Samsung gop 1.000 dong cho quy.
• Bình chọn, khảo sát ý kiến
▫ Ve may bay gia chi tu 300.000 dong. Khuyen mai dau nam cua Jetstar Pacific.Truy cap ngay www.jetstar.com de mua ve hoac goi 19001550 de biet them chi tiet.
• Tung sản phẩm/dịch vụ mới
▫ Hay vao Vietnam Idol de tham gia binh chon cho thi sinh ban yeu thich nhat hoac nhan MASOTHISINH gui 8599 de binh chon
▫ Petrolimex chinh thuc ra mat san pham son GOLDSUN EcoDigital sieu chong tham, ben nhu moi, sang thoang lang min. Lien he: 08.67443843