SMS – Marketing: Tiếp thị qua tin
nhn điện thoại
Hơn 2/ 3n s thế gii s hu đin thoi di đng. Thng kê ca trang
mng xã hi Facebook cho thy mt na trong s 500 triu thành viên ca
h thường xuyên truy cp vào trang t các thiết b di đng.
Thị trường quảng cáo trên mobile đang bước vào thời kỳ hoàng kim của mình còn
đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây là một hình thức tiếp thị vừa tốn kém ít
chi phí vừa đem lại hiệu quả bất ngờ. Sau đây là 9 kênh tiếp thị hiệu quả trên
mobile giúp bn thu hút được thêm khách hàng tiềm năng.
1. Tin nhắn
Khuyến khích khách hàng đăng ký vào danh sách nhận tin nhắn. Về phía mình, bạn
có thể dễ dàng đăng ký vi các nhà cung cp dịch vụ tin nhắn theo nhóm đơn giản,
tin lợi như eztexting.com hay motomessage.com. Bn cũng nên gửi tin nhắn đến
khách hàng định kỳ hàng tun.
2. Tin nhắn đa truyền tng
Ngoài tin nhắn văn bản, bạn cũng có thể gửi đến khách hàng tin nhn kèm theo
hình ảnh hoặc âm thanh. Dạng tin nhắn này giúp khách hàng n tượng hơn với
thông điệp mà bn mun chuyển tải.
3. Email
Khi khách hàng ghé thăm trang web của công ty, bạn hãy khuyến khích họ đăng ký
làm thành viên hoặc nhắn địa chỉ email để nhận thông tin qua ĐTDĐ. Sau khi gửi
mail cho khách hàng, bn cũng nên có một số hoạt động như thông qua email gửi
coupon hoặc mã số để khách hàng tham gia các cơng trình khuyến mãi.
4. Công cụ tìm kiếm
Khi ai đó sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động thì điu đó có nghĩa là
họ đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm, địa đimngay gần đó. y
thu hút khách hàng bng cách cung cấp ứng dụng bản đồ có thể dùng tn ĐTDĐ
và chỉ dẫn đến cửa hàng của bạn. Khi khách hàng ghé cửa hàng, bạn nên khuyến
khích họ truy cập vào các mng xã hội yêu thích để bạn bè họ cũng biết được họ
đang ở đâu. Đây là cách để bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tìm năng.
5. Internet
Chèn địa chỉ website vào tin nhắn cho khách hàng hoặc kèm mã QR ( Đin thoại
đọc mã QR để lấy đường dẫn sau đó tự động mở trình duyệt). Bạn cũng nên điều
chỉnh nội dung và đường dẫn trên website sao cho khách hàng dxem từ ĐTDĐ.
6. Ứng dụng
Sáng tạo các ứng dụng dùng trên ĐTDĐ và cho phép khách hàng tải về dùng miễn
phí. Thông qua những ứng dụng này bn có thể truyền tải thông điệp về sn phẩm
và dịch vụ đến khách hàng.
7. Nội dung website
Đa dạng hóa nội dung website với các video, hình nh và các nội dung có thể tải
xuống. Gửi tin nhắn kèm mã truy cập hoặc đường dẫn để khách hàng có thể tiếp
cận các nội dung này thông qua ĐTDĐ.
8. Quảng cáo
Đặt quảng cáo trên blog, báo trực tuyến và c trang dtruy cập từ ĐTDĐ. Đính
m qung cáo vào email, tin nhắn và các ứng dụng dùng cho ĐTDĐ.
9. Yếu tố hỗ trợ
Camera, wifi và GPS là những yếu tố không thể thiếu của một chiếc ĐTDĐ hiện
đại. Hãy khuyến khích khách hàng tn dụng những chức năng này. Ví dụ, nếu
khách hàng dùng ĐTDĐ chụp ảnh sản phẩm và email cho bạn thì họ sẽ nhận được
phiếu giảm giá. Ngoài ra, sau khi khách hàng sử dụng một trong những kênh quảng
cáo va kể trên, bạn có gi tin nhn, email trả li kèm theo thông điệp quảng cáo.
SMS Marketing – Tiếp thị qua tin nhắn di động
SMS Marketing là một phương pháp marketing hiệu quả nhất
trong hàng loạt phương thức digital marketing (bao gồm mobile marketing, social
network marketing, online video marketing v.v…). Nếu doanh nghiệp muốn tiến
hành các hoạt động nhằm truyền tải tng tin của mình ti khách hàng một cách
nhanh nht, tức thời nhất và tl thành công cao nhất thì hãy nghĩ ngay đến SMS
markting.
Về phương thức thực hiện, SMS Marketing là phương thức được điện toán hóa mà
ở đó sử dụng hạ tầng công nghệ tng tin m phương tiện hoạt động, các chương
trình marketing của kênh này có thể được lên lịch trước và thực hiện hoàn toàn t
động sau đó. NaviCRM là phần mềm Quản trị mối quan hệ khách hàng hỗ trợ
mạnh kênh tiếp thị SMS. Chúng tôi luôn sẵn sàng triển khai các dịch vụ SMS phù
hợp và theo nhu cầu của quý khách.
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing hay Tiếp thị qua tin nhắn di động là một kênh tiếp thị kng tiếp
xúc, có thể có hoặc không tương tác qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Phương thức này sdụng mạng điện thoại di động làm phương tiện và tin nhn
SMS làm ni dung để truyền tải thông tin mà doanh nghip muốn đến khách hàng
cũ, khách hàng tim năng.
SMS BrandName là gì?
SMS BrandName hay dễ hiểu hơn là Tin nhắn thương hiệu mà ở đó người nhn
được tin nhắn sẽ thấy tên công ty, tchức hiển thị ở phần Người gửi thay vì thấy
những số đin thoại hay đầu số vô nghĩa 09xxxxxxxx, 8xxx, 60xx v.v…Điều đó có
nghĩa là nếu bạn sử dụng SMS BrandName cho doanh nghiệp của mình để quảng
bá thông tin đến khách hàng ttrên máy điện thoại của khách hàng shiển thị tên
doanh nghiệp bạn ở phần Người gửi (tự động nhận biết, không phải hiển thị t
danh bạ). SMS BrandName truyền tải thông tin một chiều từ doanh nghiệp tới
khách hàng, không thnhận phản hồi ngược lại từ phía khách hàng qua kênh.
Nhn tin đầu số là gì?
Khác với Tin nhắn thương hiệu, khi doanh nghiệp sử dụng Tin nhắn đầu số để gửi
thông tin đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng chỉ hiển thị đầu
số ở phần người gửi chứ không hiển thị tên thương hiệu của doanh nghiệp đã gi
tin nhắn đó. Nhắn tin đầu số thể truyền tải thông tin hai chiều giữa doanh nghiệp
tới khách hàng và ngược li.
Flash SMS
Flash SMS là dng tin nhắn nóng mà khi gửi đến máy người nhận sẽ hiển thị ngay
lập tức toàn bộ nội dung tin nhn trên màn hình điện thoại mà người nhận không
cần phải mở tin nhắn ra xem. Flash SMS không lưu vào inbox, tự mất đi khi người
nhận đã đọc xong.
Ngày càng nhiu công ty, đơn v di tin nhn, cuc gi đ mi mua sn phm,
dch v khiến các ch thuê bao bc xúc nhưng không có cách nào ct đt s
phin toái này
Tiếp thị kiểu ‘khủng bố’ điện thoại
Ngày càng nhiều công ty, đơn vị dội tin nhn, cuộc gọi để mời mua sản phẩm, dịch
vụ khiến các chủ thuê bao bức xúc nhưng không có cách nào cắt đứt sự phiền ti
này